Chapter One

8 0 0
                                    

Naglalakad ako papasok ng gate. It's first day of school. Hindi na ako nagpahatid kay kuya Roger papasok, gusto ko lang mag-blend in sa mga studyante. I don't wanna be the center of attraction for crying out loud. I just wanna be like a normal student just like everybody else.

Huminto ako sa paglalakad at pinunasan ko ang medyo pawisan kong noo. Sino ba naman ang hindi pagpapawisan ehh ang layo-layo pala ng gate sa building na pupuntahan ko.

At sino bang nagsabing maglakad ka. Inis na bulyawan ko sa sariling isip. Magdusa ka!

Napatingin ako sa unahan, buti nalang at natanaw ko na ang building ng Junior High School.

I continued walking toward the building. It felt really wierd.

First day of school is really not a big deal for me. First school days are typical. Just the usual greetings and chit-chat from friends, classmates or other part of the University's society. While some just don't really care. But today is different, besides the fact that it is my first day here in this school. Yet this first day and new school is getting in to my nerves.

Like what the heck? Sino ba naman ang sasaya when all you wanted was to have a peaceful first day just the normal one. Yung walang hassle. But instead, all the students eyes are on you. Great right? Just Great. I think my stay here in this University is going to be one hell'a exciting. Note the sarcasm,please.

Habang naglalakad ako sa hallway napapatingin parin sa akin ang mga studyante.

Tsk! Ngayon lang ba sila nakakita ng babaeng sobra-sobra ang ganda? Gosh! I mean mala dyosa ang kagandahan.

I'm not really fan of attention and damn they are giving me so much. I had enough. Nakakainis na.

Habang naglalakad ako, I made sure to keep my chin up. Lahat ng titingin sa akin ay tinitigan ko pabalik at tataasan ng kilay , giving them 'what the hell are you looking at bitch' and thank God it worked.

Tsk! Mga chakang to gusto lang palang lumabas pagka maldita ko. Hmmp!

Tuloy-tuloy lang ako sa lakad not minding all the stares I'm getting. Ng pagliko ko sa May corner ayy...

**boooogssshhhhhh**

May bumangga sa akin. I was about to lose my balance so I grab his arms to prevent me from falling, but it was a wrong move.

Pareho kaming bumagsak sa sahig.

"Araayyyy!" Ang sakit nang likod ko huhuhhu " daing ko sa sobrang sakit ng pagkabagsak ko

Rinig na rinig ko ang bulong-bulungan ng mga studyante dito sa hallway.

Di ko sila maintindihan, like duhh what are they talking about? bakit ba pinagtitinginan at pinagtsistismisan nila ako? Parang ngayon lang sila nakakita ng nadapa na dyosa. Tsk!

Teka!

Halos di na ako makahinga and i felt something heavy on top of me. Pagtingin ko.

O.O - ako literally

I was shock! Naestatwa ako sa nakita ko!

This effing bastard is on top of me.

I came to my senses nang ma realize ko na nakasubsob ang mukha nya sa chest ko! Umakyat lahat ng dugo ko sa galit!

>_< -- nag-init ang ulo ko.

"What the hell" I cursed sabay palo at tulak sa kanya! Kaya napaupo ako. Tumayo sya

A Part Of MeWhere stories live. Discover now