CHAPTER 7

503 11 5
                                    

After composing herself, walking like she's fine and stopped in front of him, she slowly release a sweet smile. Her heart is pounding  fast like how it usually does everytime she sees him.

"Hmm Hi, do you need something?" Kalmado niyang tanong sa kabila ng panginginig ng kanyang tuhod.

Adam just stared her, parati naman na para bang walang kanais-nais sa kanya para bigyan ng isang napakagandang ngiti. He looks different now, mukha siyang pagod at may problemang dinadala.

Instead of answering her, he motioned his head to go inside and because she's floating in a cloud 9, she opened her door. Pumasok siya at naramdaman naman niyang sumunod ang binata.

"What can I do for you Babe?" She playfully raised her both eyebrows.

Adam rolled his eyes and started to walk towards her living room. Namilog ang mga mata niya ng humiga ito sa sofa niya.

"Can I stay here for a while?" Madamdaming nitong saad at siya naman ay bumanat agad.

"Bakit pagod ka na ba sa kanya at napagtanto mo na ako ang iyong pahinga?" Makahulugan niyang tanong.

Kung sana patas lang ang mundo hindi siguro siya parang tanga na kahit ayaw sa kanya pinipilit niya pa rin.

Adam just stared at her and without further he slowly closed his eyes. She's still standing in front of him and he is now obviously sleeping because minutes had passed she can already his cute snores.

She smiled on the thoughts that how come Adam will choose her condo a place to rest. It's odd of him, it's even his second time coming into her condo.

Kumuha siya ng kumot at kinumotan ito. She just sat on the other sofa, watching him sleeping.

After receiving a text message from Kkariahly para sa runway bukas ay nag-order na siya ng pagkain para sa dinner. She won't dine outside, she needs to rest for tomorrow at para pag gising ni Adam ay may kakainin ito.

While waiting for their food, she stayed in the living room. She turn on the television and watch a car race.

"Tanga ampota! Pasali sali pa hindi naman marunong kumuha nang tiyempo para makapag overtake!!" Mura niya habang nanood ng karera. She knows how to race kaya alam niya ang pinagsasabi niya.

She grabbed the small pillow beside her and put it on her lap.

"Ay gong-gong. O diba naunahan ka na naman!" Gigil na saad niya habang pinipisil ang unan. Gusto na niyang pumasok sa TV at sasapakin yung nagdadrive.

"Ay takte. Papalit lang nang gulong, ambagal pa. Pag ganyan yung team ko ay tang-ina sasakalin ko isa-isa" Naiinis na pinatay niya ang TV. Iba talaga ang modo niya pag nanonood nang karera. That's why everytime she's watching a race pinipilit niyang huwag magmura at mag komento dito dahil baka mahalata ng Kuya Jay niya dahil madalas silang magkasama at isa ito sa mga shareholders.

Tahimik niyang nilalaro ang kanyang mga dalari habang nakatingin sa mahambing na natutulog na si Adam. Marami siyang oras para pagnasaan ito kanina pero hindi niya alam bakit hindi niya ginawa. She have all the time to stare, looked and get a single smack but she never did. Binusy niya ang sarili sa pag-aayos ng damit niya at paglilinis ng kusina kahit hindi naman madalas iyon ginagamit.

Tumayo siya ng makarinig ng doorbell. Their food already came kaya inihanda niya na ito. She set a table for two and even lit a candle as if their on a date.

She was about to wake him but he woke up first. Naabutan niya itong kinukusot ang mata.

"Ayos nang tulog natin ah. Ano gusto mo na ba dito sakin umuwi? Okay lang kahit ako pa gagastos ng lahat" saad niya saby upo sa  tabi nito at dumekwatro.

MINE SERIES #3: CHASING ADAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon