"Hoy!Mabait na babae!Anong oras ka umuwi ha?!Bakit di mo ko tinawagan!Sinong naghatid sayo?"
Ugh.I roll around and cover my ears with my pillow.This Camilo Mauricio is so noisy!
"Aba!Gumising ka na nga!Hindi kami makakakain dahil sayo eh!" panggigising ni Kuya Camilo habang niyuyugyog ako.
"Just tell them I'm not hungry." mahinang saad ko,kasi I really don't wanna leave my bed!My head is throbbing tapos dinadagdagan pa ni kuya Camilo!
"Alam mong hindi iyan matatanggap ni kuya Lautaro,at kuya Franco at kuya Hugo!" pagmamaktol pa niya habang padabog na umupo sa kama ko.
I groaned in defeat.Aish!Ang sakit ng ulo ko!Buti nalang weekend!
Kahit na gustong gusto ko pang matulog ay bumangon ako,leaving kuya Camilo behind.Naglakad ako ng dire-diretso without him kaya narinig ko na naman yung maingay niyang bungangang tinatawag ako't sinasabihan ako ng walang utang na loob.
"Good morning kuyas." I greeted my brothers with small voice kasi masakit talaga ang ulo ko!
"Good morning!" that was kuya Hugo.
"Hmm." kuya Lautaro answered while his gaze was on his phone.Nakakunot pa ang noo.
"Good morning love." that was kuya Franco who gave me a sweet smile.Hmm,mukhang good mood ah?
"Wala pa sila mama at papa?" tanong ko nang makalapit na si kuya Camilo.He shrugged his shoulders.
"They're in Spain to meet their business partners." kuya Franco answered.I nodded.
I'm used to it anyway.We are used to it.But even madalas naming di nakikita sila mama at papa,I am still thankful na nagkakaintindihan pa rin kaming magkakapatid at close sa isa't isa without our parents' guidance.
"Kuya,matagal ba ko?Eto kasing si Sania!Ang tagal gumising!" pagsusumbong ni kuya Camilo.You know what?Sometimes,I feel like siya yung bunso sa amin.Siya kasi yung isip bata!
"No, it's okay.I know Sania was drunk last night." nakangising sagot ni kuya Lautaro kaya napatingin ako sa kaniya!
Oh my gosh!Hindi ko alam kung kelan ako makakapagtago ng sikreto kay kuya Lautaro!He always know everything!My moves,gimmicks,etc.!
Napalunok ako nang maalala ko ang ginawa ko kagabi!Oh my gosh!I just kissed a stranger!What the hell Sande!What the hell!I smiled nervously.Secretly praying that he didn't know about the kiss.I shifted my seat uncomfortably!Damn!I am so nervous!What if he knew?!What was I thinking last night?!Hell!
Kuya Lautaro showed me his infamous smirk. "I was there last night.At the seat adjacent to Vico."
Napalunok ako ng hard dahil don!Oh my gosh!So he knew?!He saw?!Oh gosh!Pinagpapawisan ako ng malamig.Biglang nawala ang sakit ng ulo ko.Kinakabahan ako ng sobra.
"I...I..." lumunok ako."I... didn't saw..you." I stuttered!Damn it!
"HAHAHAHAHA oh bakit ka kinakabahan?" Kuya Camilo teased me.I bet he knew it as well.
I look at my brothers and they only show me one reaction!Amused!They look amused!They look amused as I feel like hell here!So they knew?!Oh my gosh!This is why I hate being the only girl! They're like an agent!They knew about my whatabouts always!
I covered my face with my palm in frustration.I heaved a deep sigh.Gosh!This is so embarassing!
"You slapped really hard,Sania HAHAHAHA." kuya Hugo teased me while wiggling his eyebrows.
YOU ARE READING
Sania Dente
RomanceShe was broken because of a cheater,but she was fixed by another lie.Will she trust men again this time?