9. 𝐒𝐢𝐧𝐬𝐨𝐥𝐞𝐝𝐚𝐝 • Hoa táo gai của tháng Năm

338 43 6
                                    

Sao tri cn phi cười tht to, bi vì vũ tr kia tht s quá hiu qunh hoang vu ri. - Trích

Trong vài năm kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh tiệm cafe này, Trương Gia Nguyên có làm quen được với một đàn anh tên Mã Triết, hơn cậu sáu tuổi. Lần gặp đầu tiên, thấy vẻ mặt anh nhìn cậu chứa đầy sự khó nói, Trương Gia Nguyên gặng hỏi thì biết rằng anh với cậu từng là bạn bè trong quá khứ, trước khi mất đi một phần lớn kí ức.

Mã Triết lúc đó chỉ nói rằng họ đơn thuần là anh em có cùng chung chí hướng trong âm nhạc, không đề cập gì đến việc anh từ sớm đã biết hiện giờ cậu đang ở đây, và cả...tình cảm thầm kín bản thân vẫn luôn dành cho cậu.

Trương Gia Nguyên tuy vậy nói chuyện với anh không nhiều, nếu có thì cũng chủ yếu nói về Phó Tư Siêu, người mà cả hai đều vô cùng thân thiết. Lại nhắc đến Phó Tư Siêu, năm nào anh cũng dành thời gian sang thăm cậu, sợ cậu ở một mình tủi thân, không có ai để bầu bạn, tâm sự. Lần gặp Mã Triết ở cửa tiệm, Phó Tư Siêu cũng không khỏi bất ngờ, không nghĩ rằng anh nói sang Đức để phát triển sự nghiệp, vậy mà lại đến đúng thành phố nơi Trương Gia Nguyên đang sinh sống, còn thuê cùng một tiểu khu với cậu.
.
.
.
.
.
Hiện tại, mùa xuân năm 2031...

Phó Tư Siêu lần này lại đến Frankfurt và dự định ở lại trong một tuần. Lần sinh nhật năm nay của Trương Gia Nguyên, anh vì công việc bận rộn đã không thể qua chúc mừng, tặng quà được nên cảm thấy rất áy náy, muốn dùng một tuần dẫn cậu đi chơi đâu đấy để bù đắp. Nhưng ai ngờ vừa đến nơi, lại bắt gặp Châu Kha Vũ đang đứng khóc lóc ngay trước quầy pha chế.

Phó Tư Siêu còn chưa kịp hỏi chuyện gì thì cậu ta đã rời đi rồi. Anh bỗng chốc cảm thấy hơi lo lắng, không phải Châu Kha Vũ đã tuyên bố giải nghệ, từ bỏ công việc hiện tại để tập trung vào mảng kinh doanh thời trang rồi hay sao? Bây giờ làm thế nào lại có mặt ở đây? Và hơn nữa, bằng cách nào mà cậu ta biết được Trương Gia Nguyên đang ở Frankfurt mà tìm đến? Phó Tư Siêu thậm chí đã vứt cả vali, đồ đạc ngoài cửa mà chạy vào hỏi cho ra nhẽ, đáng tiếc lại chẳng nhận được câu trả lời, còn bị người ta lơ đẹp.

Trong một tuần ấy, Phó Tư Siêu ở chung nhà với Trương Gia Nguyên, phụ giúp cậu vài việc vặt ở tiệm cafe, lâu lâu lại cùng cậu chơi đàn, ca hát hệt như cái thời còn mười tám, đôi mươi. Anh bỗng dưng nhớ lại quãng thời gian mà cả hai vẫn cùng chung một ban nhạc.

Trương Gia Nguyên đã từng hứa sau khi kết thúc hai năm ở INTO1 nhất định sẽ lại cùng tái hợp, đông đủ thành viên, cùng nhau thực hiện những kế hoạch còn dang dở. Nhưng thế sự khó lường, chẳng thể đợi nổi đến ngày đó...

Cuối tuần rảnh rỗi, cũng chỉ còn một hôm trước khi ra về, Phó Tư Siêu nói cậu hãy đóng cửa tiệm, đi chơi với anh một ngày cho khuây khoả. Trương Gia Nguyên cũng đồng ý, chẳng mấy khi anh rảnh rang qua đây chơi, đi đâu đó một chút cũng tốt.
.
.
.
Từ cái ngày Châu Kha Vũ đến cửa hàng cậu, tần suất Trương Gia Nguyên mơ về người con trai kia ngày càng nhiều, những cơn đau đầu cũng diễn ra triền miên, dữ dội hơn trước. Sau khi Phó Tư Siêu quay về Trung Quốc, Châu Kha Vũ lại một lần nữa tìm đến tiệm cafe của cậu. Anh ngày nào cũng lui tới vào mỗi buổi sáng, có những hôm còn đến sớm hơn cả Mã Triết.

YZL | 𝐑𝐨𝐦𝐚𝐧𝐭𝐢𝐜 𝐒𝐩𝐫𝐢𝐧𝐠 - Không thể quên anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ