Around 8 am I woke up, feeling sleepy. But then, some people downstairs are making noise.
I checked my phone and a message from my group chat and my best friends appeared.
Oh? They're coming.
DALI dali akong pumonta nang Cr, naligo and doing my routine before I go out.
Sa ibabaw pa lang ay rinig mo na ang ingay nila. Ano pa kaya kung nasa ibaba na ako.
"Oh buti naman at nagising kana Marie." si manang nang nadatnan niya ako sa pababa nang hagdan.
"Good morning manang."
"Magandang umaga naman ija, hali kana at nag hihintay ang mga ka team mates mo at mga kaibigan." ngiti niya na tinangu an ko.
"Gising na ang prinsesa nang mga reyes" bati ni Michael na inirapan ko.
"Hi, kumain na kayo?" tanong ko sa kanila
"nope. We're waiting for you" Wendy said
"Oh? Where's mommy?" baling ko sa isang kasambahay.
"Pababa na rin po ma'am, nag ayos lang po, siya po kasi nag luto lahat." sagot nito
"Okay, prepare the dining"
"Ma'am sa labas po kayo kakain lahat"
Nagtataka man ay Tumango nalang ako at umalis na. Binalingan ko ang mga kaibigan at ka team na nag kwewentohan
"Dad, Good morning" I saw dad papasok sa loob galing labas.
"Good morning. Sa garden na kayo kumain. I prepare a long table there."
"Thanks dad" I smiled
"Sabay na kayo, dad"
"Sure"
"Thanks daddy"
"Anything baby," I pout of what I heard.
He laughed at ginulo ang buhok ko.
"Anyway, nasa kwarto mo na Yong mga invitation mo. Did you see?" He asked
Agad akong umiling.
"Whatever your decision is, I'm on your side."
My brows creased as what he said.
"what's all about the invitation dad?" I asked curiosity.
He about to answer me when mom appeared.
"Oh buti naman gising kana ija." my mom and she kissed my cheeks
"Good morning my" I Greet her.
"Good morning baby" she smiled as she looked at my teammates
"Girls, come on Breakfast is ready" Tawag niya na Agad naman ikinangiti nila.
Palabas na kami papuntang Garden, I saw my fellows amazed of what they see. Kumunot ang noo ko at Agad na lumabas.
Tumingin ako Kay mommy at daddy na nakangiti na ngayon. Their genuine smile make my heart warm.
I smile as them and mouthed Thankyou for making this day unforgettable.
They prepare A big tarpaulin with our faces and a congratulations below.
"wow, ang Ganda" they commented. They also say thank you for my parents as we celebrated our victory.
"It's okay, last year na rin nang anak ko so we will cherish this day together" it was my mom.
"Okay, let's eat na" si daddy na Agad naman kami nag unahan sa pagkain.
YOU ARE READING
Captains.
FanfictionAs a student athlete, her priority is to give her best her passion and her didicated. Can she pursue her dreams to be satisfied in everything she do? On her conflict and full schedule can she manage to give a look to the man who has the same passion...