Chapter 01 (Online Diary)

3 0 0
                                    


Chapter 01....
---Online Diary....

Zumi POV...

"Zumi naman kailan ka ba magtitino sa mga pinagagawa ko?! Ang dali dali lang di mo pa magawa ng maayos?!" Kasalanan ko bang wala akong maisip na magandang storya?! Kabwiset ba't pa kasi ako umuwi?!

"Wala pa kasi po akong maisip na magandang story na iprepresent a inyo" pagpapaliwanag ko, as if naman maniniwala sila?! Pero ok na yan atleast totoo ang sinasabi ko...

"Yan din ang sinabi mo nung nakaraan!!...Sige!! Pagbibigyan kita ulit!! Next month give me a story na magugustuhan ko!! You can go!!..."

Di na ako sumagot at lumabas nalang sa office ni mama...Hayyyyy ang sakit pa ng ulo ko, dyus me!!! Kahit ilang araw na puyat ata ang gawin ko di parin ako makakaisip ng magandang storya!!!

Hayyyy mababaliw na ako!!!

Marami naman na akong nagawang story pero hindi nagugustuhan ni mama!! Kesyo pangit daw at halatang di agad magugustuhan ng mga magbabasa!!!

Kaya naman kaysa sa mawalang bahala lahat ng nasulat ko gumawa nalang ako ng page sa face na tinawag kong ONLINE DIARY....

Lahat ng sulat ko na binabalewa ni mama dun ko sinusulat!!! Nagugustuhan naman ng mga readers ko...Nanghihingi pa nga sila minsan ng part 2 HAHAHAHAHAHHA...

Natutuwa ako sa kanila, masaya ako kasi napapasya ko sila, Hayyyyyy sarap ng ganong feeling....

Nakalabas na rin ako sa wakas ng building, Napahinto ako sa paglalakad ng may maisip...

Sa'n naman ako pupunta?! Kung pupunta ako sa condo ko anong gagawin ko dun?

Kailangan kung pumunta sa lugar na may magandang tanawin at may sariwang hangin!!! Pero saan naman kaya? Hmm...

Natigil ako sa pag-iisip ng mag ring ang cellphone ko...

"Hello" Masayang bati ng nasa kabilang linya, Alam ko na kailangan nito....

"Kung magpapalibre ka, wala akong pera di ako binigyan may pera man ako di parin kita ilelebre...Kaya manahimik ka!!" Sabi ko, kabwiset!! Bwiset na bwiset na nga ako dadagdag pa!!!

"Hayyy Hindi parin gusto ni tita?! Saklap naman zum HAHAHAHAHHAA"

"Sige tumawa ka!!! Wag ka papakita sakin bibigwasan kita!!! Pag nagkataon!!!" Sabi ko tsaka pinatay ang tawag...

Sa'n kaya ako pupunta?! Isip isip isip!!!!!!! Oh yeah!!! Alam ko na!!!

Bago ang lahat bibili muna ako ng pagkain!!!




Aaron POV...

Ano gagawin ko?! Nababagot na ako dito?! Kailan ba to matatapos? Magkikita pa kami ng bagong bingwit ko!!! Ba't kasi kailangan kasama pa ako dito?!

Tinignan ko ang orasan kung anong oras na at 30 minutes late na ako...Kung umalis naman na yun pwede naman ako makahanap ng iba pero nakanaman oh!!! Sayang yun!!

"Uhm Sir Aaron, ok lang po ba kayo? Parang di naman po kayo nakikinig?" Napalingon ako sa nagsalita, lahat ata ng tao sa board ay nakatingin na sakin...

Nang lumingon naman ako kay papa ang sama sama ng tingin n'ya sakin!! Di ko na matake ang tingin nila sakin!!!

"Please excuse me" nasabi ko nalang tsaka umalis dun...Wala na akong gana puntahan yung chicks ko...Bahala s'yang maghintay dun!!

Pero sa'n naman ako pupunta? Wala na akong gagawin at kung may gagawin man ako wala akong balak gawin yun HAHHAHAHAHA

Alam ko na!!!!

Nangmakarating ako sa pupuntahan ko nakita kung may babaeng nakaupo sa nag iisang bench na naroon...Nakayuko s'ya malamang siguro nag susulat s'ya o nagcecellphone....

Nakatalikod s'ya kaya di ko makita ang mukha n'ya...Kung chicks yan shet!! Bawing bawi ang pagkabwiset ko kanina!!!

Akmang lalapit na ako sa kan'ya ng bilga naman itong tumayo at umalis...Ahhh malas naman oh di ko pa nakita mukha n'ya....

Nabad trip na ako kaya aalis na sana ako ng makarinig ako ng babaeng nagsasalita...Hinanap ko kung saan nanggagaling ang boses na yun....

"Akala mo naman kung sinong perfect!!! Ahhhhh!!! Kainis" saan ba yun?! Ang ingay, ngayon lang ako nakarinig ng isang babae na ganon magsalita....Sigaw ng sigaw!!!

Ayoko sa maingay kaya umalis nalang ako, di ko matake angbkaingay ng babae na yun sakit sa tenga...Nakakaturn off







Written by: Uniqueca_548
LOVELOTS....

Online DiaryWhere stories live. Discover now