Zang's Pov....
Hayss nakakapagod na talaga, nag-iisang buwan na kaming nag eensayo lang at naghahanda. At bukas February 1 na at may labing tatlong araw nalang, digmaan na.
"nakabusangot kana naman" nagulat ako ng may tumabi sakin dito sa bench malapit sa battle/training ground. Si Gilbert lang pala, ang chicks boy tsk.
"anong sayo?" tanong ko in bored tone.
"Ika'y akin lamang~~" kantang sagot niya kaya napa irap naman ako sa ka cornyhan niya.
"wa paki banat mo bro hahahah----aray babe huhuhu" biro ni Kion kay Gilbert na nabatukan ni Midy at hinila palayo tsk ang lalandi.
"ganyan nga! Buti nga sayo hahahaha" natawa naman ako sa kakulitan nila.
Sa isang buwan, nagka close talaga kaming lahat. Ang royalties at mga kaibigan ni Shanaia. Speaking of Shanaia, miss ko na siya kaming lahat lalo na si Master, aysh palaging Shanaia ang bukang bibig.
"Zang una na kami ahh.. At ikaw Gilbert ano sabay kana samin o diyan ka muna?" biglang saad ni Pinky kasama ang iba.
"maiiwan muna ako dito, mauna muna kayo.." sabi ko. Gusto ko pa kasing magpahangin.
"una na kayo Pinky, magpapaiwan narin ako hehe bye~" saad naman ni Gilbert kaya ngumisi naman ang lahat. Here we go again.
"ayeehh galingan mo bro hahaha" tawang kantyaw ni Cikey kaya ayun nag simula na silang mag ingay haysss.
"hali na kayo baka, ibalibag pa tayo niyan sa isang daliri lang hahahaha" tawa naman na sabi ni James. Haha oo isang daliri lang siya, ang lakas kaya nito haha.
"bye girl, sagutin mo na kasi hahahaha" birong saad ni Margie kaya napa roll eyes naman ako at ang mga kumag nagtawanan lang tsk.
"saan mo gusto?" nakangiting tanong niya. Ang sweet naman pero may mali ehh.
"sabi ko nga diba na dito muna ako?" sarcastic na tanong ko kaya napakamot ulo naman siya.
"oonga no? Hahaha sige nga dito lang tayo" saad niya kaya napatawa narin ako kaya nagtawanan naman kami haha.
"Zang" seryosong tawag niya sakin ng matahimik kami. Liningon ko naman siya at tinaasan ng kilay pero siya nanatiling seryoso. Patay..
"b-bakit?" sheet bat nautal ako? Umayos ka nga Zang Airene tsk.
"Airene" tawag niya sa pangalawang pangalan ko. Ano ba to ehh.
"ano ng---", "MAHAL KITA.. oo mahal kita... Matagal na, kaya sana pagbigyan mo akong ligawan ka.."putol niya sakin kaya napatulala naman ako at napalunok ng laway.
D-did he confess???
" wag ka ngang magbiro" naiilang na sita ko pero ang kumag seryoso. Huhuhuhu.
"yan naman agad sasabihin mo, nagbibiro lang ako... Pero Zang, I'm not joking.. I'm serious" seryosong saad niya at may tumulong luha sa kanyang mga mata kaya nagulat naman ako.
"u-ui.. Bat ka umiiyak?" nataranta kong saad at pinunasan ang luha niya. Nabigla nga ako ng yakapin niya ako.
"*sob* hindi nga ako nag joke lang ehh *sob* mahal nga kita ehh..,*sob* sana naman paniwalaan mo ko" iyak na saad niya kaya hinagod ko naman ang likod niya. Patay iyakin pala to ehh huhuhu.
"tumalima ka nga!! Hindi pa nga ako sumasagot iiyak ka na... Oo mahal rin kita kaya tahan na... Hindi bagay sayong umiyak, ang lakas mo kaya" saad ko kaya humiwalay namna siya sa yakap at nagliwanag ang mukha. Oops nasabi ko na pala ang nararamdaman ko rin.
"talaga??? So tayo na ha? Wala ng bawian" masayang saad niya na parang ayaw mabawian ng lollipop haysss. Tumango naman ako kaya nagulat ako ng bigla niya akong halikan sa pisngi at yinakap ng mahigpit na yinakap ko rin siya.
"I love you Ai" bulong niya kaya kinilig naman ako. Sarap sa tenga.
"I love you too Gil" sagot ko.
Sana ganito lang palagi..
_____________________________
Lian's Pov...
Nakakainggit silang lahat huhuhu.
May mga love life na kasi halos silang lahat.Si Midy at Kion. Si Margie at Cikey. Si Kyla at Ethan. Si Zing at Vheny. Si Mica at James. Mio at Mitch. Lion at Marian. At parang si Zang at Gilbert na rin tsk.
Iwan sila Pinky at Blue pero sweet rin nila hehe. Kami nalang ni kent hehe. Nanliligaw na siya pero iwan ko kailan siya sasagutin hehe.
"hi Lian, ikaw lang dito san ang iba?" biglang tanong ni Pinky na bagong dating. Nandito kasi ako sa garden kaharap lang ng dorms ng royalties at mga babae na estudyante.
"nasa loob ang iba, kaw naparito ka?" balik na tanong ko at umupo siya katabi ko.
"wala lang hehe" sagot niya. Nag usap pa kami ng may biglang tumawag sakin. Kaya napalingon ako sa likod namin si Kent lang pala at si blue. Naka ngiting aso tsk.
"Lian!!!" kinalabit ko naman si Pinky na busy sa cellphone niya at dinuro ang paparating.
"huh? Sino? Ano? Ahhh sila? Yaan mo" bingi talaga tong isang to. Naka headset na kasi kaya hindi ako marinig.
"hello ladies... Hi love" bati ni Kent. Haysss gwapo niya talaga----esti ang palakiro grrr. Kung mga makatili ang mga babae kala mo ginhasa.
"sorry na love... Gwapo lang talaga ako, aray naman" pagmamalaki niya kaya nabatukan ko. Natawa naman ang blue hayss.
"Pinky samahan mo ko... Alis muna kami Lian, Bro" paalam ni Blue at umalis na sila pinky. Hays at naiwan ako s akumag nato. Hindi ko to pinansin kanina kasi naiwan ako niyan nung may tumawag sa kanya na linta at ang kumag lumapit dito grrrr.
"sorry na love... Kaw lang naman sakin ehh.. Pinaselos lang kita, pero parang mali ata yun" saad niya at bumulong na rinig ko naman. Aha.
"oo nag selos nga ako!! Masaya kana!!" sigaw ko kaya nagulat naman siya. At yinakap ako bigla. Tumulo naman luha ko kaya nataranta siya.
"shhh wag kanang umiyak tahan na.. Mahal talaga kita.. Tagal mo kasi akong sagutin naiinip nako..." puot na sagot niya kaya hinalikan ko naman siya ng walang alinlangan. Kala ko hindi siya tutugon pero tumugon naman.
"I love you too at tayo na bago maunahan" sagot ko kaya natawa naman siya at hinalikan ko na naman siya bago humiga sa lap niya.
_____________________________________
Pinky's Pov...
"I love you" bulong ni Blue sakin habang nakayakap siya sa aking likuran. Nandito pala kami sa kwarto ko at shhh atin lang yun hehe. Nakatayo ako ngayun sa harap ng bintana.
"I love you too..." sagot ko kaya hinalikan niya naman ako sa labi na tinugon ko naman. Hinarap niya naman ako at matamang tiningnan sa mata.
"I want you now... Please" husky na saad niya kaya napangiti naman ako at ngumiti. Mahal ko siya kaya handa akong ibigay ang lahat lahat sakin.
Sorry Tita rose hehehe mahal ko siya ehhh...
_________________________________
Sorry guys landian sila🤦♀️
Love lotsssss 💓
Kindly vote and Comment 🤗
Xia_Lire_24 ❤️
YOU ARE READING
WINTEROUS KINGDOM : The Goddess of Love (COMPLETED)
Fantasy" An accident will happen, Prince will felll into deep sleep, Sleep like death... No one power in this world can hell, But only a Mortal. Would she help the prince? Or not?. She brings peace, She brings hope. She also the chosen one, Chose...