01 Khai thác tâm trí của một quản gia

3.7K 45 1
                                    


Có một khuôn mẫu về Gotham: mọi người gọi nó là thành phố của tội phạm, tham nhũng và sự thất bại hoàn toàn của chủ nghĩa tư bản. Các báo cáo về Gotham thường được vẽ bằng hình ảnh các nhà máy bốc khói, cống rãnh thối rữa và bóng đen để chứng minh quan điểm trên.

Và bản thân là một công dân Gotham, tôi sẽ nói điều đó thật nực cười. Nếu Gotham bị hoảng loạn, thì hầu hết cư dân ở đây sẽ tràn sang các thành phố khác. Metropolis, ví dụ, vì nó nằm dưới sự bảo vệ của Superman hùng mạnh. Nhưng đó không phải là những gì đang xảy ra, và thực tế là Gotham hầu hết đều bình yên và một người hợp pháp có khả năng sống một cuộc sống mà không có các cuộc tấn công tội phạm lớn.

Lấy ví dụ như tôi, một chủ cửa hàng hợp pháp, tôi là chủ một cửa hàng ở khu vực ngoại ô Gotham. Phần lớn, tôi là một người bình thường từ trong ra ngoài, và tôi thề rằng tôi chưa bao giờ tự mình thực hiện bất kỳ hành vi phạm tội lớn nào.

Nhưng mọi người cũng đúng về một điều khác của người Gotham: chúng tôi kỳ lạ theo những cách bí mật của riêng mình. Cũng giống như Người dơi, một nhân vật bí ẩn sống trong bóng tối. Hầu hết mọi người xem anh ta như một huyền thoại đô thị hoặc một số kẻ tâm thần mất trí. Và mặc dù cá nhân tôi tin rằng Người dơi là có thật và là một siêu anh hùng, khả năng tiếp xúc cơ thể với anh ta (và các siêu anh hùng khác) chưa bao giờ đến với tôi trước ngày định mệnh.

Tôi đã ở siêu thị của mình vào chiều thứ Hai đó. Có rất ít khách hàng vào thời điểm này trong tuần, và tôi thường dành thời gian để kiểm tra xem mọi thứ đã ổn chưa, và thỉnh thoảng, cho phép bản thân vui vẻ với một vài người trong số họ.

Và đó là nơi bắt đầu bí mật của tôi. Trước khi trở thành chủ cửa hàng, tôi đã lấy bằng Tiến sĩ âm học. Câu chuyện ngắn: khi tôi nhận thấy không còn chỗ trống trong lĩnh vực học thuật, tôi quyết định hướng cuộc đời mình sang một sự nghiệp thực dụng hơn, bao gồm việc thừa kế cửa hàng từ gia đình.

Luận văn của tôi là về chức năng của một số sóng âm thanh kết hợp: với sự kết hợp nhất định của sóng siêu âm, tôi thấy rằng các chức năng của thùy trước trán của não người có thể bị ức chế nặng nề, khiến con người ở trạng thái trống rỗng tương tự như thôi miên. Mọi người vẫn có suy nghĩ của họ đối với họ, nhưng tâm trí của họ sẽ quá chậm để tiếp nhận thông tin phức tạp và suy nghĩ một cách độc lập, như học một ngôn ngữ mới hoặc làm toán học. Một giáo sư đã từng tỏ ra quan tâm, nhưng dần dần bác bỏ vì cho rằng không cần thiết và không thực tế. Dù sao, một kỹ thuật chỉ làm suy yếu bộ não của chúng ta có thể làm gì để "phục vụ lợi ích con người"?

Nhưng nó phục vụ cho lợi ích của tôi. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng trong khi bộ máy của tôi phát ra sự kết hợp âm thanh như vậy sẽ gây hại rất ngắn hạn cho một số vùng não nhất định, những người chịu ảnh hưởng của âm thanh sẽ giảm bớt sự ức chế tinh thần của họ. Nó có lẽ là một cơ chế đền bù để mọi người thực sự có thể làm điều gì đó như chạy trốn khỏi nguy hiểm khi được yêu cầu, và tôi vui vẻ sử dụng nó để có lợi cho mình.

(Truyện Gay Thôi miên) Khống chế liên minhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ