CHAPTER : 4
Zain POV
"Young Lady, wala ka po bang balak lumabas?" tanong ni Lily
Isang linggo na ang nakaklipas ng napunta sa sa loob ng novel na "Lovely Princess" at hindi pa ako lumalabas sa mansion simula nun, delikado na baka makita ko pa ang isa sa mga male lead dito pa nga lang sa dalawa ay pagod na ako sa iba pa kaya. Kailangan ko rin ng madaming pera para hindi ko na problemahin pa kapag aalis na ako ng mansion.
Well money is everything so I need to have a lot of pretty 'things' hehehehe °.°
"Nah I'm just going to stay here" sagot ko sa tanong ni Lily.
"Pero di po ba kayo bibili ng dress at jewelry?" tanong niya ulit
Come to think of it, Zain is love shopping but it be dangerous if I meet one of the male lead, pero siguro naman ay hindi.
"Ok we're leaving" sambit ko
"Prepare a dress for me" utos ko dito na agad niya namang sinunod
Then she help me wear the dress she pick. It's dark blue dress so it's match my eyes well the dress is simple because I ask Lily to pick a simple one dahil sa downtown lang naman ang punta namin.
Nang tapos na akong maayusan ay lumabas na kami, may nakahanda na rin na karawahe so we ride it.
Habang umaandar ang sinasakyan namin ay tumitingin lang ako sa labas at nakikita ko ang mga batang naglalaro, mga babaeng nagtatawanan, mga matatandang nagbebenta at mga batang nanglilimus. The world is really unfair huh.
"Young Lady we're here" kaya naman bumaba na ako.
We're in front of a big store and I can tell that all of the clothes, jewelry at madami pang iba ay mahal.
Pumasok naman na kami sa loob at ramdam ko na Ang mga tinginan ng tao."The crazy mad dog is here..."
"Bakit siya nandito...?"
Grabe nagbulungan pa sila kung maririnig ko naman, bat di na lang kaya sila gumamit ng megaphone noh?
I guess they are scared because in the novel, Zain is a violent character as expected of a villain.
"Lily pick some clothes for me" utos ko dito habang ako ay naglakad sa isa sa mga upuan
"What about the jewelry, My Lady?" tanong niya
Jewelry hah... Madami akong nakitang jewelry sa kwarto ni Zain kaya di na ako bibili pa. I'm not like her duh
"It's fine, just clothes" sambit ko
"Yes, I understand" nakita ko namn na siyang pumili
She really good at this..."Y-young Lady Zain d-do you want some tea?" napatingin naman ako sa lalaki na lumapit sa akin
Is he the owner of this store? He looks nervous.
"Yes" sagot ko na lang, padali dali naman siyang kumilos at hinatid sa akin ang tea na gawa niya
Agad ko naman itong tinikman...
"... It's delicious" sagot ko na halatang kinagulat niya
"What? Is there something wrong?"
"W-wala po, please enjoy your tea" sagot nito at umalis na. He's weird
Lumipas pa ang ilang oras ay natapos na si Lily at madami siyang pinili. Gusto niya na bang bilihin ang buong store na ito -_- .
Binayaran ko naman na iyon at lumipat na kami sa ibang store, katulad sa nauna ay takot ang mga manggagawa sa pagpasok namin. Gusto ko ngang itanong sa sarili ko kung nakakatakot ba ang mukha ko...
Madaming mga kakaibang bagay ang mga tinitindi nila dito dahil nga wala nito sa past life ko ay nag e-enjoy akong tumingin.
Naagaw naman ang atensyon ko sa isang tindahan ng mga accessories, sa tingin ko ay di naman yun kamahalan kaya lumapit ako dito.
"Ano pong ma ipaglilingkod ko sa into?" tanong nung tindero but I ignore him and keep looking at the accessories when I saw a bracelet.
It's a unique bracelet... well of course all of the things here is unique. It's a silver at meron itong decorations na kulay blue, it's cute •.•
"Oh! You have a good taste miss!" napatingin naman ako sa tindero ng sabihin niya yun
"Itong bracelet na ito ay kakaiba miss, liliwanag ito kapag nasa kapahamakan ka kaya maganda itong dalahin." oh maganda ito lalo na kapag makikita ko na ang mga male lead.
And like I thought this world has a magic, well in the novel ay meron kaya expected ko na ito pero na mamangha pa rin ako lalo na sa personal ko itong makikita.
"Ok I would like to buy it" sambit ko at nagbigay na ako ng gold coin
Nagtagal pa kami at na pagpasiyahan ng umuwi, ayaw ko pang magtagal dito baka mameet ko pa ang isa sa mga male lead delikado na at baka kapag gabi na ako nakauwi ay pagalitan pa ako ni Raphael.
.
.
.
.
.
.
.
."Lily, this is yours" at binigay ko naman ang ilang mga damit na binili namin, well it's too much for me and that's my plan all along.
"I... think I can't accept that Young Lady" tanggi nito
She's shy hehehehe"It's fine, I have a lot of clothes so you can keep it"
"But..." This is annoying
"If you don't accept it then I'm going to tell to Noah what you did to me in the past"
"I-i accept it!" sambit niya at mabilis na kinuha ang binibigay ko, napatawa na lng ako
I don't plan on using that as her weakness but it's still useful. And also I need a people would help me
'So I need you, Lily'
BINABASA MO ANG
I'm Inside of this Damn Novel
RomanceAria, a 20 years old college student. She likes reading some novel and her favorite novel was the "Lovely Princess" she likes it because the villain character is like herself. One day, when she's going to go home she got hit by a truck. "Ah really...