Chapter 17

0 1 7
                                    

"Luhence's P.O.V"

I'm here at the kitchen and was looking for something to eat for breakfast.

Oh fuck! I don't know how to cook. What am I going to do? I taught to myself.

Naisip kong tawagan si Light to help me. I dialled his number and he answer it after 4 rings.

"Fuck you, Luhence" Light said with his sleepy voice.

"Do you know how to cook?" I asked him directly.

"What the hell? You called me at the 5am in the morning just to ask me that?" he hissed.

"Just answer my fucking question, you moron" I said.

"I don't know how to cook. Mag Google ka na lang" he replied then ended the call.

Fuck!

Nag search ako sa YouTube kung pano mag luto. I decided to cook fried chicken, egg, hatdogs, bacon and fried rice.

Ginagaya ko kung ano ang nasa YouTube pero palpak pa din.

"Fuck! Shit!" sigaw ko nang matalsikan na naman ng mantika ang kamay ko.
"This fucking hurts" inis na sabi ko.

Ilang manok na ang naipirito ko na muntik nang masunog. Arghh.

"Let me do that " napalingon ako sa likod ko ng marinig ang boses ni Czarina.

Lumapit sya sakin at pinatabi ako sa gilid. Pinanood ko syang magluto hanggang sa matapos sya.

"Czarina's P.O.V"

Nagising ako nang masinagan ng araw ang mukha ko mula sa bintana.
I take a half bath bago bumaba at mag handa sana ng almusal namin.

Habang pababa ay narinig kong sumigaw si Luhence mula sa kusina. Nag mamadali akong pumunta doon at nakita kong nag luluto sya.

Para syang batang pinipilit mag luto kahit na hindi marunong. Natatawa ako habang pinapanood syang mag mura ng mag mura habang nag luluto. Paano kasi'y panay natatalsikan ng mantika ang kamay nya. Kulang na lang ay awayin ang manok na kaharap. HAHAHAHA.

Hindi nya ko na papansin dito dahil masyado syang naka focus sa manok na muntik nang masunog.

Nakakatuwa dahil nag papakahirap syang mag luto para sa aming dalawa.

Hindi ko na matiis na panoodin sya at tumawa ng tumawa sa pwesto ko habang nahihirapan syang mag luto doon kaya nilapitan ko na para ako na ang mag luto.

"Let me do that" sabi ko.

Napalingon sya sakin at halata ang pagod nya sa pag susubok mag luto.

Lumapit ako sa pwesto nya at pinatabi sya sa gilid upang ako na ang tumapos ng mga niluluto nya.

"Czarina.." gulat na sabi nya.

"Ano bang naisip mo at nag ala- chef ka?" natatawang tanong ko.

Napakurap kurap ito at hindi sya naka sagot kaya pinag patuloy ko na lang ang pag luluto.

Pinanood nya kong magluto hanggang sa matapos ako. Tumulong sya sa pag hahanda ng pagkain sa mesa.

"You want coffee?" he asked.

"Sure" I answered.

Bumalik sya sa kitchen para mag timpla ng kape para sa amin.

"Here" sabi nya ng maka balik.

"Thankyou. Let's eat" sabi ko.

Tahimik lang kaming kumain na dalawa at ako na din ang nag hugas ng plato pagka tapos kumain.







My Billionaire BossWhere stories live. Discover now