CHAPTER 1.2 *HERE AT UNIVERSITY*...

175 11 2
                                    

((ANGELA'S POV)

Naku nakakalula pala yung laki ng University  super namangha kami!

Papasok na sana kami ng makita ko ang kintab ng sahig  bigla tuloy akong napatigil.

Nakakahiya naman kung aapakan namin yung napakalinis na sahig KAYA ANG GINAWA NAMIN NAGTAKE OFF KAMI NG AMING mga tsinelas at pumasok kami sa loob (bringing our slippers with us).

Nagtataka kami kung bakit halos lahat ng aming  madaanang tao sa loob , kami ang pinagtitinginan.

 (Ganun ciguro pagnakakita ng artistahing dating pssst atin atin lang yun ah)

Bigla akong napalingon ng  may tumawag sa pangalan ko.

"Angela Sanchez"

"nagkakilala na ba tayo?"

"kayo talaga nakalimutan nyo na ako ,ano ba kayo si Aries to!schoolmate nyo dati"

"Aries Tuazon"sabay sabay naming sambit ni angster

"oy kumusta na?"--tanong ko

"Ikaw na ba yan Aries?Anong ginagawa mo dito?"

"Dito rin ako mag-aaral nakuha kasi ako sa VARSITY ,syanga pala bakit nyo tinananggal yung mga tsinelas nyo?"

(nagtaka kami sa sinabi ni Aries... tapos nagtingin tingin kami sa palagid tapos doon ko lang napansin na hindi sila nagtatanggal ng mga sapin sa paa )

"a hhh.. anu kasi...kwann nahihiya kasi kami sa sahig baka madumihan namin at mapatanggal kami sa school"

"hahahahahah nakakatuwa talaga  kayo"

"at bakit naman?"

"ok lang yang sahig may tagapaglinis naman dyan eh at saka alam nyo bang dramatic entrance talaga kayo lahat yata ng mga estudyante dito pinagtatawanan kayo"

Doon ko lang napansin na totoo pala yung sinasabi ni Aries na pinagtatawanan na kami ng mga tao roon,kaya dali-dali naming sinuot yung mga tsinelas namin at saka hinila ko si Bessie sa may sulok para magtago. At'di  namin alam na naiwan namin si Aries..

Pagkalipas ng sandali,pasikreto kaming naglakad para tuloy kaming sira sa ginagawa namin dahil para kaming magnanakaw na nagtatago sa mga pulis .Pagkatapos noon tumuloy na kami sa registration office para makasubmit na ng form.

"hayy officially enrolled na kami for our HRM course"

TEENS TROUBLE AGAINST LOVE*2015-ON GOING SERIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon