Nữ tử áo trắng vịn song cửa, vọng trông ánh trăng ngoài xa. Nàng như đang mông lung nghĩ ngợi gì, lại như chỉ đơn thuần muốn khắc ghi ánh trăng kia vào lòng.
Tiếng cửa khẽ vang lên, nàng thoáng nhíu mày. Cung nhân trong điện đã bị mang đi hết từ lâu, ngay cả mấy đứa bé nàng nhận nuôi cũng không biết bị đưa đi đâu, lúc này, ai sẽ đến thăm nàng?
Nàng là tội nhân, lại không biết bản thân phạm tội gì.
Ngày ấy ở Giang Nam, nàng không hiểu tại sao tỷ tỷ lại đối xử với nàng như vậy? Vì sợ nàng cướp mất tình yêu của người kia dành cho nàng ta ư?
Sẽ không, vĩnh viễn sẽ không. Nàng hiểu, là nàng cố đấm ăn xôi chen vào giữa họ. Mấy năm nay, nàng từ lâu đã biết, dù thế nào đi chăng nữa, y cũng sẽ không thích nàng.
Tỷ tỷ ư? Nàng cười. Sau này nàng sẽ không có… tỷ tỷ nữa.
“Phi!”, tiếng gọi trong trẻo cất lên, là Tiểu Bát của nàng, theo sau còn có A Thiết xấu xí nhưng trung thành.
“Phi! Phi!” Tiểu Bát của nàng nước mắt lưng tròng, nức nở nói: “Tại sao phi không muốn gặp Tiểu Bát?”
Nàng cười, xoa đầu con, nói: “Không đâu. Phi không gặp Tiểu Bát, là vì…”
“Vì phụ hoàng, đúng không?” Tiểu Bát nghiêng nghiêng đầu, mắt long lanh trừng lên, mơ hồ toát ra ý hận. Con trai nàng đang hận phụ thân nó, không được, không thể được.
Thường Bất Tạ lạnh mặt liếc về phía A Thiết.
A Thiết theo nàng đã nhiều năm, chỉ một ánh nhìn liền biết tâm tư của nàng, vội vàng quỳ xuống, bẩm: “Thường chủ tử, tiểu hoàng tử rất nhớ người, nô tài nhìn thấy mà không đành lòng…”
Thường Bất Tạ khẽ run lên, ngực đau đớn, vết thương trên người lại càng đau. Nàng cắn răng, thấp giọng nói: “A Thiết, mang Tiểu Bát đi đi.”
Tuy kẻ hầu cung điện này đều đã bị mang đi, nhưng không có nghĩa ngoài điện không có ai canh chừng. Nếu để hoàng đế biết có người đến đây, sợ rằng lại thêm một phen long trời lở đất.
Tiểu Bát lau miệng, nhìn nàng đầy bất mãn.
Thường Bất Tạ muốn nói mấy câu xa cách, nhưng bụng dưới lúc này lại tràn lên đau đớn.
Y nói: “Thường Bất Tạ, ngươi không bằng Phương Phỉ, con của ngươi cũng không bằng con trai nàng”. Nàng rất muốn hỏi y, Tiểu Bát có chỗ nào thua kém con trai Phương Phỉ, đứa bé vừa mới chào đời đã được lập làm Thái tử kia?
Nàng cười khổ, người ấy trước giờ đều tàn nhẫn với nàng như thế. Cú đá kia thiếu chút nữa đã lấy mạng nàng, nếu không phải nàng số lớn, chỉ e thân đã táng Giang Nam.
Giang Nam, nàng cười cười, nàng nghìn vạn lần hận, hận đến thiên nhai.
Vừa rồi, Vinh Thụy hoàng đế đã đến đây, theo sau còn có Thái y của Thái y viện. Tất nhiên Thái y không phải đến chữa thương cho nàng, nàng hiểu, ông ta chỉ muốn biết vết thương của nàng có trí mạng không mà thôi.
Trời rất lạnh, vậy mà Thái y vẫn phải lau mồ hôi lạnh, run rẩy tấu trình: “Thưa hoàng thượng, chủ tử động thai khí.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Bụi trần năm xưa
Short StoryTác giả: 262841272 Nguồn: uuquan.wordpress.com Thể loại: cổ đại, ngược, SE. CP chính: Thường Bất Tạ - Thượng Quan Vào một chiều mưa buồn, lang thang tìm truyện đọc, ngẫu hứng nên chỉ tìm truyện nào ngăn ngắn đọc giết thời gian. Vô tình bắt gặp "Bụi...