Chương 13

276 7 3
                                    

Rất nhiều chuyện cũ chợt hiện ra trước mắt, mọi thứ đều thay đổi, niềm tin vững chắc kia, cố chấp kia, phút chốc đều tan vỡ…

Điều đau đớn nhất trong đời là những thứ mình luôn luôn tin tưởng bỗng chốc tan biến.

Giờ khắc này, chẳng biết nên khóc hay cười thì tốt hơn. Y liền nghĩ, con cáo nhỏ này quả thật không phải vật bình thường, có lẽ là vật nuôi của vị thần nào đó trên trời lén chạy xuống đây.

Hơn mười năm không bị chết đói chưa tính, lại còn tìm được chiếc gương có thể xem được quá khứ.

Từng sự việc trong quá khứ lần lượt hiện ra, nhưng hình như chiếc gương này muốn gây khó dễ y, hết lần này đến lần khác không cho y nhìn thấy Bất Tạ. Nữ tử kia, luôn là cái gai trong lòng y, rõ ràng không muốn nghĩ đến nữa, nhưng lại không kiềm được xúc động muốn thấy nàng.

Vì vậy, trong cuộc chiến nên nhìn hay không nhìn, lý trí bị thua.

Trong gương, Bất Tạ lúc cười lúc khóc, Bất Tạ vẽ tranh cho Tiểu Bát, Bất Tạ dạy Tiểu Bát học. Bất Tạ của y, ngoài vẻ đoan trang ôn hòa trước mặt y, còn có rất nhiều dáng vẻ khác y chưa từng thấy.

Mấy năm nay, tột cùng y đã bỏ lỡ những gì, giờ có nuối tiếc, cũng đã muộn màng.

Y đang nghĩ ngợi thì trong gương hiện ra cảnh Hạ Hải Băng quỳ gối cúi đầu, hắn nói, Hoàng thượng, Thường phi không phải người như thế, nàng không cố ý.

Mặc dù bị vây trong khốn cảnh, nàng vẫn không có bất cứ sự hoảng hốt nào, dường như chuyện y tin hay không tin nàng cũng chẳng khiến nàng bận tâm. Một câu Hãy tin ta! đã là sự thỏa hiệp lớn nhất của nàng.

Trước kia lúc nghi ngờ bộc phát kịch liệt, y thậm chí còn nghĩ, có thể thực sự là nàng không cố ý, cũng có thể đó là một mưu kế của Phương Phỉ nhằm mưu quyền cho Kinh Hạo.

Nhưng Phương Phỉ… Y lắc đầu, Phương Phỉ thiện lương như thế, sao có thể nói dối.

Không ai có thể tưởng tượng được ma lực chiếc gương này lại mạnh mẽ đến vậy, y chẳng qua vừa mới nghĩ tới Phương Phỉ thì cảnh trong gương liền thực sự đổi thành Giang Nam, Phương Phỉ cười dịu dàng, vẫn yểu điệu thướt tha như xưa hiện lên.

Lòng y vừa có chút khuây khỏa thì lại bị bủa vây bởi sự thật tàn khốc không thể ngờ được.

Ở biệt viện Giang Nam phía sau núi, bóng liễu đu đưa theo chiều gió trong đêm trăng vô cùng thanh tao hoàn mỹ, nếu không kể đến vẻ cay nghiệt trên mặt mỹ nhân kia.

Bên tai bỗng truyền đến thanh âm nhỏ nhẹ của Phương Phỉ, hệt như tiếng véo von của chim oanh mùa xuân, nàng nói, Bất Tạ, ngươi nên biết rằng ngươi là kẻ đã trộm đồ của ta.

Mặt Bất Tạ trắng bệch, có chút sợ hãi, có chút đau thương. Nàng ôm bụng quỳ xuống, thành khẩn nói, Bất Tạ sai rồi, nếu tỷ tỷ nguyện ý, Bất Tạ sẽ trả lại cho tỷ tỷ.

Khi ấy cách ngày nàng sinh tiểu nữ còn hai tháng, đi đứng đã có phần bất tiện, nàng vốn không muốn đến Giang Nam. Nhưng mấy ngày ấy tâm tình y không được tốt, nàng nhìn ra y đang nhớ Phương Phỉ, nên mới xin ý chỉ Thái hậu, nói nàng muốn về Giang Nam thăm người thân.

[Hoàn] Bụi trần năm xưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ