"Ugh.Ano ba!" I shouted as I am really sleepy but there's this monster who wake me up!
"Hoohooy!"
I opened my eye to peck on that monster.It was kuya Camilo,nakapamewang na siya at kunot na kunot ang noo habang nakatingin sa akin na para bang isa akong math problem na kailangan niyang isolve at di niya alam ang formula!
"Sige,sasabihin ko nalang kay Vladimir na mauna na siya." sabi niya at naglakad na palapit sa pinto.
Oo nga pala,ihahatid ako ni Vladimir,but I am really sleepy!Mamaya na mga 5 minutes,5 minutes lang naman.Kinuha ko ang unan ko at dinantay ang isang paa ko.
Pinikit ko ang mga mata ko pero may naririnig akong kaluskos ngunit dahil sobrang antok ko,hindi ko na iyon pinansin pa.
"Grow!Grow!Grow!Yuhooo!HAHAHAHAHAHAHAHAH."
"Whoaaaaa—Shit!" napabalikwas ako ng bangon dahil sa ginawa ni kuya Camilo!Inispray-han niya ang mukha ko ng malamig na malamig na tubig!
"I hate youu!" I shouted at kuya Camilo while throwing pillows at him.He was laughing while running,kaya hinabol ko siya.Pababa siya ng hagdan,hindi ko na sana siya hahabulin pa kaso nakakairita ang boses ng tawa niya!Para siyang sinapian ng demonyo kaya hinabol ko siya pababa.Naabutan ko siya sa sala at doon ko siya binato ng unan.
Tawa siya ng tawa kaya hinatak ko ang buhok niya at paulit ulit na sinabing 'i hate you!'.Tawa pa rin siya ng tawa kahit alam kong nasasaktan na siya sa buhok niya.
"Okay, that's enough." kalmadong sabi ni kuya Lautaro,lumapit pa siya at tinanggal ang kamay kong nasa buhok ni kuya Camilo.
Napa pout nalang ako dahil hindi pa ako nakuntento sa ginawa ko kay kuya Camilo.
"Good morning!"
Napaigtad ako at dahang dahang lumingon sa likod ko,nakita ko si Vladimir na nakapandekwatrong pambabae sa single seat sofa.
"Hehe." ang tanging nasabi ko dahil naconscious ako bigla sa mukha ko!What if may muta ako?!Turn off!Dali dali akong tumakbo pabalik sa kwarto ko at humarap sa salamin!
Napamura ako dahil ang gulo ng buhok ko!Though maganda naman talaga ako kahit bagong gising,but my hair are really messy!Napatingin ako sa damit ko,at namula ang mukha ko nang maalalang sobrang ikli ng short ko!And hindi pa ako nagbra!Ugh!
Dali dali akong naligo at nagbihis ng uniform ko.I applied a liptint on my lips and a lip balm,I curled my eyelashes and fixed my brows.
I walked down the stairs and saw the boys having conversation in the sala.Kuya Franco greeted me a good morning as well as my other kuyas too.Vladimir gretted me too and gave me a smile.I smiled back at him.
"Nagugutom na ako!" reklamo ni kuya Camilo kahit pwede naman siyang mauna sa dining room at kumain!
"Let's eat." ani kuya Lautaro while nodding.He then stood up and headed to the dining room,we followed him there.
Naupo si Vladimir sa tabi ko at inihanda ang plato ko,sya na din ang naglagay ng pagkain ko.I smiled because of that.
Unti unting nawala ang ngiti ko nang akmang susubuan ako ni Vladimir!At huli na para mapigilan ko siya dahil nakatapat na sa bibig ko ang kutsara niyang may hiwa ng itlog.
Napalunok pa muna ako bago kinain iyon,nakayuko lang ako habang ngumunguya.Narinig ko ang mahinang tawa ni Vladimir at wala akong magagawa dahil nakakahiya sa mga kapatid ko!
YOU ARE READING
Sania Dente
RomanceShe was broken because of a cheater,but she was fixed by another lie.Will she trust men again this time?