NAGISING si Cohen isang kwarto umupo siya sa kanyang hinihigaan at inaalog ang kanyang ulo. Nakaramdam siya ng sakit sa kanyang ulo at napansin niyang nakabenda ang kanyang kaliwang kamay hanggang sa kanyang braso.
Umiiba ang hitsura niya dahil sa nangyari sa kanya. He feel disappointment of himself because he fell from the trap of Heather's father. He can't believe that mas mabilis pa lang kumilos ang ama ng kanyang babaeng minamahal.
Bumukas bigla ang pinto saka nakita niya si Pein. Isa ito sa tumulong kay Cohen para gamotin ang sugat niya dahil isa itong professional na doktor.
“Hey Cohen you're awake. You're not allowed to go anywhere for now okay? Malala ang nangyari sayo. If you haven't notice nakabenda rin ang right leg mo you can't still walk. Sorry for that. But for now, rest is the best for you” parang gustong magwala ang binata dahil sa narinig. Yumuko siya para ibuhos ang kanyang galit ang lungkot sa paraan ng pagkahawak niya sa kumot.
“How did you know that we're here tita?” tanong niya kay Pein hindi niya inangat ang ulo nito.
Ngumiti si Pein and she tapped the right shoulder of Cohen.
“He will explain to you everything” aniya Pein bago umalis. Naramdaman ng binata na may lalaking humakbang palapit sa kanya.
Inangat naman niya ang kanyang ulo, gulat na gulat siya sa nakita niya. Hindi niya aakalain na susunod ito sa kanila dito sa England matapos ng itinapon niyang salita.
“Dad? Back there, was you and...” Cole just smiled and sits beside him.
“Yes. That was me and as I've said back at the island. I may not your greatest dad but I'll do everything for your happiness. I am also sorry dahil hindi ako nakasama sa inyo” he can sense his dad sincere apology.
Ayaw niyang magalit ng matagal sa kanyang ama. Tumulong ito sa lahat ng gusto niya, ibinigay at alam niya kung saan siya nagmana kundi mismo sa kanyang ama. Napapatawad niya ito saka wala namang ganung kasalanan ang ama niya.
“I forgive you dad. Hindi naman ako galit sayo. And you're still my father you did your best to be one of the greatest.” niyakap niya ang kanyang ama. At kumalas rin agad matapos marinig nila ang boses ni Klea.
“Someone's wants to apologize” nakangiting sambit ng ama niya.
Tumingin siya sa kanyang ina at agad itong lumapit saka lumuhod, hinawakan ang kamay niya bago umiyak.
“Baby, I'm sorry. Hindi ko napigilan ang galit ko, ayokong may mangyayaring masama sayo, ayokomg matulad ka sa amin ng dad mo. I did everything para hindi maiwasan to, kasalanan ko ito. I'm so sorry” aniya ng mommy niya.
“Mom, come on. Stand up” tumayo namaj si Klea habang nakatingin sa kanya. Pinunasan ni Cohen ang mga luha ng mommy niya saka niya ito nginitian.
“It's okay mom. You are already forgiven, I understand and I'm sorry rin dahil alam kong nasasaktan ka rin sa mga pinagsasabi ko nung araw na yun. Hindi ko lang rin mapigilan” niyakap naman siya agad ng mommy niya ng sobrang higpit.
“God, my baby. I love you”
“Mom, I'm not a baby anymore” reklamo pa ni Cohen, kumalas sa yakap si Klea sa kanya. Saka niyakap yung mag ama ng sobrang higpit.
“My boys”
“Wife, you're killing us.” sambit ni Cole kaya kumalas ulit si Klea.
“Oops sorry nadala sa emosyon. I am just happy na ayos na tayo”
“Of course, wife. And once again, I promise to be the best father for our children and the best husband for you” Klea just smiled at Cole.
“Pft now It's not disgusting anymore. I can sense the love. Where's Kira mom?” tanong niya.
“She's with your lola in the philippines. She's safe don't worry. What's your plan son? You can't walk, I don't want you to go on a fight especially now, you're hurting.” pag aalala ng kanyang ina sa kanya.
Nag isip isip siya kung ano ang dapat niyang gawin parang nawawalan siya ng pag asa pero ayaw niyang sumuko hahanapin niya pa rin si Heather kahit na anong mangyari sa kanya.
“Dad, I know you can help me please I really need it.” Cole smiled at him at put his hand on Cohen's shoulder.
“Anything son. But first you need some rest, how can you save her if you will make her worried because of that cast you had on your arm and leg” tiningnan naman ni Cohen ang mga nakabendang braso at binti nito.
“Hmm well I'll try to move them” iginagalaw ito ni Cohen nakaramdam naman siya ng sakit.
“Guess you're right dad hahaha.” dumating naman si Klint dala dala yung wheel chair.
“Here. Ito lang ang meron saka yung iba nasa sala sila. Let's go?” tumango lang si Cohen umupo siya sa wheel chair at ang ina nito ang tumulak patungo sa sala.
At andun nga silang lahat, may mga sugat rin itong ginamot sa kanila.
“Hey, that cast look good on you buddy” pagbibiro ni Huston kay Cohen.
“That band aid of yours looks good on yous face too. Finally nasira di ba, hahahaha” tumawa naman silang lahat.
“Ito snacks niyo since you all look tired and hungry” sabi ni Ayeshia habang dala nito ang isang tray na may baso at juice, si Aumbee rin may dala itong tray at si Zyren para sa meryenda nilang lahat.
Inilapag naman nila ito sa glass table na nasa kanilang harapan. Lahat sila ay masaya na nagtitipon tipon hanggang sa napansin ni Cohen na parang may sinusubukang icontact itong si Hades at pinigilan ito ng katabi niya na si Caliever. Tumahimik nalang ito.
At doon niya napagtanto ni Cohen hindi pala alam ni Hades na iniwan na siya ng kanyang asawa na si Ellen nang sumama ito sa kanila. Ramdam ng binata ang sakit na kinikimkim ni Hades nasasaktan siya dahil pati ito ay nalayo sa minamahal niya.
LUMIPAS ang anim na buwan lumipat sila sa Mexico dahil may chance na dito nila makikita ang dalaga. Gumaling na ang mga sugat nila pero ginagawa pa rin nila ang lahat para mahanap si Heather na hanggang ngayon ay hindi mahanap.
Nakita ni Cohen na nag uusap si Caliever at si Hades sa teresa, nakaupo naman si Cohen sa sofa habang iniisip niya ang dalaga.
Namimiss na niya ito kahit tumagal na ng anim na buwan ayaw niya pa ring sumuko.
I won't give up not until I find her.
BINABASA MO ANG
Obsession Series 1: Cohen Rage Dutchman
RomanceObsession Series 1 A woman named Heather Lautman was taking a vacation for a months in Montelust Island near in Palawan, Philippines. She met a man named Cohen Rage Dutchman, in the anniversary party of the Island. Cohen caught her eyes, he was desp...