Đông sắp qua đi nên ban đêm không còn quá lạnh. Đèn cung mờ nhạt phản chiếu thưa thớt vài bóng người đứng nghiêm, xa xa còn nghe thấy tiếng kêu của vài loài chim mùa đông. Giữa khung cảnh ấy nổi lên một bóng dáng yểu điệu đang che mặt nức nở từng hồi, lệ đẫm mi, khiến người ta thương tiếc. Người này đâu phải ai khác, chính là Trang phi vừa bị đuổi khỏi đại điện.
Cạnh bên là Hạ Hải Băng thoáng đưa mắt nhìn nàng rồi lại quay đầu đăm đăm nhìn phiến cửa đàn chạm trổ tinh tế đang đóng chặt.
Bên trong, hoàng đế vừa nổi giận xong.
Dường như ai cũng thấy khó hiểu, hoàng đế sao vậy? Sao lại ngăn phi tử thường ngày yêu thương nhất ngoài cửa? Trang phi trước nay đều là người được lòng hoàng đế nhất, à không, cũng không hẳn, trước nàng, người kia mới là người được sủng ái nhất.
Nghĩ đến cô gái kia, Hạ Hải Băng thoáng thấy lòng đau đớn.
Bất Tạ, Bất Tạ,…
Đêm càng khuya, cũng là lúc cõi lòng càng nhức nhối. Nữ tử kia, sao lại quật cường đến vậy, lựa chọn phương thức ngoan tuyệt đến vậy? Chẳng lẽ thực chỉ vì muốn chiếm được chút địa vị trong lòng hoàng đế thôi sao?
Nhưng nếu người đã mất, thì ai còn nhớ đến, huống hồ là tiếc thương? Hoàng đế yêu thương Phương Phỉ đến mức nào, chỉ cần nhìn Thái tử là biết.
Nhưng hôm nay, thế cục dường như đã đổi khác. Duệ vương xưa nay không được cưng chiều lại có thể khiến hoàng đế tát Thái tử một cái, chuyện này là sao?
Cung tỳ hai bên đang nhẹ giọng trấn an Trang phi. Dù hắn và Trang phi là huynh muội, nhưng tựa hồ hắn vẫn luôn che chở Thường phi nhiều hơn. Không chỉ có vậy, thậm chí ngay cả Hạ vương, vì Thường phi, mà cũng không có địa vị lớn lao bằng Duệ vương trong lòng hắn.
“Muội quay về cung trước đi.” Hắn suy nghĩ một hồi rồi lo lắng mở miệng.
Trang phi khẽ ngẩng đầu, ánh mắt chợt lóe lên, nhếch môi cười. Sống lâu ngày trong cung, suy nghĩ của Hạ Hải Băng, nàng cũng đoán được ít nhiều.
“Ca ca lại đang nhớ cố nhân sao?”
Hạ Hải Băng nao nao, muội muội này trong lòng hắn, quả thật không thể so với người kia được.
Bất Tạ có võ, lúc rảnh rỗi thường hay trêu đùa hắn. Sở thích ấy của nàng, hoàng đế cũng biết, đôi khi sẽ để hắn và nàng tỷ thí.
Vì dính dáng đến Phương Phỉ nên Bất Tạ rất được lòng hoàng đế, nên hắn cũng chỉ dám thăm dò đôi chút, đâu dám đánh thắng nàng. Nhưng Bất Tạ những lúc ấy chỉ cười khẽ, nói: “Hạ đại nhân, không cần nhường ta.”
Lời ấy nói ra, hoàng đế mỉm cười, thầm cho phép, dù hắn thực sự thắng cũng sẽ không trách cứ, chỉ thản nhiên nhìn khuôn mặt rạng rỡ của Thường phi.Thật ra hắn biết, những lời này của Thường phi khiến hoàng đế nhớ lại thời trẻ so chiêu với Mạc Tồn Phong cùng Tào Chiêu Đức, cũng không cho phép bọn họ nhường y.
Có lúc, hoàng đế cũng muốn đích thân luyện võ cùng nàng, nhưng nàng luôn luôn né tránh. Hắn cho rằng nàng sợ làm hoàng đế bị thương, nhưng hóa ra không phải, về sau nàng nói: “Hải Băng đại ca, chỉ khi nào vui người mới luyện võ cùng ta.”
Lúc nào hoàng đế vui vẻ? Sống trong cung lâu, đương nhiên biết được điểm ấy, hoàng đế chỉ có những ngày vừa từ Giang Nam trở về mới thấy thoải mái. Thường phi luôn cảm thấy, sủng ái của hoàng đế là do nàng trộm về, bởi vậy, nàng tình nguyện nén hết vui buồn trong lòng, cười xem cuộc đời chìm nổi.
Giang Nam, vì Thường phi, hắn cũng cực kỳ không thích nơi đó.
Trong mưa khói Giang Nam, tài tử giai nhân thường kết bạn.
Nghe nói, hoàng đế trong màn mưa khói ấy đã tìm được tình yêu đích thực. Nhưng tình yêu đích thực kia, suy cho cùng ai biết đó là người nào, là vị đang sống ở ngoài cung kia, hay là vị trong cung đã qua đời?
Hắn không biết, hoàng đế liệu có biết?
“Hạ đại nhân, đi thôi.” Mạc Tồn Phong cười khổ. Người ta nói, gần vua như gần cọp, lời này quả không sai, chủ tử phát giận, nô tài như hắn tất nhiên phải chịu tội không ít.
Hạ Hải Băng không khách sáo, chỉ khẽ hỏi: “Bên trong là vị nào vậy?”
Mạc Tồn Phong nhíu mày, quay đầu nhìn về phía cánh cửa đóng chặt, rồi cúi đầu trả lời, là vị ở Lăng các.
Lăng các, đó là tẩm điện của Lệ phi.
Hạ Hải Băng suy nghĩ một chút, lại mở miệng: “Hoàng thượng, sao lại…”
Mạc Tồn Phong càng nhíu chặt mày, thoáng liếc mắt về phía Trang phi, hạ giọng nói:”Cũng không biết vì sao, lửa giận của hoàng thượng lại giảm xuống.”
Hạ Hải Băng há hốc miệng, Lệ phi có năng lực này sao? Ngày trước trừ Thường phi ra, đâu còn ai có thể ngăn được lửa giận của hoàng đế.
Trong đầu hắn rùng mình, thầm nghĩ, Lệ phi, làm sao có năng lực ấy được, chắc hẳn do trước kia có chút qua lại với người kia mà thôi.
Mạc Tồn Phong vốn nghĩ hắn muốn nói gì đó, nhưng chỉ thấy hắn thoáng giật mình rồi đăm đăm nhìn hòn cuội trước mặt. “Hạ đại nhân?”
Hạ Hải Băng khoát tay áo, thản nhiên cười, sau đó chắp tay rời đi.
Thế gian nào có hoa nở mà không tàn, nhưng… Nếu thực yêu hoa, nếu lòng người nguyện ý, giữ lại chút dư âm vốn chẳng khó gì…
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Bụi trần năm xưa
Short StoryTác giả: 262841272 Nguồn: uuquan.wordpress.com Thể loại: cổ đại, ngược, SE. CP chính: Thường Bất Tạ - Thượng Quan Vào một chiều mưa buồn, lang thang tìm truyện đọc, ngẫu hứng nên chỉ tìm truyện nào ngăn ngắn đọc giết thời gian. Vô tình bắt gặp "Bụi...