Màn đêm đến gõ cửa căn phòng của vị đạo diễn, của tay biên kịch, của những diễn viên. Ba người họ, Aesop, Eli và Pạm Vô Cứu nghe đâu đây tiếng bước chân vang lên rất khẽ. Nào, yên lặng đi nhé. Phạm Vô Cứu ngấm ngầm trao cho hai vị trợ lí vừa thuê của một một ánh mắt đầy ẩn ý. Các cậu biết mình phải làm gì tiếp theo rồi chứ?
"Chúng tôi sẽ làm gì tiếp theo đây? " Aesop nhún vai nói. "Ngài chưa nói cho chúng tôi biết chúng tôi cần làm gì sau khi đi rón rén như một tên trộm, hành động như một kẻ dở hơi và suy nghĩ như một kẻ ngốc. "
"Và còn nghe theo lời của một kẻ khó ưa như ngài nữa. " Eli tiếp lời, nói xấu người thuê mình ngay trước mặt chính chủ có vẻ không ổn lắm nhỉ. Mà ngay từ đầu thì như vậy cũng đã là rất bất lịch sự, nhưng hai cậu chàng nào có quan tâm đâu. Vì mười lăm triệu mà bọn họ đã phải cùng một thầy trừ tà có thâm niên chẳng biết đã sống được mấy chục năm vào sinh ra tử, đương nhiên phải cho hai người hưởng chút phúc lợi chứ.
"Mà này, cho tôi hỏi một câu nhé. Biên kịch Alan thật sự là nữ quỷ đó sao? " Aesop cảm thấy chuyện này có chút vi diệu. "Nghĩ thế nào cũng không thấy giống cho lắm. Mà sự cố ở phòng của nữ diễn viên Eleanor Neyman là sao thế? Tại sao bà ta lại làm như vậy nhỉ? "
"Bộ tôi chưa giải thích cho các cậu à? " Phạm Vô Cứu nhíu mày.
"Đương nhiên là chưa. " Eli thành thật đáp lời. "Suốt buổi chiều hôm nay, ngài toàn tập trung nhìn ngài Tạ Tất An thôi, và cả ăn hết bánh quy chocolate và bánh mì bơ nướng trong tủ lạnh nữa. Nên là, ngài chẳng nói với chúng tôi một chữ nào về vụ đó hết. "
"Ồ, vậy à. " Nghĩ lại thì hình như đúng là như vậy thật. Nhưng sao hắn chẳng có chút ấn tượng nào đối với chuyện đó nhỉ, hay là tại ngày nào cũng làm nên chẳng còn thấy đặc biệt nữa rồi.
"Vậy thì bây giờ tôi sẽ tranh thủ giải thích cho các cậu hiểu. Nhân tiện, Tất An đã nói cái này chưa? "
"Ngài Tạ có kể cho chúng tôi nghe về một số quy tắc trong giới trừ tà và sự đa dạng của phép thuật. " Aesop nói.
"Nhưng không hề giải thích gì cho chúng tôi về chuyện Eleanor. " Cậu bạn thân Eli nói thêm. "Có lẽ vì chưa đủ thông tin chăng? "
"Hẳn là vậy rồi. "
Phạm Vô Cứu nghĩ chuyện này thật tốn thời gian, nhưng hắn vẫn phải làm vì hắn cần hai người học. Chưa bao giờ hắn thấy căm ghét bọn tử thần như bây giờ, vụ lần trước bên Dạ Minh Đường tranh ăn gì với bọn chúng đâu, tự dưng lại đi thả đá xuống sông làm cả hai bay màu phân nửa sức mạnh. Hắn nghiến răng, lần này phải trả đũa bọn chúng, cho đám tử thần ăn một vố thật đau khi bị hớt tay trên mới được.
Có lẽ hắn sẽ không phiền khi nhìn một tử thần đang cộng tác với trợ lí mới thuê và trả thêm cho cậu ấy mười triệu đồng đâu nhỉ.
Hẳn là không đâu.
Và giờ thì quay lại câu chuyện chính nào. Mặc dù Phạm Vô Cứu khá nóng tính và có hơi mất kiên nhẫn, thêm một chút cộc cằn nhưng không thể phủ nhận rằng đối với chuyên môn của mình thì vô cùng nghiêm túc. Hắn giải thích chuyện của nữ diễn viên Eleanor Neyman một cách rất kĩ lưỡng và cặn kẽ, và kì lạ thay, mặc dù những từ ngữ chuyên môn liên tục xuất hiên nhưng Aesop và Eli không hề cảm thấy khó hiểu một chút nào. Có lẽ là do Phạm Vô Cứu thường đính kèm một dòng chú thích sau những từ ấy chăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Báu vật thời gian
FanficThể loại: Thanh xuân, hiện đại, tình cảm, BL, Gl, ngọt, đa cp, học đường, thêm một chút tâm linh, trinh thám (?) và ảo tưởng. Nhân vật chính: Aesop, Naib, Norton, Eli, William, Tracy, Fiona, Emma, Emily, Joseph, Jack, Hastur, Luchino, Edgar, Luc...