It's monday today and I am now in school for I have class.I went inside my room and sitted with poise,they were all looking at me.I know they have heard that I've been stabbed.
"Good morning." the professor said as he entered the room.We payed our respect and the class started.
Sir Cuevas asked me if I'm okay and I answered yes kasi okay naman talaga ako.Nakinig lang ako kay Sir Cuevas hanggang sa matapos ang time niya,may 4 classes lang ako today,and anyway I am taking business ad as my course.
"Nicole!I have heard na may transferee daw!And he's hot!"
Dinig kong chikahan ng mga kablockmates ko.
"Oh?But the graduation is already near?"
"Yeah,pero I heard malakas daw ang kapit and he's smart kaya mabilis na approve."
"Oh, really?Is he hot and handsome?!" patiling sagot naman ni Nicole.I rolled my eyes,kapag gwapo talaga, oo.
"Yes!" sagot naman ni Julia na tumili pa talaga! "He's super handsome!"
I sarcastically scoffed,buti nalang hindi nila narinig kung hindi,gulo na naman.Hindi lang ako lumabas at hinintay nalang matapos ang klase ko.
"Omg!"
"Omg?A doctor?!
"Who's he?"
"Who is this handsome?!"
"Oh my gosh!So hot!"
Nakayuko lang ako at nililigpit ang mga gamit ko nang mag ingay ang mga kaklase ko.Well,I don't care tho.Unless he's Vladimir I would probably turn my neck 360 degrees just to see——...
"Baby."
Natigilan ako nang marinig ang boses na iyon.Mabilis akong tumingala at nakita ko si Vladimir na sobrang gwapo!Pinasadahan ko siya ng tingin habang nakangiti siya sa akin.
Nakasuot siya ng maroon polo shirt na naka tuck in sa white jeans niya.He's even wearing a designer belt!And nakaleather shoes pa siya!He looked really handsome!
I looked at his face,and damn!He looked almighty with his specs na sobrang bagay sa kaniya.His coat was hanged on his shoulder and also his stethoscope.
"Dente." he called me again.I blinked!Nadidistract ako sa paraan ng porma niya ngayon!He really looked different from the first time I saw him!
"H-huh?" I stuttered!Damn!
"Tapos na ba klase mo?" he asked me,so I nodded.Di ko na yata kakayaning magsalita pa!Nakakadistract siya!
Kinuha niya ang bag ko at siya na ang nagligpit ng mga gamit ko!Naririnig ko pa ang bulong-bulongan ng mga kablockmates ko!Bakit daw may lalaki kaagad akong kasama!
"Let's go?" he offered me his hand,I hesitated.Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang mapaghusgang tingin ng mga kablockmates ko.But Vladimir didn't care,he held my hand and guided me to stand up kaya nanlaki ang mga mata ko!But he just smiled.
Mas lalong nanlaki ang mga mata ko nang buksan niya ang bag ko at parang may hinahanap!Aangal na sana ako pero nakita kong kinuha niya ang suklay ko!Lumapit siya sa akin at sinuklay ang buhok ko!He even fixed my hairpin!Akala ko tapos na siya pero kinuha niya ang face powder and liptint ko at nilagyan ako ng powder sa mukha!Ganon na ba ko ka haggard ha?!
"Part your lips,baby." he said softly.Di ko alam kung bakit kusang nagbukas ang bibig ko!At nilagyan nga niya iyon ng liptint!Napakunot nalang ang noo ko!Binigyan niya ako ng salamin at mas lalong nangunot ang noo ko nang makitang hindi ako mukhang clown!How did he do that?Is he an expert make up artist?!Binalik niya ang mga gamit ko at kinuha ang perfume ko,nag spray siya sa damit ko bago iyon binalik sa loob.
YOU ARE READING
Sania Dente
RomanceShe was broken because of a cheater,but she was fixed by another lie.Will she trust men again this time?