"Manager!"sabay lapit ng mga nag gwagwapuhang lalaki sa amin. Sa tingin ko sila ang mga alaga ni Jessie. Mukha naman silang mababait pero hindi ko sigurado kaya nga ako nandito ngayon para tulungan ang pinsan ko para mapatino sila.
"Guys meet Nica your new P.A"pag papakilala niya sa akin although pangalan ko pa rin naman yun.Isa sa napag usapan namin sa byahe kanina na wag niyang sasabihin na magpinsan kami at ang totoong panggalan ko Nica lang ang gagamitin ko.Mas madali lang ang trabaho pag ganun.No personal details involved.
"Hi I'm Nica your new Personal Assistant.I hope Manager Jess mababait itong alaga mo"pabirong sabi ko.Actually deep inside me kinakabahan ako.Titira ako sa isang bahay kasama ang 12 na lalaki.
"Don't worry Nica harmless yan mga yan Wolf sila by name pero I swear hindi sila nangangat haha"naka evil smile nanaman siya.Mas lalo tuloy akong kinakabahan.Kilala ko si Jess at kilala ko rin yung mga ngiting yun.
"Ahm ahm manager andito lang po kami"Sabi ng isa sa mga lalaki nakatayo sa harapan namin.
"By the way cou—Nica Meet the Exo members this is Xiumin the oldest among all the members"
Tinignan ko siya.Muntik na yun ah hindi nila pwedeng malaman na magpinsan kami.Its a big no Wala Dapat makaalam Ng relationship ko kay Jessie habang nagsstay ako rito.
"Seriously?"oldest pero mukha siyang maknea ng group.Lumapit siya sa mga ito at isa isang pinakilala ang bawat member.
"Yes pero hindi naman halata diba?" Tanong niya sa akin habang nakangiti.
"And this is Kai one of the maknae and dance machine of the group . He's part of Exo K . Oh by the way Nica I forget to tell you yung group nila nahati sa dalawa Exo M stands for Exo Mandarin and of course Exo K stands for Exo Korea. Kaya nadivide yan kasi they promote in both country China and here in Korea."
"Okay I get it."
"Hi Nica nice to meet you"sabay nag wink.Hulaan ko playboy rin ito.Mga taktick talaga Ng mga lalaki pareho pareho.
"Same here. KAI"nag smile lang ako
"And ito naman si Chanyeol ang happy virus and rapper ng Exo K."Sabay abot ng kamay niya sakin siya namang kinamayan ko rin.
"Chen the trol master mag-inggat ka diyan mahilig Yan sa mga prank at jokes by the way Chen is one of the Exo M main vocalist ,"
"Baekhyun the eyeliner king,and vocalist ng Exo K"
"Manager!"nagmamaktol na sabi niya. He's cute by the way kahit na mas makapal ang eyeliner Niya kaysa sa akin.
"Enough Byun Baekhyun ,Next Suho the leader of Exo K and Kris was the leader of Exo M."
"Anneonghaseyo"sabay silang nag bow sila nag bow din ako bilang ganti.
"Sehun one of the Maknea,mahilig yan sa bubble tea"
"And the moth(most) handthome hi Nica I hope matagalan mo kami"dugtong niya .Sabay ngumiti ginantihan ko naman ng ngiti din.Haha ang cute cute pero bulol
"Next is Lay Nica be careful pag may binilin ka kay Lay or wag ka na lang magbilin kasi makakalimutan lang dancing machine Ng Exo M"
Napakamot nalang ito batok niya dahil sa sinabi ni Jessie"Ui manager grabe ka minsan lang naman ako nakakalimot.Hi Nica your pretty did you know that? "
"Memo plus gold Manager painumin mo ng ganun haha joke Nice to meet you to Lay. Yes I know haha"noon makakalimutin din ako.Kaya umiinum ako ng ganun.
"Haha yeah bibili ako mamaya,ok this is our chef D.o masarap yang magluto ,Luhan our only girl haha joke Manly daw siya sa lahat,And Last Tao my problem siya ang nagpapasuko sa lahat ng naging P.A nila.ok sila ang Exo .Guys be nice with Nica.Kung hindi malalagot kayo sa akin."pagbabanta in Jessie sa kanila.Mukhang maangas yung dating nung Tao naku hindi yan uubra sa akin.I will make everything matupad lang ang misyon ko rito. So that I can go back to my real world.
"Manager hindi ako ang problema itong kagwapuhanko ang problema"whooosh ang hangin ah.Alam ko na problema.Mga playboy based sa mga itsura nila.
"Yes manager"sabay sabay nilang sagot .
" Nica feel at home. Sige mauuna na ako at marami pa akong kailangan gawin. Exo remember ang bilin ko sa inyo be good to Nica" After nun umalis na din siya may mga aasikasuhin pa raw siya para bukas.
Dito ako mag stay for 1 month.Hindi ako pwedeng magtagal may negosyo akong iniwan.Ng makaalis si Jessie Naiwan na ako kasama ang mga Exo.Pinagpahinga muna nila ako kasi raw kararating ko lang.Bukas magumpisa na ng trabaho ko.Nasa akin na rin yung mga schedules nila.All I can say hectic talaga schedule nila.
Sa sobrang pagod nakatulog ako at Hindi na nakakain.Ng nakaramdam ako ng gutom lumabas ako dala ang laptop ko. Gusto ko habang nandito ako hindi ko pa rin mapapabayan Ang companya ko . Habang Nagchecheck ako Ng email nakarinig ako ng lumabas Mula sa kwarto ng lingunin ko si Tao ang nakita ko.
" Madaling araw na gising ka pa? Maaga pa tayo bukas aa." sabay salin ng Tubig sa baso na nangaling sa loob ng ref.
" I know you don't need to remind me that. Don't worry professional ako when it comes to my work" sagot ko sa kanya.
"Okay Jiāngù"ano daw? Ako masungit?
" By the way Tao hindi ako masungit nakadipende kasi ang ugali ko sa taong kaharap ko and Isa pa nakakaintindi ako ng Mandarin" nilapitan Niya ako halos isang dangkal nalang Ang layo ng mga mukha namin sa isa't-isa
"Really woman? Remember P. A ka lang namin dito."
Tinulak ko siya palayo agad kong kinuha ang laptop ko at pumasok sa kwarto ng Hindi nililingon ang pandang yun.He's getting into my nerves that jerk!
"Umpisa palang to Nica"paalala ko sa sarili ko.Sino ba siya sa akala niya.
BINABASA MO ANG
Take a Chance with Me [EXO FANFIC 3] (REVISION)
FanfictionEvery girl wants a bad boy who will be good just for her~~Nica