Elwood and Mira

381 7 1
                                    

ℰ𝓁𝓌ℴℴ𝒹  𝑨𝑵𝑫   ℳ𝒾𝓇𝒶
  Scott           Denim

Cast:

Ogie Alcasid As ℰ𝓁𝓌ℴℴ𝒹 𝒮𝒸ℴ𝓉𝓉
Regine Velasquez As ℳ𝒾𝓇𝒶  𝒟ℯ𝓃𝒾𝓂
Charo Santos As 𝒞𝓎𝓃𝓉𝒾𝒶 𝒮𝒸ℴ𝓉𝓉

NAPATIGIL si Mira sa pag pirma ng mga papel ng maramdaman nyang may yumakap sa kanya mula sa likuran nya.

Then she look at here back.Napa ngiti sya ng makita nya ang isang matipunong lalaki na nasalikuran nya at si Elwood iyon.

𝑌𝑢𝑛𝑔 𝑝𝑢𝑠𝑜 𝑘𝑜!

"A-Anong ginagawa mo dito?"Tumayo sya ay hinarap ang kasintahan.

"Why?Di ba pweding bisitahin ang Maganda kung Girlfriend?"Hinalikan nya ang kanyang kasintan sa Pisnge.

"Nambola ka pa!"

"No im not"

"Hm-mm!!"

"Wala ka bang trabaho?"Ipinulopot nya ang kanyang braso sa Leeg ni Elwood.

"Meron."

"E. bat dika pumasok?"

"Na miss kita e."

Enirapan nya si Elwood at umupo sa swivel chair"Sira E. Palagi naman tayong mag kasama ah"

"Just shut up baby"Idinampi nya ang daliri nya sa labi ni Mira."Hayaan mo nalang ako na may stay here for a while okay?"

Tinangal nya ang kamay ni Elwood sa labi nya"Boss kaba?"

"Yep!Kaya sa ayaw at sa gusto mo.I well stay here by your side"Kinindatan nya ang kanyang kasintahan at umupo sa mahabang sofa.

"Papayag ako na may stay ka dito but promise me that you behave.Okay?"Parang batang pinagsabihan nya si Elwood habang nakaupo sa sofa.

"Okay!Pero kiss muna"Ngumuso kay Mira

"Elwood.I warning you!"Maitim nyang tiningnan si Elwood

"Just one kiss"

𝐴𝑛𝑔 𝑘𝑢𝑙𝑖𝑡

"Papaalisin kita"

Tumayo si Elwood at lumapit sa kasintahan.Ilang dangkal nalang ang layo ng mga muka nila sa isa't isa"Please?"Nag susumamo ang muka nya.

𝐴𝑦𝑎𝑤 𝑚𝑎𝑔 𝑝𝑎𝑎𝑤𝑎𝑡

"Okay..Just one kiss tapos bumalik kana sa Company okay?"Hinahawakan nya ang pisnge ni Elwood at hinalikan nya nga ito.

Tinugon naman nya ang halik na binigay sa kanya ng kanyang pinakamamahal na kasintahan."Bye"

"Ingat ka"Nakatingin sya sa pintuan na linabasan ni Elwood at napangiti nalamang sya.

"HON!!"pasigaw nyang sabi at hinawahakan si Mira sa balikat.

Napabalikwas ng tayo si Mira dahil sa gulat na nanamamdaman nya"Gusto mo na ba akong mamatay?Sabihin mo lang tatalon ako sa bintana,Hayop ka"Umupo sya sa gilid ng kama.

Umupo si Elwood sa tabi ng Mira"Of course not"Niyakap nya si Mira

"Bat ba ngayon ka lang?

"Nag bar kami ng barkada tapos ng table kami ng mga babae"Walang emosyon nyang sabi

Naiinis na si Mira"Elwood na kita mo ba yung sampung kutsilyo na nasa kusina?"

"Oh!"

"Isasak sak ko yun sa baga mo pag nalaman kung may babae ka,hayop ka"Nahiga sya sa kama at tumalikod

One shot storyWhere stories live. Discover now