Nica's POV
"Nica ask ko lang paano kung magkatuluyan kayo ni Tao?haha I mean meant to be talaga kayo?"tanong ni Xiumin habang naka dekwarto sa couch.
"Magmamadre ako eh hahaha"pabiro kong sagot.
Ngayon Exo are going to China for a show.Syempre kasama nanaman ako P.A trabaho ko.
"All is set."sabi ni Jess bago tuluyang sumakay sa van na maghahatid sa airport.Naisip ko nasa China na din lang kami pupunta ichecheck ko na lang din yung isang branch namin dun.Mag papaalam na lang ako saglit kay Jess pagdating namin dun.Habang naglalakad kami papasok sa airport may biglang namhampas ng Camera sa mukha mismo ni Tao.Nagulat ako sa nangyari this was the first time I saw a scene like this.Nilapitan ko yung nanghampas ng camera.Hindi kasi dapat pinapalampas yung mga ganun kahit sino pa sa Exo hindi ko papayagan masaktan kahit ito pang panda na ito they are kind people.I walk towards that girl.Pipigilan sana ako ng mga Exo members pero hindi ako nagpapigil kahit si Jess hindi ako nagawang pigilan napigilan.Makikita nito ang hinahanap niya.
"hey bitch!"sabay tinaasan ko ng kilay.Akala niya ah lalabas ang pagiging Anica ko just this time.
"What's your problem!?"aba't sinigawan ako.No one dare to shout at me!No. One.
"Hoy ikaw anung karapatan mong manghampas ng camera sa pandang ito I mean kay Tao!?You are so pathetic bitch.Ikaw kaya hampasin ko diyan."Inilabas ko Ang camera ko mula sa bag akmang ihahampas ko rin sana kanya ng maalala ko kung gaano Ito kamahal.
"why are youd defending that flirt!?"galit na sabi niya.Totoo namang malandi si Panda pero hindi niya nilalandi ang camera!Oh. My. Gosh.
"Are you a Exo fan?"pinilit kong maging mahinahon nahihigh blood ako sa mga ganitong tao..
"yeah"sagot niya.
"Are you not ashamed on what you did?Idol mo sila pero ano yung pinakita mo hindi ba kabastusan yun.!?They saw how rude their fans was.Gusto mo bang ganun ang isipin nila?Na lahat ng fans nila immature tulad mo.They are GROUP. (diniinan ko yung word na group para iemphasize sa babeng ito na groupo)They will not able to called EXO if they were missing one member.They debuted as 12 so accept them as 12 them. Even you don't like one of them,it's still not considered to be a valid reason to hit/hurt them so please as a fan respect them all and just support them.That was the real essence of being a fan to love,support and respect their idols."after kong sabihin yun sinenyasan ko na yung mga airport police to pick her out of the airport.Mahinahon namang sumama.Paglingon ko sa mga kasama ko naka nga-nga.They clap soullessly.
"Nica!I LOVE YOU NA!"sigaw ni Chanyeol.
"Ikaw na Nica!"-Chen sabay akbay sa akin.
"What a brave girl Nica.I like your speech"-Sabi ni suho habang naka thumb's up.
Nginitian ko lang sila." Well thank you"
"Jess can I have ice bag later then ointment gagamutin ko lang itong naHAMPAS ng camera"sabi ko sabay tingin kay Panda.Diniinan ko yung word na hampas.May puso pa rin naman ako kahit na para kaming aso't pusa nito pag nasa dorm.Medyo maaga pa naman 1hour before the flight andun na kami kaya habang nasa waiting area ginamot ko na yung nahampas baka mamasa pa.
"Ouch!"reklamo niya.Habang iniiwas yung mukha Niya. Agad ko nanamang naalala ang nangyari kagabi.Iniwas ko rin yung mukha ko ramdam kong namumula nanaman ako.
"Tiisin mo!Ayan ang proof na malandi ka iwasan mo na kasi ang masyadong paglalandi ng hindi ka mahampas ulit ng camera sa mukha.Not all the time eh maipagtatangol ko kayo hindi habang panahon kasama niyo ako."sabay dampi ko ulit ng ice bag sa natamaan.Sinesermonan ko lang naman si Panda para hindi na ulit mangyari yung nagyari kanina.
"Hmmm Nica I just wanna say thank you sa pagtatanggol kanina.Noon we just let them do it.Ngayon lang may nagtanggol sa amin from them.And.."WHAT!?Dati pang nangyayari yung mga ganito?Bakit tinotolerate ni Jessie na mangyari ito sa mga alaga niya
"Oh welcome if that's the case sige hangga't nandito ako ,ako muna magiging shield niyo from your immatured fans but promise me one thing bawasan mo na ang masyadong maglalandi ah"medyo gumaan na yung atmosphere sa amin ni Tao.
" And Nica about what happened last night. I'm sorry about being angry. But I really mean it"
Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ng sabihin Niya yun. It feels like I'm having a butterfly inside my stomach.No . Nica kailangan mong pigilan yang nararamdaman mo.
I put down the ice bag and face him again" Naku Panda kung balak mo lang akong idagdag sa mga collection mo ng babae. Nevermind"
"No. Look at me Nica I never been this way before and it's kinda new for me. Just let me prove to you that I'm damn serious about you"As I look into his eyes I saw a sincerity in it. Pero ayokong magpadala sa Kung anong nararamdaman ko ngayon.
I took a deep breath "Can I stop you?"
Tanong ko sa kanya. Tumayo na ako agad ng sumenyas na si Jessie
Habang naglalakad ako palapit sa kanila naramdaman Kong may humawak sa mga kamay ko."Ahm. Anong nangyayari?" Nagtatakang tanong ni Baekhyun
"No--"bago ko pa man matapos Ang sasabihin ko inunahan na ako ni Tao
"I just to inform you from now own I will be courting Nica. "
Nagkantyiawan naman sila .Agad naman akong tinignan ni Jessica
" Wow! Tao sa unang pagkakataon may liligawan kana.Is it for real?"Sabi ni Luhan
" Yes". Hindi ako magkapagsalita dahil sa bilis ng mga pangyayari.
Sa eroplano magkatabi kami ni Jess.
"Nica what's happening?" Tanong Niya
"I don't know either"sagot ko habang nilalagay ko Ang headset ko at nais ko munang matulog.
Exo's
"Are you serious about Nica?" Tanong ni Luhan Kay Tao
" Alam kong mahirap paniwalaan hyung pero sa kanya ko lang namaramdaman yung ganitong. I'm being aggressive towards other man hyung . Ayokong nakikita siyang may kausap o kangitian na ibang lalaki. We always fight kaya parang napaka Impossible but I'm 100% serious. " Seryosong sagot Niya
"Like what feeling?" Tanong Niya ulit
"You know hyung I will be honest with you I feel guilty simula noong nagkasakit si Nica.Since then I have lost the desire to have sex with other girls.I started thinking about the things na nakakasama sa kanya or the things na ayaw in short I started to care for her. Noong una akala ko wala lang pero noong nakita ko siyang may kausap na lalaki. Nakaramdam ako ng hindi ko maipaliwanag . That time I wanted to punch that guy for making Nica smile. I wanted to punish that guy for talking to Nica. By that time I realized I already like her. Even though lagi kaming nag-aaway. And the hell hyung I don't even know kung anong nagustuhan ko sa she's kinda nagger . Tsk"
" Well Congratulations Tao Eros the God of love already hit you. He hitted our baby panda"nakangiting sagot niya.
Well I guess. If it's Nica I'm willing to take a chance on love.
BINABASA MO ANG
Take a Chance with Me [EXO FANFIC 3] (REVISION)
FanfictionEvery girl wants a bad boy who will be good just for her~~Nica