CHAPTER 9: Welcome party 1

515 108 16
                                    

𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 9

{𝘽𝙚𝙡𝙡𝙖'𝙨 𝙋𝙊𝙑}

I was walking in the hallway ng may nakabanggaan ako malakas ang impak pagkabangga kaya napasalpak ako sa sahig.


"𝗔𝗻𝗴 𝗧𝗮𝗻𝗴𝗮 𝘁𝗮𝗻𝗴𝗮 𝗺𝗼 𝘁𝘂𝗺𝗶𝗻𝗴𝗶𝗻 𝗸𝗮 𝗱𝗶𝗻𝗮𝗱𝗮𝗮𝗻𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗹𝗮𝗺𝗽𝗮!"Sabi ng taong bumangga sa'kin.


Napabaling naman tingin ko sakanya tumingala naman ako tinignan ang nakabangga sa'kin dapat hindi ko na ginawa demonyo ang nasa harap ko ngayon.



Tumayo naman ako pinagpag ang uniform ko habang iniinda ang masakit kung puwet dahil sa pagkabagsak.



I glared at him"𝗦𝗼 𝗸𝗮𝘀𝗮𝗹𝗮𝗻 𝗸𝗼? 𝗜𝗸𝗮𝘄 𝗸𝗮𝘆𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗯𝗮𝗻𝗴𝗴𝗮 𝘀𝗮'𝗸𝗶𝗻. 𝗜𝗸𝗮𝘄 𝗮𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝘁𝘂𝗺𝗶𝘁𝗶𝗻𝗴𝗶𝗻 𝘀𝗮 𝗱𝗶𝗻𝗮𝗱𝗮𝗮𝗻𝗮𝗻 𝗺𝗼, 𝗦𝘁𝘂𝗽𝗶𝗱 𝗺𝗼𝘁𝗵𝗲𝗿𝗳𝘂𝗰𝗸𝗲𝗿!"Sabi ko.


"𝗪𝗵𝗮𝘁?"Sigaw niya at hinila kwelyo ng uniform ko at sinakal niya ako"𝗣𝘂𝗺𝗮𝗽𝗮𝘁𝗼𝗹 𝗮𝗸𝗼 𝘀𝗮 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲 𝗸𝗮𝘆𝗮 𝘄𝗮𝗴 𝗺𝗼 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗻𝗮𝗵𝗮𝗺𝗼𝗻 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲 𝗸𝗮!"Sabi niya at maslalo niyang diniin ang pagsakal sa'kin.


"𝗕𝗮𝗸𝗹𝗮 𝗸𝗮𝗯𝗮 𝘀𝗮𝗯𝗶 𝗺𝗼 𝗽𝘂𝗺𝗮𝗽𝗮𝘁𝗼𝗹 𝗸𝗮 𝘀𝗮 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲 𝗱𝗶𝗯𝗮?𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗮𝗴𝗮𝘄𝗶𝗻 𝘀𝘂𝘀𝘂𝗻𝘁𝗼𝗸𝗶𝗻 𝗺𝗼 𝗸𝗼 𝗭𝗮𝗻𝗱𝗲𝗿?"Nang-aasar na sabi ko sakanya.


Tama kayo ng narinig si Zander ang nasa harap ko ngayon kasama niya tropa niyang bugok na nanonood lang sa amin.


Inalis ko naman yung kamay niyang nasa kwelyo ko pinagpag yung uniform ko kasi baka nadumihan sa pagkahawak niya alam niyo na sira-ulo siya.


Tinignan ko siya he was glaring at me galit ang mata niyang nakatingin sakin nagsukatan kami ng matatalim na tingin walang nagpatalo sa amin.


"𝗬𝗼𝘂 𝘀𝗵𝗼𝘂𝗹𝗱 𝗮𝗽𝗼𝗹𝗼𝗴𝗶𝘇𝗲 𝘁𝗼 𝗺𝗲 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝘀𝗮𝗻𝗮 𝘁𝘂𝗺𝗶𝗻𝗴𝗶𝗻 𝗸𝗮 𝗱𝗶𝗻𝗮𝗱𝗮𝗮𝗻𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗺𝗼 𝗸𝗼 𝗻𝗮𝗯𝗮𝗻𝗴𝗴𝗮"Seryosong sabi niya.


"𝗔𝗽𝗼𝗹𝗼𝗴𝗶𝘇𝗲 𝗶𝘀 𝗻𝗼𝘁 𝗶𝗻 𝗺𝘆 𝘃𝗼𝗰𝗮𝗯𝘂𝗹𝗮𝗿𝘆"Sagot ko habang deretsyong nakatingin sa mga mata niya.


"𝗔𝗿𝗴𝗵!"Ginulo niya buhok at hinilamos ang mukha."𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂. 𝗬𝗼𝘂 𝗸𝗻𝗼𝘄 𝘁𝗵𝗮𝘁?"Sabi niya habang bwisit na bwisit nakatingin sa'kin.


"𝗔𝘀 𝗶𝗳 𝗶 𝗰𝗮𝗿𝗲"Baliwalang sagot pinagcross ko ang kamay ko at humarap sakanya.



Saba'y talikod hindi pa ko nakakalayo hinigit niya ang pupulsohan ko at pinaharap sakany, sinandal niya ako sa locker at kinulong niya ko sa dalawang bisig niya.


I was shock naka recover naman ako ng muli siyang nagsalita.


"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗽𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝘁𝗮𝗽𝗼𝘀 𝗸𝗮𝘆𝗮 𝘄𝗮𝗴 𝗸𝗮𝗻𝗴 𝘁𝘂𝗺𝗮𝗹𝗶𝗸𝗼𝗱 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗻𝗮𝗸𝗮𝘂𝘀𝗮𝗽 𝗸𝗮"He said and smirk.


Valerian University (Mafia Series#0)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon