Em dọn vào trú ẩn trong mắt loài chim, dõi theo từng làn gió qua đường, chỉ để kiếm tìm anh. - Trích
Trương Gia Nguyên tự dưng thấy trong lòng vui vui. Dù gì hôm nay cũng là Lễ Valentine, bình thường mọi năm không có người yêu, làm việc xong cậu cùng lắm là tự pha cho mình một ly Grapefruit Mimosa, tự cảm thán nó như một cách an ủi bản thân.
Khi còn nhỏ, chưa uống được rượu, ba mẹ Trương Gia Nguyên đã dạy cho cậu cách pha mocktail đơn giản. Trước hết là đổ một chút siro dâu, sau đó đến nước ép cam và cuối cùng là thêm một chút soda tạo nên một ly nước ba màu, trông vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.
Đến bây giờ, khi đã học được cách pha cocktail từ các loại rượu khác nhau, Trương Gia Nguyên lại say mê cái vị vừa đắng vừa ngọt cùng cảm giác lâng lâng mà nó mang lại. Mặc dù pha chế rượu không phải sở trường của cậu, nhưng sự đam mê với các loại cocktail khiến Trương Gia Nguyên cũng có sự am hiểu nhất định trong lĩnh vực này.
"It's a match?...thú vị thật"
"Cái gì thú vị cơ...?"
"Ah ý tôi nói là cái tên này..."
Trương Gia Nguyên cũng không nhận thức được bản thân vừa thốt ra hai từ "thú vị". Mặc dù cậu nói rất nhỏ nhưng không hiểu sao anh lại nghe thấy. Trương Gia Nguyên nói dối rất kém, cả mặt cậu bỗng chốc đỏ bừng lên, vành tai nóng ran như lửa đốt.
"..."
"Nếu tôi nhớ không nhầm thì nó có thành phần chính là một loại vodka, đúng chứ?", cậu nói tiếp như muốn xua tan bầu không khí ngượng ngạo.
"Ý cậu là Ketel One Citroen..."
"À đúng rồi, tôi nghĩ tôi nhớ ra nó rồi!"
"Nhớ ra? Không phải là nhớ ra anh từng tự tay pha cho cậu vào kỉ niệm một năm hẹn hò cũng vì cái tên của nó đó chứ? Chắc không phải đâu nhỉ...", Châu Kha Vũ cười khờ khạo.
"Có thể do tôi từng được một người bạn dạy qua công thức này rồi nên có nhớ mang máng...nhưng tôi chắc chắn là chưa tự pha bao giờ đâu"
"Bạn...bạn sao? Ai vậy?"
Trương Gia Nguyên nhún vai:
"Không biết nữa, tôi chỉ có cảm giác vậy thôi"
Quả nhiên là như anh nghĩ, cậu không nhớ.
.
.
.
Nguyên liệu để làm ra một ly It's a match bao gồm Ketel One Citroen vodka, một chút dâu dầm, nước cốt chanh và siro cơ bản, thêm vài lát ớt jalapeño và cuối cùng là húng quế để trang trí. Ketel One Citroen vodka có hương vị tinh tế phần nhiều nhờ vào những hạt lúa mì được tuyển chọn kĩ càng của Châu Âu. Hàm lượng tinh bột cao cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên men và chưng cất rượu.Loại vodka này là sự kết hợp giữa tinh chất của bốn loại chanh vàng Tây và hai loại chanh xanh để duy trì độ tươi ngon. Vị mật ong nhè nhẹ quyện với cái vị chua chua, thanh mát từ vỏ chanh cùng sự ngầy ngậy của sữa trứng gợi ta cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng, lưu luyến nơi đầu môi. Dâu tây ngọt ngào cùng cái hương cay cay từ ớt jalapeño và húng quế cũng khơi dậy miền vị giác trong ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
YZL | 𝐑𝐨𝐦𝐚𝐧𝐭𝐢𝐜 𝐒𝐩𝐫𝐢𝐧𝐠 - Không thể quên anh
FanfictionSố mệnh đem ta đến với nhau vào một ngày đầu xuân. Năm ấy, là em cùng anh thêu dệt sợi tơ vương. Mùa xuân này, dẫu chăng hồi ức có còn vẹn nguyên, sơn tra ôn hoà liệu có khiến tâm tình lay động, anh vẫn bất chấp mà yêu em thêm một lần nữa... Word c...