Chapter 1

119 19 1
                                    

•Masked Guy•

Zion's POV

The sound of footsteps can be heard and it's getting louder and louder indicating that the one who owns it is getting nearer. And I know who owns it. The owner of it is the one whom I'm trying to run away.

Pigil ang aking paghinga as ginagawang pagtatago sa humahabol sa aakin. Nakatinging ako sa butas ng pintuang aking pinagtataguan.

Nakita ko na nakalayo na ang mga humahabol sa akin. Dahilan para makahinga ako ng maluwag. Inantay ko ang ilang minutong lumipas bago napagpasyahan na umalis na sa pinagtataguan.

Sa pagbukas ko ng pintuan bumungad sa akin ang mga lalaking humahabol sa akin. Linang sa aking kaalaman na sila'y nakaabang sa pintuan. Tila ako ay nahugutan ng hininga ng makita ko sila.

Mabilis nila akong hinawakan upang hindi na makatakbo pa. Pilit akong kumakawala sa kanilang maigpit na pagkakahawak, nang maisipan kong sipain ang may hawak sa akin.

Nang makawala ako sa pagkakahawak nila ay mabilis akong tumakbo papalayo sakanila. I managed to get out of the abandoned building.

I was running for my life. Kung maabutan nila ako ay tapos ang aking buhay. Lumingon ako at nakita ko na hinahabol pa rin nila ako.

"Hindi ba napapagod ang mga ito?" I whispered to myself and continue to run

What were doing right now looks like a prey getting chased by the predator. I know for sure that they're the predator and I'm the prey.

If I know na magkakaganito hindi na ako pumunta sa party kung nasaan ang target namin. Sa lahat ng pupuntahan ng aming target bakit ba kasi sa party pa niya naisip pumunta?

Kung hindi talaga siya sa party pumunta hindi sana ako mapapaaway at magigising na nakatali sa upuan. Dahilan kaya hinahabol ako nitong mga 'to.

"It's our targets fault why I'm running for my life right now." Inis na bulong ko sa aking sarili

Habang natakbo natanaw ko na ang kalsada. Mas binilisan ko pa ang pagtakbo. I felt my legs getting heavy.

"Fuck this is not fucking nice." I said in an exhausted voice

I knew I'm already pushing myself to run so fast. That my body is almost giving up. Just to run away from those stupid chasers.

I look at my back again. Just to see those fucking chasers chasing me.

"Damn! Why don't they just get tired!" I shouted furiously while looking back at them

As I heard a loud chuckle coming from them.

"Shit, they heard what I said." I said at myself irritated

"We're not going to get exhausted, not until we fucking catch you little bitch!" One of them yelled replying to what I've said earlier

Damn! I'm already getting frustrated by them. I want them to stop chasing me, but I don't want to get caught.

Tila nabuhay ang aking dugo noong makita kong malapit na ako sa kalasada. Mabilis akong tumakbo upang marating ito at humingi ng tulong.

I stopped when I reached the road. I was about to get help but the road seems dead. Walang ni isa akong nakitang sasakyan na dumadaan.

"Trying to get help huh?" I heard a voice from behind making me run again

Saktong pagtawid ko sa kabilang parte ng kalsada ay may dumaang truck. Dahilan para hindi makatawid ang mga humahabol sa akin.

Kinuha ko ang tsansa na makalayo. Mabilis akinv tumakbo papasok sa gubat. Ramdam na ramdam ko na ang pagbigat ng aking binti sa bawat takbo ko.

Sobrang sakit na ng aking binti sa pagtakbo ilang pagtakbo na lang ay maaari na itong bumigay. Naramdaman ko na may sumusunod na sa akin and I know that it's the chasers.

Nang lingunin ko ito hindi nga ako nagkakamali sila nga ang nanghahabol sa akin.

"Fuck are they a fucking animals?" Inis ko habang napapangiwi sa sakit na nararamdaman ko sa bawat takbo

"If I where you I would already stop running." Madiing sambit ng isang lalaki na humahabol sa akin.

Is he dumb? Kung titigil ako sa pagtakbo buhay ko ang kapalit.

Natumba ako ng may naramdaman akong metal na bumaon sa aking binti.

Shit a fucking bullet

I forced myself to stand and continue to run. I decided to hide behind the big and tall tree that I saw.

"Where are you you little bitch!?" I heard one of them shout

"Come out now where you're hiding at." Madiing sambit ng isa

"There you are!" The one shouted like a psychopat while looking at me and slowly lifting up his knife making me scream on top of my lungs

I quickly pushed him away at pilit na tumakbo kahit na pipilay pilay na ako. I almost trip because of some stupid rocks. Dahil sa hirap ng pagtakbo pilit akong naglakad ng mabilis. Ramdam ko ang pagtulo ng aking dugo sa bawat hakbang ko. I probably lost a lot of blood. Parang mauubusan ako ng dugo sa paglalakad ko.

"Look who we have hear it's the little bitch." Mas binilisan ko pa ang paglalakad ng maring ang boses ng isa sa kanila natumba ako bigla dahil sa panghihina ng binti

"Pinahirapan mo pa kaming maghanap." Nakangsing sambit ng isa na may hawak ng kutsilyo napansin ko na ang isa niyang kasama ay may hawak na baril

Dahil hindi na ako makatayo pilit kong binilisan ang pag-atras palikod. Biglang tumama ang aking likod sa isang puno.

Biglang umupo sa aking harap ang isang lalaki at sumunod naman ang isa pa at umupo sa aking harap. Naramdaman ko ang malamig na metal sa aking ulo. The guy was about to pull the trigger but one dark, raspy and deep voice stop him.

"Stop what you're doing." The dark, raspy and deep voice said making the guy lower his gun and slowly stand up facing the other guy who's not that far from us

I can't see his face clearly but I noticed his gray eyes that's shining brightly under the light that's coming from the moon.

"Aw common bro, this little bitch right here has an issue with us." This guy right beside me said I noticed his eyes are blue, electric blue

"Yeah she has an issue with us." This guy in front of said It felt like his staring at my soul with his Green eyes.

"Issue or not I don't give a fuck." The gray eyed dude said darkly and slowly walking toward us.

I saw him stand in front of me and pulled me in my wrist with so much force. I noticed that he has a mask.

I felt my eyelids started to get heavy. I felt my body getting lifted up. The last thing that I saw is the gray eyed masked guy before I lost my consciousness.

•To be continued•

Bloody Cards || Hell-10 Series 1Where stories live. Discover now