Q1. 11 - 14

1.4K 119 10
                                    

Quyển 1 - Chương 11: Rắc rối

//

Vào buổi chiều một ngày băng tuyết đang tan dần, có một chiếc xe do bốn con ngựa kéo dừng chân ở trước cánh cổng lớn nghiêm trang của Thái ấp Malfoy

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vào buổi chiều một ngày băng tuyết đang tan dần, có một chiếc xe do bốn con ngựa kéo dừng chân ở trước cánh cổng lớn nghiêm trang của Thái ấp Malfoy. Hai người đàn ông trung niên bước xuống từ trên xe ngựa. Một người cao gầy, một người mập lùn.

_ Anh Greengrass, anh Nott – Lucius lên tiếng chào hỏi, khóe miệng nhắc lên nụ cười giả dối đặc trưng của nhà Malfoy – Từ khi nhận được thư, ta vẫn luôn chờ mong hai anh đến chơi.

_ Đây là vinh dự của chúng tôi!

Lão Nott nịnh nọt trả lời, ông Greengrass ở bên cạnh cũng nói hùa vài câu.

Trong mắt người đứng đầu nhà Malfoy lóe lên cảm xúc hài lòng

_ Mời hai anh theo ta!

Hắn giơ tay ra hiệu, sau đó dẫn đầu đưa Nott và Greengrass tới phòng khách của Thái ấp.

Narcissa là bà chủ đang ngồi trên chiếc ghế sofa màu vàng nhạt, trên bàn đặt một bồn hoa xanh biếc và một chiếc đĩa có vài miếng bánh ngọt xinh đẹp. Nàng chải kiểu tóc đơn giản, biểu hiện dè dặt lại không mất đi cao quý. Narcissa ngồi ngăn ngắn trên ghế, dùng động tác cực kỳ nhã nhặn ngâm một bình hồng trà Bá tước tinh khiết đang tỏa mùi hương nồng đậm cho những vị khách ngày hôm nay.

Mặc dù là bà chủ nhưng Narcissa không nhúng tay vào công việc của dòng họ Malfoy. Từ hành vi chiêu đãi khách rồi lễ phép rời đi là có thể đoán ra – nhưng nàng không ngờ được cuộc thảo luận buôn bán hôm nay chỉ là một trò ngụy trang, Nott và Greengrass có mục đích khác.

Nhà Malfoy quật khởi từ ngàn năm trước, khi đó mâu thuẫn giữa phù thủy và Muggle đã đạt tới trình độ gay gắt không cách nào xoa dịu. Trải qua trăm năm rung chuyển bởi ngọn lửa chiến tranh, nhà Malfoy dựa vào trí tuệ, sự giả dối và may mắn để tồn tại. Ở thời kỳ ấy, Malfoy cùng mười một gia tộc lớn khác được trao tặng huân chương Merlin vinh quang. Nhà Nott và nhà Greengrass chỉ là những thế lực mới phát triển sau này, nhất là nhà Greengrass là nhánh nhỏ của quý tộc nước Pháp, bọn họ chỉ mới hưng thịnh gần trăm năm nay. Nhờ tránh được quyền thế của Chúa tể Hắc ám, trong lúc các gia tộc lớn lùi bước thậm chí suy sụp, buộc phải chờ đợi thời cơ tích góp của cải, mấy năm nay các thế lực mới càng không thể coi thường.

Lucius nhìn trúng một mỏ quặng của nhà Trelawney bên Pháp. Chúa tể Hắc ám nhất định sẽ ngóc đầu trở lại. Nếu như Chúa tể Hắc ám thất bại, chí ít nhà Malfoy còn có khả năng né tránh tai họa. Tình cảnh này khiến hai nhà hình thành quan hệ làm ăn tốt đẹp, thậm chí mơ hồ có dấu hiệu thông gia.

[ HP / DH ] Bốn Người Sáng Lập Đời HaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ