Chapter 28: Sir ARNOLD? The God Of the Universe

378 12 0
                                    

Margie's Pov...

Nasa labas palang kami ang ingay na ng mga tao sa loob tsk. Binuksan ko agad ang pinto kaya natahimik ang lahat tsk.

"tahimik niyo ata? Wag kayong mag-alala.. Wala ng traydor dito at pinatay ko na hehehe" ngising saad ko kaya napangiti naman ang lahat at makikita mo ang saya sa mata nila.

"ngunit alam niyo naman, na malapit na ang labanan. Isang madugong labanan kaya mag handa kayo... At maging matatag kagaya ni Shanaia, na nalampasan ang lahat... Don't worry gagawin niya ang lahat para sa inyo, sa mga nasasakupan ng Goddess of Love" may ngiting saad ko. Tumango naman sila at ngumiti.

Mahal ni Shanaia ang mga tao, at dahil siya ang Goddess of Love. Ang pinakamapangyarihan. Saludo na talaga ako sa kanya hahaha.

Tumango ako sa kanila at pumunta na sa counter at nag order. Wala ang Heroes dito iwan ko kung saan, naaawa din ako sa kanila at namimiss.

Dahil kasi sa Darrah nayun, pisti talaga. Naging masungit tuloy ako sa kanila. At saklap pa nasampal wahhh ang pretty face ko nasira tsk.

"ohh anyare Love kasimangot ka? Hahaha" tawang saad ni Cikey sa harap ko. Nandito na pala kami sa table, at masaklap pa sa heroes table. Tatayo na sana ako ng...

"M-Margie.. P-pwedeng makipag-usap?" utal na tanong ni Zang. Haysss miss ko na sila. Humarap naman ako sa kanila na parang walang nagyaring sampalan.

"sure... Sa akin pwede pero kay Shanaia, wag na... Baka masampal pa kayo nun... Sabi kasi ni Goddess Hoa, hindi na si Shanaia yun sa paggising niya... Kundi iba na, ang Anya na palaban at nasaktan... So ano ang pag-uusapin natin?" sagot ko at parang walang naaalala kanina tsk.

" a-ahm ano kasi... May komontrol samin kanina... At patawad kasi nadala kami sa kasinungalingan niya... Naguluhan ako nun noong una at hanggang sa maisip ko na tama ka kayo ni Cikey... Pero nung kanina iwan ko pero galit sa inyo ang naramdaman ko, namin." paliwanag niya at may tumulong luha. Nakita ko ang lungkot sa kanilang mga mata at pagpapakatotoo.

Hindi ko napigilan at yinakap si Zang at yinakap niya rin ako. Miss ko na sila ehh lalo na tong masungit nato.

" ang sakit ng sampal mo ahh, lumelevel up kana ahh.. Di gaya noon walang hapdi... Aray naman bat kaba nambabatok Mica!" saad ko at pisti nabatukan pa ako ni Mica ang nanay ko haha yan kasi ang umaastang nanay ko haha.

"hindi bagay sayo... Hahahah miss kana namin, kayo.. Group hug" saad niya at nagyakapan kaming lahat. How I miss this.

"ui ui ui... Layo na kayo sakin lang tong labidab ko" bulyaw sa kanila ni Cikey kaya nagtawanan naman kami kaya lahat ng estudyante dito napangiti.

"Princess Margie!!! Nawawala si Shanaia sa clinic!" napabalikwas kami sa sigaw ng isang estudyante na kakapasok lang.

Nataranta naman kami at lalabas na sana ng may nagsalita.

"tsk.. Kaw ba naman mabawasan ng dugo, nakakagutom kaya no.. Anong connect? Aysh basta silent na kayo gutom ako.. Aysh tapos na pala ako... Byersss" napatulala naman kami sa narinig namin. Ehh?

Si Shanaia lang naman yun at naubos ang dalawang tray na pagkain at kinuha pa talaga ang burger ko. Takaw talaga non. Nawala pa talaga siya bigla.

"so imposebleng narinig niya lahat?" tanong ni Blue na nabatukan ko. Slow ng kapatid ko sarap balibagin.

"ehh hindi ano? Naubos nga niya ang dalawang tray ng pagkain so kanina lang siya kumakain sa likod natin tsk" bara ko sa kanya kaya napatawa ng mahina ang iba.

WINTEROUS KINGDOM : The Goddess of Love (COMPLETED)Where stories live. Discover now