Second

0 1 0
                                    


The moment, the ball dropped on the floor was extremely heaven.

"St. John institution are now take over the crown to our defending Champions." the announcer

We're happy, yakapan, iyakan at tawanan ang naganap sa loob nang court. Tumingin ako sa kabilang side nang court at nakita ang kabilang laban na nag tipon tipon some of them umiiyak, Yong iba naman nagpapatatag nang loob.

We fall inline at nakipagkamayan sa kabila at yumakap na rin.


"Still a good game" we said to assure them that it was really a best game.

"Congrats" bati din nila.

Bumalik kami sa side nila coach at mga staff at naki pag yakapan.

"Girls, Im really really proud of you" madamdaming salita ni coach.

"Thank you coach, this is all for you" tugon ni Wendy na lumuluha.

For the last 3 years, we bring the crown back to St. John Institute. What a blessing.


Para sakin? It's all the glory. Pumasok akong nag champion at aalis akong nag champion.


"And now, we pronounce. The athlete who give her best to this finals" we stop for a moment and listen. Though, e aanounce ang Finals MVP.

I think she deserved this award, she's doing everything for our team.

"Scored, 33 excellents digs, and 24 excellents received with 9 excellents sets their libero Maika Salazar" Agad kaming nagsigawan at pinagtulakan si Salazar para kunin ang kanyang tropiyo, she looked like surprise to the point na napatalon siya sa tuwa.

Tumatawa kami habang kinakarga siya namin.

We even shout congratulations.


"Marie?" maligayang tawag ni sasha my bestfriend kasama ang bading na si Michael "Congratiolationsssss wahhhhhh" Sigaw nilang dalawa na lalong nag paingay sa amin


"Iba parin talaga ang chaunzey Marie! Kaloka!" si Michael na sinabunutan pa ako.

Napairap nalang ako sa lakas nilang tawa.

Mga abnormal

"ready ka na bang lisanin ang Lugar na ito? At harapin ang totoong pagsubok?" nangingiting tanong ni sasha

At that moment, I'd realize wala pa akong school na papasukan. Though mag eexam ako sa UST or FEU. Iwan basta kahit saan.

"Ahhm" Tango ko nalang kahit na dehado sa sagot ko.

Tumawa lang sila kahit na alam nilang wala pa akong plano.

I don't know.i don't even know kung ipagpatuloy ko ba ang pag vo'volleyball. Ts

"Reyes, may kainan mamaya. Please be there" si coach nang linapitan ako.

Tumango lang ako at ngumiti.

Binalingan ko ang dalawa Kong kaibigan na nakikipag chikahan na sa mga ka teammates ko na naging kaibigan na rin nila.



"kita kits nalang tayo bukas? Punta kayo sa bahay. I'm sure mom and dad give me a small celebration" they nod and we bid goodbye to each others.

My mom and dad are not here, though it was fine. Nasa manila kasi sila for business kapag nandito naman sila nanonood sila nang games ko nag Che'cheer. My dad is sporty that's why I'm walking on his footsteps. They're very supportive and motivate me on what I really love.

Captains. Where stories live. Discover now