CHAPTER THREE
Sorry if hindi ako nakakpag ud kaagad. It's either tinatamad ako o di kaya wala akong load.
Tsaka busy na den ako sa online class ko. Need kong magfocus baka bumagsak ulit ako tulad nung nakaraang taon.
Hope y'all undestand that.
***************************************************************************
Ngayon ang araw ang unang pasukan and here i'am waiting those fuckers. Baket ba kasi hihintay ko pa sila e pede naman akong mauna na lang.
Nasa gate ako at pinagtitinginan ako ng mga istudyanteng dumaan. Naririnig ko den ang mga bulungan nila. "Ang pogi talaga ni president ice, kaso sobrang cold pakitungo niya sa kaniyang nakakausap." Bubulong-bulong pa pero dinig ko den naman. And yes, cold ako kahit kanino, kahit ang pakitungo ko sa mga kaibigan ko ay malamig.
"Yelo!" matalim kong binalingan ang ang aking kaibigan na si pula. "Diba sinabi ko na sayong ayw kong tinatawag na ganyan" singhal ko sa kanyaan na tinawanan lamang niya.
Ilang minuto pa kaming naghintay ni red bago paunti onting nagsi datingan ang iba pa naming kaibigan.
"Lagi na lang late dumating si drake, kahit talaga kailan parang babae kung kumilos ang isang iyon." reklamo ng aking pinsan na si kiarus .
Dahil sa tagal ni drake ay kung ano ano na lamang ang kanilang pinag uusapan. Anim kaming mag kakaibigan me,drake,kairus,andrew,jared (pula),kane.
Patuloy lamang ako sa pag iiscroll sa aking cellphone habang hinihintay ang pagong na si drake. Matagal na kaming magkakaibigan, simula elementary magkakasama na kami . Nakilala lang nila ang aking pinsan na si kairus dahil saken.
"Tupang-yawa ka drake, bakte ka ba laging late kung pumasok. Kanina ka pa namen hinihintay." ani ni red
"I'm sorry ang bagal lanag talaga kumilos ng kapatid ko" rason samen ni drake habang nakatingin sa gilid. Kaya naman dahil medyo chismoso kami, oo, medyo lang, sinundan namen ang kanyang tinitignan.
May isang babae na nakaagaw ng aking pansin. Ang babaeng nanunuod lang sa bangayan ng dalawang babae sa harapan niya.
“Hmm, wait lang mauna na kayo sa room o kung di pa naman kayo nag mamadali paki hintay na lang ako.” wika ni drake. Ayos a, late na nga siyang dumating kung saan saan pa magpupupunta.
“Bilisan mo lang drake para di tayo mahuli sa klase naten” habilin sa kanyan ni pula.
Pinagmasdan namen si drake na makipag usap sa kanyang kapatid.
“If i'm not mistaken yung babaeng maputi na kasama ng kapatid ni drake ay nililigawan niya, kaso basted na naman ang utol naten HAHAHAH” napatingin kami kay drew (short for andrew) ng magsalita siya. Lagi kasing mag kasama si drew at drake.
“Kahit talaga kailan ang chismoso mo, ” paratang sa kanya ni kairus “pero totoo ba yun? Hindi ba habulin si drake ng mga kababaihan? Baket nabasted?” sunod sunod na tanong ni kairus, ito talagang isa na'to kala mo hindi den chismoso e.
“Nahh, kapatid lang daw ang turing kay drake e. Noong nakaraang linggo lang siya binasted kaya tinawagan ako mag bar daw kami.” sabay sabay na nagreklamo ang aking kaibigan ng marinig nila ang salitang “bar” kahit talaga kailan mga lasinggero itong nga ito.
YOU ARE READING
Montero Series #1; "Still You"
Ficțiune adolescențiThe cold ice montero fell inlove with akhira persia the happy go lucky type of girl. Their relation is going well but something came up then everything become messy. Akhira's parents send her away to avoid those issue that aren't true. Ice waited a...