CHAPTER : 13
Zain POV
It's been a week since Caspian arrived and the Duke let him to stay, so it's a good thing. Simula rin ng araw na yun ay hindi ako lumalabas ng kwarto at wala rin naman akong gagawin sa labas dahil nahanap ko na si Caspian so I'm just chilling here...
"My Lady"
"Hmm"
"Hindi ka ba lalabas? Huling araw na ngayon ng festival."
Nang sabihin niya yun ay tumingin ako sa kanya...
'Do I looked like I enjoy going outside?'
"Nah, I don't want to go. If you want you can take a day off and go to the festival" sambit ko dito at binalik na ang aking atensyon sa binabasa ko
"Then let's go together, My Lady!" masayang sambit nito habang kumikislap pa ang mga mata...
"Didn't I tell you that I don't want to go?"
"But! There's a fireworks and it's much bigger than the last time!"
I see Zain loves the fireworks...
"... Ok fine" sumangayon na lamang ako dahil panigurado ay mangkukulit pa siya
.
.
.
.
.
.
."My Lady, let's go over there!" at hinila naman ako ni Lily papunta sa isang stall?
"Here, My Lady" binigyan niya naman ako ng pagkain ganun na rin ang kasama namin na guard...
Hayy... di kase kami pinayagan ni Duke na kami lang dalawa ni Lily ang lalabas kaya nag assign siya ng guard para samahan kami. I can't believe it, he allowed me to go outside with just one bodyguard and it's hasn't been long since that incident happen. Wala ba siyang pake sa akin?" And that not all! He gave me a pocket money, 500 gold coins! You can buy a city with this kind of money!
Ano naman ang gagawin ko sa gold coins na yan?! Like duh even though I reincarnated here as a rich young lady and want to spend the money however I want, I'm still going to die!
Well, sa tingin ko naman ay hindi yun masama dahil sabi nga ng iba ay mag enjoy habang may oras pa. Kaya kakapalan ko na ang mukha ko at gumastos at bumili ng mga accessories, (≧▽≦)
Hindi naman yun problema dahil mayaman ang Yuriana kaya kahit na gumastos pa ako at bumili ng mamahaling jewelry ay ayos lang.
"My Lady let's go!" sinundan ko lang si Lily at nagsimula na kaming mag ikot ng...
"My Lady, it's nice to see you again" napatingin lang ako sa nakangiting mukha ni Solen
Right... It's Solen I bumped into him...
Oh My Ghad! What the hell are you doing here?! This is why I don't want to go outside because there's a chance that I will meet the male lead!
"Yeah... thank you for your help"
"Are you here to sightseeing, My Lady?" tanong niya
"Yes" sagot ko at nagsimula ng maglakad at sinundan niya naman ako.
"Then please, let me accompany you" napatigil naman ako at gulat na tinignan siya
'Are you being serious right now?' yan ang gusto Kong tanungin ng makita ko ang nakangiti niyang mukha...
Hayy di naman siguro masama ang samahan niya ako at mapapasalamatan ko rin siya sa pagtulong niya sakin...
"It's fine." nakangiti kong sambit
BINABASA MO ANG
I'm Inside of this Damn Novel
RomanceAria, a 20 years old college student. She likes reading some novel and her favorite novel was the "Lovely Princess" she likes it because the villain character is like herself. One day, when she's going to go home she got hit by a truck. "Ah really...