««DESTINY»»
A/N:Fan fiction only please dont take it seriously.Sorry for the grammatical and typo errors.
«PART TWO OF AYOKO NA»
Cast:
Ogie Alcasid As Jaim
Regine Velasquez As AmariNew Character:
Piolo Pascual As KhalixMAKALIPAS ang dalawang taon,nasa London parin si Amira kasama ang kasintahang si Khalix.Namamalagi silang dalawa sa isang condo unit,mag ka tuwang silang nag papalago sa restaurant na napatayo ni Amari sa London.
Si Jaim naman ay di parin na ka-karicover sa nangyari sa kanila ni Amira,ipinag papatuloy parin nya ang pag papalago ng kompanya nya.Sinubokan na ni Jaim na umibig sa iba,pero wala.
Para kay Amari parin talaga ang puso nya.Isang taon ng nakakaraan ng mag mahal si Jaim,minahal nya ito ng lubos ibinigay nya lahat ng kailangan nito pero ang inakala nyang pang habang buhay nilang pag mamahalan bigla nalang nawala,dahil nalaman ni Jaim na linuloko lang pala sya nito.
May iba itong boyfriend,wala syang kaalam alam na pineperahan lang pala sya ng baaing yun,halos gumuhu ang mundo ni Jaim ng malaman nya iyun.
Ngunit hindi sya nag padala sa naramdaman nya,mas nanaig parin ang sakit na pinadama ni Amari sa kanya.
Halos isang buwan syang di makakain at makatulog ng maayos mula nung mangyari ang pag iwan sa kanya ng dalaga.
Lumaon ay nag bago sya,tinuwid nya ang buhay nya lahat nag bago sa kanya naging mas maalalahanin ito at may takot sa diyos may dereksyon ang buhay,isang lang ang hindi nag bago sa kanya.
Iyun ay ang nararamdaman nyang pag mamahal para kay Amari.Bagamat alam nyang may mahal na itong iba,hinahayan nya ang puso na mahalin parin ang dalaga.
Masakit man isipin na ang babaing mahal nya,ay ang nanakit sa kanya,pero ano namang magagawa nya?Eh yun ang pinili ng puso nya na mahalin.
Amari's Pov
Nandito parin ako sa London kasama ang boy friend kung si Khalix.Mag ta-tatlong taon na kami rito.Ang laki ng pinag bago ko ng makilala ko si Khalix,natotunan kung alagaan at mahalin ang sarili ko,ibang mag mahal si Khalix,Protektado nya ako at inaalagaan kung anong gusto ko binibigay nya.Pero bat ganito yung nararamdaman ko para sa kanya? Oo mahal ko sya pero hindi gaya ng pag mamahal ko para kay Jaim.Aaminin ko mahal ko parin si Jaim pero wala na akong magagawa nakatali na ako ngayon kay Khalix.Inaamin ko kasalanan ko ang nangyari saming dalawa,kung di lang siguro ako nag padala sa emosyon ko nung araw na yun baka kasal na kami ngayon,Ang tanga ko kasi nag padala ako sa sakit na naramdaman ko ng pinasara nya ang restaurant.Dahil sa galit nasabi ko yun sa kanya,i dint mean to say what i have say to him Two years ago.Gusto ko man syang balikan wala na akong magagawa dahil nandyan na si Khalix.
"Babe okay kalang?"Pukaw ni Khalix kay Amari na malim ang iniisip habang nasa sofa ng Condo nila.
Tiningnan nya si Khalix bago mag salita"A-ah oo okay lang ako"Pilit itong ngumiti.
"May problema ba?"Tanong ulit ni Khalix rito.
"Wala!...A-ahm...Khalix...Pwedi ba tayong umuwi sa pilipinas?"Kinakabahang tanong nito.
"What? Why?"
"Ah..Eh ano e wala naman nakakamiss na rin kasi don."Wika nya.
"Pano yung restauranta?"
"May ma pag iiwanan naman tayo dito eh."
"Gusto mo ba tagalang umuwi?"
Tumango ito"Hmm-mm."