Chapter 13

0 1 0
                                    

“Czarina's POV”

Monday ngayon at nandito na ako sa cabin. Nag babasa ako nang  documents na kailangan pirmahan ni Luhence ng biglang may magsalita.

Excume me” sabi ng isang boses lalaki.

Nag angat ako nang tingin sa nagsalita.

“Yes?” tanong ko.

I'm Jace Flores. I am the new senior manager of Montero Company's projects. I'm here to meet Mr. Luhence Montero”

“Yeah. He's waiting for you” sabi ko.
Btw, I'm Czarina Trinidad, Mr. Montero's secretary. Welcome to Montero Company”

Thankyou” naka ngiting sabi nito.

“Please follow me” balik ngiti ko sa kanya.

Tumango lang sya bilang tugon. Lumabas kami sa cabin ko at nagpunta sa katabing cabin na syang opisina ni Luhence. Kumatok ako at saka binuksan ang pinto.

“Sir, nandito na po si Mr.Flores sabi ko kay Luhence na busy sa pag babasa at pag pirma ng documents.

Nag angat ito nang tingin sakin at nag salita.

Papasukin mo sya dito tugon nito.

“Yes, Sir”

Dumungaw ako sa labas nang pinto kung saan nag hihintay si Jace.

Pasok ka na daw baling ko kay Jace.

Nang makapasok ay nag paalam ako sa kanila.

“Alis na po ako, Sir. Dalhan ko na lang po kayo ng coffee dito

“Okay, thankyou sabi sakin ni Luhence.

Lumabas ako at nag timpla nang kape nung dalawa. Pagkatapos ay bumalik ako sa opisina ni Luhence upang dalhin ang kape sa kanila.

“Here's your coffee, Sir” naka ngiti kong sabi.

Thankyou, Iyobuv moya sabi nito.

Kumunot ang nuo ko dahil hindi ko maintindihan  ang huling salita na sinabi nya.

“Ano po yun, Sir?” tanong ko.

“Nothing” naka ngiti pa ding sabi nito.

Hindi ko na lang pinansin ang sinabi nya. Bumaling ako kay Jace at inilapag ko ang coffee sa harap nya.

Here's your coffee, Jace

Thankyou, Cza” naka ngiti nitong baling sakin.

You're welcome” balik ngiti ko sa kanya.

Lumabas ako at bumalik sa cabin ko.

After an hour, bumalik si Jace sa cabin ko kasama si Luhence.

“Czarina, introduce Mr. Jace Flores as the new senior manager to everyone” sabi nito.

“Yes, Sir” naka ngiti kong tugon.

Lumabas si Luhence at naiwan kami ni Jace sa cabin ko.

“Let's go” aya ko sa kanya na tinugon nya ng tango.

Pag katapos ko syang ipakilala sa lahat ay dumeretso na sya sa office nya at ako naman ay bumalik na din sa cabin ko.

Nang makapasok ako ay naabutan kong komportableng naka upo si Luhence sa loob at hinihintay ako.

“Sir, may kailangan po kayo?” tanong ko.

Bumaling sya sakin at nagsalita.

Yeah. Ahmm, I just wanna tell you that my parents wants to meet you. They're invited you for dinner tonight. If it's okay with you?” sabi nito.

“Sir, nakakahiya naman po. Family dinner nyo po ata yun eh” nahihiyang sabi ko.

“Wag ka nang mahiya, Czarina. They want you there tonight. They wanted to meet you. At isa pa, pupunta din dun yung mga kaibigan ko” naka ngiti nitong sabi.

“O-okay” pag payag ko.

“Mag ready ka mamaya at susunduin kita sa bahay ni Dianne ng 7:00 pm”

“Sige po, Sir”


11-15-20

My Billionaire BossWhere stories live. Discover now