Chương 1:

251 9 0
                                    

Trải qua biến cố Tiên Kinh cháy trụi, Quân Ngô đánh nhau tơi bời khói lửa với Tạ Liên ngày ấy thì hiện tại, Tiên Kinh cuối cùng cũng đã được tu sửa xong.

Có người thắc mắc tại sao Tiên Kinh trong thời gian ngắn như vậy đã tu sửa xong , hơn nữa lại càng tráng lệ hơn trước đây. Tất cả là như thế này, Tạ Liên cảm thấy để Quân Ngô ở núi Đồng Lô quả thực là uổng phí. Tuy rằng hắn đã khiến sinh linh đồ thán, nhưng hắn quả thực đủ mặt anh tài*. Tìm khắp ba chốn này, sợ rằng thêm trăm năm, à không, cả ngàn năm nữa cũng chưa chắc đã xuất hiện thêm người thứ ba.

*Đủ mặt anh tài: người có tài, có trí, có tuệ

Người thứ hai là ai ư? Chẳng phải quá rõ ràng sao? Còn ai ngoài y, Thái Tử điện hạ Tiên Lạc nữa. Tất nhiên như chư vị đã biết, với tính tình khiêm tốn của y, hẳn sẽ không tự nhận mình là người tài hoa xuất chúng. Lời lẽ như vậy chẳng lẽ không rõ như ban ngày rồi sao, chính là vị Huyết Vũ Thám Hoa kia của y đã nói như vậy, y cũng chỉ là chấp nhận sự thật thôi.

Tóm lại, vì lí do đó, Tạ Liên đã ngỏ lời thỉnh cầu đến các vị thần quan, nghênh đón Quân Ngô trở về lại Thiên Đình, tiếp quản Thiên Giới. Tất nhiên, Quân Ngô phải lấy công chuộc tội, dùng pháp lực của mình giúp tu sửa lại Tiên Kinh càng sớm càng tốt.

Ban đầu, có không ít vị thần quan phản đối. Họ sợ Quân Ngô trở về sẽ ngựa quen đường cũ, một lần nữa sa vào tà đạo mà càn quét chúng sinh. Đương nhiên nỗi sợ ấy cũng không hẳn là không có căn cứ. Nhưng Tạ Liên vẫn chọn tin tưởng Quân Ngô, hơn nữa Hoa Thành còn nói với y, nếu Quân Ngô có quậy đến long trời lở đất thêm một lần nữa, thì chắc chắn Hoa Thành sẽ cùng với y một lần nữa đánh bại Quân Ngô. Có động lực vững chắc như vậy, y còn gì mà phải đắn đo nữa.

Nhóm thân thuộc với Tạ Liên như Phong Tín, Mộ Tình, Bùi Minh, Linh Văn,... tất nhiên cũng vô điều kiện tuân theo y. Bọn họ đương nhiên biết rõ, Tạ Liên nếu đã đưa ra quyết định như vậy, ắt hẳn là đã suy nghĩ cặn kẽ cả rồi.

Những thần quan còn lại có người phục, người không. Tuy nhiên cũng chẳng ai cãi lại nữa, một phần vì bọn họ cũng biết rõ tài trí của Quân Ngô, phần khác thì vì uy lực của Thái Tử điện hạ mà không dám lên tiếng. Bây giờ muốn làm thân với vị điện hạ này còn không hết, làm sao dám đối đầu.

Vậy là chẳng bao lâu sau, Quân Ngô được mời về Tiên Kinh đảm đương ngôi vị Đế Quân chưa từng lung lay của mình. Ngay cả Mai Niệm Khanh cũng được mời về đảm đương chức vụ Quân sư của Tiên Kinh.

Ngoài ra, Sư Thanh Huyền cũng đã phi thăng. Dựa vào sự việc đã xảy ra ở Hoàng Thành, Tạ Liên đã ngỏ lời với Quân Ngô giúp đỡ Thanh Huyền một chút. Quân Ngô cũng hiểu rõ nên đã đồng ý. Sau khi phi thăng Đế Quân còn đặc biệt giúp Thanh Huyền "chỉnh sửa" lại hình hài cơ thể lại một chút, khôi phục lại dáng vẻ ban đầu. Còn cho khôi phục cả chức vụ của Sư Vô Độ. Dù rằng việc Thuỷ Sư làm là sai, nhưng dù sao cũng đã nhận được hình phạt, hơn nữa cũng không ai đảm đương vị trí này tốt bằng hắn.

Cứ thế, Tiên Kinh được khôi phục. Những việc khác cũng dần dần trở về quỹ đạo.

Bồ Tề quán

[THIÊN QUAN TỨ PHÚC] [ĐỒNG NHÂN VĂN] NGOẠI TRUYỆNWhere stories live. Discover now