Umupo na ako sa kabilang table para kumain susubo na sana ako ng pagkain ko biglang may umupo sa tabi ko ..
"Hi ! your the transferee right ?" then nag nod ako tapos nag pakilala siya ..
"I'm Candice Chua you can call me Candi " inabot niya sakin ung hand niya tapos ngumiti siya ..
kaya nag smile back din ako sa kanya tsaka inabot ang hand niya para maki pag shake hands ..
"I'm Aomy Cyrell Lubianco"
"Nice to meet you ! "
" Nice to meet you din "
tapos tumayo siya bigla may bibilhin yata ..
maya maya bumalik siyang dalawang orange juice sabay lapag ng isa sa harap ko ..
" Oh orange juice for you .. pasabay ako sayo kumain ah ok lang ba ? "
"Oo naman " tapos nag smile siya at nag umpisang kumain ..
Grabe ang bait niya .. ngayon lang kami nag kita pero parang close na kami agad ..
sa totoo lang maganda siya maputi , simple pomorma, mabait at mukhang mayaman ..
buti na lang at may tao pang katulad niya ..
Kahit na alam niyang ganito ang itsura ko hindi siya nailang sa akin ..
"Ahm Aomy , Pwede ba kitang maging friend ?" nagulat ako sa sinabi ni Candi ..
"Huh ? F-fri-Friend ba kamo ?"
"Oo , friend as in kaibigan .. bakit ayaw mo ba ?"
"ahm ,Hindi naman sa ganun .."
"So ? Friends na tayo ?"
"Okey .." tapos nagulat ako ng bigla niya akong niyakap ..
"Sabi mo yan ah .. Friends na tayo !" mukhang tuwang tuwa siya na maging friend kami .. grabi ibang klase siya ..
"Tara .. mag ikot ikot muna tayo .. " tapos bigla niyang hinawakan ung wrist ko sabay hinatak ako papalabas ng canteen ..
Grabe tlga tong babaeng to masyadong Hyper ..
sa paglalakad naming dalawa, nag kakwentuhan kami about sa life niya
..
Classmate ko pala siya at siya rin ang president sa klase namin ..
Mayaman ang pamilya niya , ung both parents niya daw is nasa ibang bansa ..
andun daw kasi yung bussiness nila kaya siya lang mag isa nakatira sa bahay nila ..
Mahilig siya magluto at magbake ..medyo sporty type at friendly ..
Hays .. Madaldal pala talaga itong si Candi ..
Dami ko ng alam tungkol sa kanya ..
..
..
" Uy ! Aomy .. Mag kwento ka naman tungkol sayo .."
"H-Huh ?"
"Magkwento ka naman about sa sarili mo or about sa family mo .."
Patay tayo dyan ! anu ba ang sasabihin ko sa kanya tungkol sa family background ko ? ..
O__O !
( --__-- ) "
Mag-iimbento na lang muna ako tungkol sa family ko ayoko man na magsinungaling sa kanya pero ayaw ko pang mabuko, masyado pang maaga para doon ..
" A-about sa family ko .. Ahm ..... nasa probinsya sila ngayon doon sila nakatira ."
"So ? san ka umuuwi ngayon ?"
"Nag rerent ako ng apartment .. "
"Ah .. Pwede ba akong dumalaw sa apartment mo minsan ? "
Hala ! mukang mapaparent tlga ako ng apartment nito ng wala sa oras ah ..
"Ah su-sure , no problem "
Aomy anu ba tong pinasuk mo..
hayss ..
(--__--) !
"Okey ! sabi mo yan ah ! Ay nga pala bakit ka nag trasfer dito ?"
"Kasi dun sa previous school na pinasukan ko .. lagi na lang akong na bu-bully"
"Ah ganun ba , kawawa ka naman pala .. Sya nga pala ! speaking of bully .. gusto ko maging aware ka sa G5 ha !"
Huh ? G5 ?
"Ha? anu un ?"
"G5, Sila ung Glamorous 5 .."
"Oh anu meron dun sa mga babaing yun ?"
"Popular sila dito sa school hindi dahil sa talent or something .. popular sila kasi ---- "
*Paging for Ms Candice Chua please proceed to the principal's office .. *
Hindi pa tapos si Candi sa sinasabi niya about dun sa G5 Bla bla bla na yun tapos narinig namin ung pangalan niya na pini-paging sa speaker kaya nauna na siyang umalis at iniwanan ako ..
Anu kayang kailangan ni Mommy kay Candi ? tss ! wala na tuloy akong kasama ..
Kaya nag decide na lang akong bumalik sa class room ..
Naglalakad ako papunta sa center stairs ng biglang may 5 babaing bumanga sakin ..
Ay pusang gala ! ! ouch ! .. ung pwet ko ..
Anak ng ! ..
[Comment and Vote !]
Ms Nerd's true Identity
YOU ARE READING
Ms. Nerd's true identity (Slow Update)
Novela JuvenilThis story is About Ashley Gallegos , a teen-actress and a famous model that hide her true identity in Aomy Ceryll Lubianco's Personality , a simple and nerdy transferee student in Hympshire Academy ..