"Phải có gì đó chứ."
"Vô ích thôi. Chừng nào thì gã thần đèn chết dẫm mới phọt ra khỏi cây đèn, và tại thế quái nào mà anh tự dưng lại đồng ý dạo bộ trên bãi biển thế này vậy nhỉ?"
"Anh đi dạo với em để--"
"Em cứ nằng nặc đòi đi nhặt vỏ sò vì ba cái lí do không tài nào hiểu nổi--"
"Không hiểu nổi--"
"--chả biết làm thế nào để phá vỡ mấy cái bùa bảo vệ--"
"--Không hiểu nổi vì anh là đồ ngốc."
"--ở căn hộ của em. Đồ ngốc hả? Anh không phải cái đứa đang đi nhặt vỏ sò này đây."
"Không vào được căn hộ của em thì sao? Anh có thể--"
"Bởi vì không có mặt ở đó sẽ làm hỏng mất kế hoạch của anh cho buổi tối muộn hôm đó."
"Cái g... Ồ."
"Nhớ ra rồi, phải không?... Cái gì thế này?"
"Ba điều ước, Malfoy, nào. Một trong mười câu hỏi phổ biến nhất mọi thời đại đấy. Ngang với câu hỏi 'tại sao' và một hoang đảo--"
"Hả?"
"Được rồi, anh đang ở trong một cửa tiệm hắc ám, một góc khuất bất hợp pháp của thế giới--"
"Anh không hào hứng cho lắm với mấy màn giả sử. ...Em vừa mới hằm hè với anh đó hả?"
"Thôi bỏ đi. Em không thèm biết ba điều ước của anh là gì nữa. Thực ra thì--"
"Điều đầu tiên là làm cho em im lặng."
"Hẳn rồi."
"Và khi nó không thành hiện thực-- Thật vui vì biết là em vẫn còn khiếu hài hước, Granger à. Khi nó không thành hiện thực, anh sẽ đòi thêm hai điều ước nữa. Một cái là vì thần đèn đã làm hỏng điều đầu tiên, và cái còn lại để vực dậy niềm hy vọng của anh. Rồi anh sẽ để dành cả bốn để dùng cho những khi anh thực sự cần đến chúng."
"Anh làm em bực mình. Tuyệt hảo."
"Ồ, ra đó là lý do em đã khỏa thân sao?"
"Em còn không biết sao chuyện đó xảy ra được."
"Đã hai năm rồi, Granger. Cũng khá là dễ dàng."
"Mất nết."
,
Hermione rẽ ngoặt, đôi chân trần bước vội trên sàn đá cẩm thạch bóng loáng. Anh không có trong phòng ngủ, phòng tắm, phòng ăn, hay phòng làm việc. Cô đã kiểm tra toàn bộ các khu nhà, nhưng có vẻ như anh đã mạo muội đi đến một nơi anh không được phép tới.
Tim cô dọng thình thịch lên cả tới cuống họng, và cô dường như không thể hít thở cho đủ khi nghĩ về tất cả những nơi anh có thể đến. Cô chỉ hy vọng anh không dùng bữa sáng với Narcissa bởi vì-- Một bản nhạc khe khẽ vọng ra từ phòng khiêu vũ, nhưng đủ lớn để cô có thể nghe thấy từ cách đó hai hành lang. Chân cô dọng mạnh hơn xuống sàn nhà, và cô quăng mình về phía hai cánh cửa rộng lớn, đẩy toang chúng ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] CREATURES OF THE WIND
Fanfic[TẠO VẬT CỦA GIÓ] Summary: Hermione thích chìm đắm với ý tưởng lênh đênh giữa biển khơi. Có thể anh sẽ đến cùng cô, hay là nhận chìm cô, hoặc neo cô lại một nơi mà họ có thể đặt tên, mà lưu giữ, và thu vén làm của riêng mình họ. Nhưng dù có là gì đi...