CHAPTER 10*A LITTLE PLAN MAKE A BIG REALITY*

135 9 0
                                    

(kATE'S POV)

DI KAMI classmates ni MICHael sa subject na EConomics..

After class umuwi na rin ako sa bahay...

*IN OUR HOUSE*

bumulagta kaagad si kuya sa may sala

"ba't hindi ka umuwi kanina?"

"ah  kuya..k-kasi may special assignment kasing pinagawa yung Prof. namin kaya doon na ako naglunch sa may canteen.."

Lumingon sya sa'kin...

"sa susunod magsabi ka kung nasaan ka ...para hindi ako dito mag-aalala kung nasaan ka o napano ka?...Malinaw ba?" 

 huh?himala...paano naging concern yun... but anyway masaya na rin ako kahit papano..naging concern sya sa'kin

"o-opo..ipapaalam ko sayo 'pag may emergency sa school"

Umakyat na ako sa room ko para magpalit ng damit...

(KENT'S POV)

Napakaistrikto ko na ba? or what?..

Nag-aalala lang naman ako kanina na hindi sya umuwi..Baka napano na..Tatawagan ko sana kaso nalow batt ako at di ko memorize number nya...

Inaamin ko concern na ako sakanya...syempre siguro lukso ng dugo...

Narealize ko na kasi na bakit ako magagalit sa kanya dahil sa pag-iwan ng mama sa amin ng dad ko eh hindi naman nya alam ang totoong nangyari ...ni wala nga syang idea na may kuya sya...oh di ba?

Maaga akong umuwi dahil yung pinsan ko di ko na maintindihan...sobrang sumpungin..Kinukulit kasi sya ng grandma na maghanap na ng serious relationship..eh ayaw pa naman nun ng minamanduhan sya..

Ang rason nya 'di ko pa nahahanap ang matinong babae'...Hayy paano nya mahahanap ang matinong babae kung hindi sya magtitino...

teka...what if..? Itutuloy ko na lang yung plan ko..magseset-up ako ng date kina GEllian at pinsan ...

Mukhang malabong mapapunta si Gellian at Kenneth dyan...

Puntahan ko nalang muna si Kenneth sa club house....bukas ko nalang pagpaplanuhan ng maiigi ang gagawin kong hakbang...

Lumabas na ako ng bahay...

habang nagmamaneho ako on the way kina Kenneth ..may nahagilap ang mata ko...

Teka si ..Gellian ba 'yun..

Pinara ko muna ang aking sasakyan ...at pinagmasdan kung mabuti kung totoo nga kaya ang hinala ko ...and confirmed si Gellian nga..Nag-iisa sa may bay...

Teka anong ginagawa nya dyan?gabing-gabi na...teka mukhang umiiyak sya..

Lalapitan ko sana kaso may nabuong

Umalis na ako doon at nagmamadaling pumunta sa clubhouse nina Kenneth...

Nice mukhang matutuloy ang plan ko...

kinuha ko ang phone ko sa bulsa tapos tinawagan ko si Gellian...

(GELLIAN'S POV)

TEENS TROUBLE AGAINST LOVE*2015-ON GOING SERIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon