Nếu sau cơn mưa không phải là cầu vồng

400 40 8
                                    

Nếu sau cơn mưa không phải là cầu vồng thì chính là bầu trời quang đãng, không chút gợn mây. Jaehyun đã từng nói như vậy với Jungwoo sau một trận mưa đầu mùa tầm tã, khi em đang ngồi vắt vẻo trên thành ban công cùng ly café bốc khói nóng hổi để tận hưởng cái se lạnh trong không khí, bản nhạc jazz quen thuộc du dương từng nhịp từng nhịp rót vào tai. Jaehyun đứng đối diện với em, tựa nửa người vào bậc thành phía trước, một tay chống cằm, đưa mắt nhìn về phía xa xăm như đang tìm kiếm một tiêu điểm ở phía đường chân trời. Jungwoo hiểu rõ, Jaehyun nói như vậy là để an ủi em, anh vẽ nên cho em một bức tranh về ngày mai tươi sáng, về một tương lai dù không sặc sỡ như dãy cầu vồng nhưng ít ra cũng không xám xịt như những đám mây mù trước ngày giông bão.

Jungwoo nhìn anh không chớp mắt, bàn tay siết lấy quai cầm của ly café.

- Mấy giờ anh xuất phát?

- Khoảng 7 giờ tối nay.

Sau khi nhận được câu trả lời, em chỉ ồ lên tỏ vẻ đã hiểu, sau đó lại nhâm nhi một chút café. Rõ ràng em đã bỏ rất nhiều sữa nhưng khi chảy vào cuống họng lại trở nên chua chát, nó làm em nghẹn đắng, khó chịu đến nhăn mặt, hàng lông mày mảnh nhíu chặt vào nhau. Jaehyun quay sang nhìn em, anh bước đến chộp lấy ly cafe rồi đặt sang một bên.

- Tại sao cứ phải cố gắng như vậy?

Jungwoo cúi đầu, em không đung đưa chân nữa, như một đứa trẻ hư bị người lớn mắng, vô cùng ủy khuất, hai tai trở nên nóng rát.

- Em chỉ muốn...cố gắng lần cuối thôi mà...

Jaehyun thở dài, đưa tay xoa đầu em. Mái tóc suôn mềm được bảo dưỡng kĩ lưỡng, từng sợi tóc luồn xuyên qua khẽ tay, mềm mại như lớp bông êm ái.

- Jungwoo, nếu em muốn cố gắng, xin em hãy cố gắng sống tốt về sau, xin em hãy cố gắng sống vì mình, đừng cố gắng vì anh nữa.

Jungwoo lắc đầu nguầy nguậy, bờ vai run rẩy không ngừng, bàn tay nắm lấy gấu áo anh cũng không thể yên ổn.

- Jaehyun, rõ ràng trước đây chúng ta đã nói cùng nhau cố gắng, anh không thể cố gắng vì em cũng được, nhưng đến ngay cả việc cố gắng vì anh anh cũng không cho phép em sao?

- Jungwoo, chúng ta thật sự đã đi đến bước cuối cùng rồi. Ngày mai anh sẽ kết hôn, anh sẽ rời khỏi nhóm, anh sẽ sống cuộc đời bình thường cùng với gia đình tương lai của anh. Chúng ta của sau này chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp cũ thôi. Mong em hiểu.

Jungwoo ngẩng đầu, nước mắt bắt đầu rơi lã chã không ngừng, giọng nói vốn trong trẻo lại trở nên khàn đặc, hai mắt em nhòe đi vì màn sương phủ đầy nơi khóe mắt. Từ trên bậc thềm em liền nhào đến ôm lấy người đối diện, gương mặt ướt đẫm chôn vào bờ vai rộng rãi làm chiếc áo thun đen bị thấm ướt một mảng lớn. Jaehyun đưa tay đón lấy em, ôm lấy vòng eo thon gọn rồi siết chặt, chiếc cằm lún phún râu tựa lên đỉnh đầu Jungwoo. Cả hai ôm nhau thật chặt, cảm tưởng như không thể tìm thấy một khe hở nào. Jungwoo òa khóc nức nở, phải chi có một điều ước, em sẽ ước mọi thứ sẽ quay về những ngày trước, về cái ngày mà Jaehyun cũng ôm chặt em thế này mà nói thương em rất nhiều, về cái ngày mà cả hai lén lút trao nhau những nụ hôn vụng trộm phía sau hậu trường, về những ngày mà em đã cho là nó hạnh phúc nhất cuộc đời, và chắc chắn sẽ không bao giờ trở về cái ngày mà Jaehyun đến trước mặt em để nói lời chia tay cùng thông báo anh sẽ rời nhóm và kết hôn với một người khác. Ngày đó Jungwoo đã như một đứa trẻ hờn dỗi, mang trong mình sự tức giận mà em chưa bao giờ có để bỏ đi. Em cũng không nghĩ bản thân lại có thể lang thang trên từng con phố của Seoul, đặt chân đến những con đường mà em chưa bao giờ bước đến. Mọi người đều lo lắng đi tìm em, nhưng chính em lại chỉ chờ đợi một người. Em đã chờ rất lâu, đến khi sương phủ lạnh hai bờ vai gầy người đó cũng không hề xuất hiện. Giây phút đó em nhận ra, sau cơn mưa không phải lúc nào cũng có cầu vồng. Từ khoảnh khắc lần đầu gặp mặt, Jaehyun đã chính là cầu vồng của cuộc đời em. Anh đẹp đẽ và rực rỡ, lại ấm áp như tia nắng trong mưa, chính vì vậy sau những ngày giông bão, những cơn mưa tầm tả, chỉ cần một chút nắng, chắc chắn sẽ có cầu vồng. Đáng tiếc, sau những ngày giông bão của cuộc đời em, Jaehyun lại không xuất hiện. Jungwoo đã trở về với một tâm thế chán chường, sau khi nói chuyện với Taeyong, em lại vỡ lẽ tại sao em lại tức giận khi không hề có tư cách? Em giận dỗi vì điều gì khi trước mặt mọi người em và Jaehyun chỉ là hai người bạn cùng phòng, hai người đồng nghiệp, hai anh em chung nhóm? Em giận vì bạn cùng phòng của mình quyết định rời nhóm khi đã có tất cả sự nghiệp trong tay? Em giận vì bạn cùng phòng của mình kết hôn? Suy đi tính lại, tất cả lý do em đưa ra đều không thể thõa mãn mọi người rằng em đang tức giận vì điều gì.

Nếu sau cơn mưa không phải là cầu vồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ