Condrad Santino a friend of them pero mas mahaba ang pinagsamahan nilang dalawa ni Hades. There are kind of a bestfriend he never wanted to be a member of monte lust men like the others. But this man was inlove with someone that can't love him back.
“Whoa! Condrad! Nice to see you again!” bati nila sa kaibigan.
“Hey, kamusta?”
“I'm fine.” nilapag naman ni Zach ang mga alak sa mesa saka ito umupo katabi nila.
“Celebration can't be perfect without drinks!” tanging sambit ni Zach tumawa lang ang mga kaibigan.
“So where's Hades and Cohen?” kinalabit naman ni Cohen ang balikat ni Condrad.
“Miss me bro?” umupo naman ito sa tabi ni Condrad.
“Mas hindi kompleto ang selebrasyon pag kulang.” maya maya pa ay dumating naman si Hades halos hindi mailarawan ang mukha nito.
“The king is here.” nagtataka naman si Cohen dahil sa presensya na naramdaman niya.
“Something is wrong with you” Hades smirked.
“It's just my stupid wife.” sagot niya.
“She can't be stupid she's perfect!” sagot ni Condrad. Sinamaan niya ng tingin ang kaibigan.
“Okay cheers!” sigaw ni Huston habang itinaas ang alak nito sumabay naman yung iba dahil alam nila ang mangyayari sa dalawa pag pinagpatuloy pa yung katahimikan.
NAKAUPO ang dalawa sa buhangin kahit gabi na nakatingin pa rin sila sa dagat pero maliwanag ang buwan kaya maganda ang tanawin ngayon.
“Maru, kamusta kayo ni Huston?„ tumawa naman ang kaibigan niya halatang kinikilig.
“Well, as expected kinikilig ako. Aaminin kong seloso siya but I guess I made him fall inlove with me.” tiningna niya si Maru habang nakangiti.
“Eh kayo?” bumuntong hininga naman ang dalaga bago sumagot.
“Great actually. Ayokong mahulog sa kanya Maru, baka laruan lang niya ako. Alam mo yung pakiramdam na inaangkin ka niya na parang kayo ang lambing niyo sa isa't isa pero sa huli hindi pala magiging kayo? Kasi laruan ka lang. You are expecting na may dapat namamagitan sa inyong dalawa dahil may spark kayo, but the truth is it was just the word kilig and umasa. Lust is his way how I can made myself special but by his lust, the word love is already there for me to slap me from the truth na I am falling for him”
Sumakit ang dibdib ng dalaga habang sinasabi iyon kasi sa totoo lang ngayon lang siya nakaramdam ng ganito. She's going to be madly inlove with him kahit na mali.
“I'm sorry Heather. Wala na rin akong masabi eh. Pero malay natin mahal ka rin niya pala” sagot ng dalaga. Nakatanaw lang siya sa buwan habang kinikimkim yung sakit.
NAGLULUTO naman ang dalagita ng pang almusal bumaba si Cohen at napansin niyang abala ang kanyang minamahal kaya nilapitan niya ito at hina halikan ang leeg nito.
“Cohen, nagluluto pa ako”
“But I want you” dahan dahang hinahawakan ang dibdib ng dalaga ngunit pinigilan siya.
“Last day ko na ito, to be with you. I want to spend my last day with you” sambit ng dalaga habang hinawakan nito ang pisngi ng binata.
Masakit sa kanya na lalayo rin siya sa binata kinabukasan. Dahil huling araw niya na makasama ang binata. Wala ng rason pa para magstay siya dito dahil ang kasunduan lang nila ay one week. Pero hindi rin aakalain ng dalaga na darating rin pala yung araw na ito at hinding hindi pa siya pipigilan.
“Oh right. But you can stay here, I want to be closer to you”
“Seryoso ka ba?” he nodded.
“Fine. We can hang out pero hindi na ako magstay dito”
“Okay deal” ngumiti naman ang dalaga saka bumalik sa taas ang binata. Tumawag naman ang ama nito kaya sinagot niya.
“Heather! Dapat nakauwi ka na rito bukas na bukas or else you'll regret!” galit na galit ang ama nito sa kabilang linya.
Hindi niya alam ang dahilan kung bakit ayaw ng ama nito na makasama si Cohen. Kahit kaibigan ang sinabi niya ayaw talaga ng ama niya.
Paano nalang kaya kung malaman ng ama niya na may nangyari na sa kanilang dalawa alam niyang mas magagalit ang ama nito sa kanya.
Simula kasi ng namatay ang ina niya sobrang protective ang ama nito sa kanya.
“But dad, hindi pa tapos yung bakasyon ko.”
“You better think that bago ka nakipaglandian. Umuwi ka as soon as possible„
“Fine” sagot niya sa kabilang linya.
“Good” his dad hanged up the call. Pero iba amg nasa utak nito, gusto man niyang sundin ang ama niya pero mas gugustohin niyang magstay muna sa isla.
“Sorry dad. Pagod na ako kakakontrol mo sa akin”
TODAY is a new day for them. Balik na sa normal sila Cohen at Heather except they we're still hanging out with their new friends.
Nasa dalampasigan ang mga ito at naka beach attire maya maya pa ay nakita niya si Cana kasama si Anderson, sumusunod lang ito sa kanya.
“Ugh can you please stop following me Anderson?” naiiritang sambit ni Cana sa kanya pero nakatingin at nakangiti lang amg binata dito.
“You're my girlfriend. Bakit hindi kita susundan?” umupo naman sa hindi kalayuan si Cana dito kay Heather.
“Hey Cana, nagkabalikan na ata kayo ah?” umirap lang ito.
“Hindi nagpupumilit lang siya. Naiinis nga ako, he is literally driving me crazy” tumawa naman ang dalaga dito. Hanggang sa lumapit naman yung grupo ng babae, sila Alystrid, Maru and Sophia.
“Kayo ata yung nasa party diba?” umupo naman sila at nag uusap usap.
“Oh yes. So nasaan na ba ang mga kasama niyo?” napansin naman namin na tumingin si Sophia sa likod namin.
“Uh guys?” tumingin naman kami sa likod at nakita namin yung mga manyak sabay sabay pang naglakad papalapit samin. They were all wearing white clothes, nagkakasundo pa ata sila.
“Hey Ladies” bati ni Reo sa amin. Kaya agad kaming tumawa dahil nagpose pa ang mga ito but Hades wasn't here.
“Oh wow pinagplanohan niyo ba yan?” sambit ni Sophia.
“Kind of” agad naman kaming nakatingin sa gilid nakita namin si Hades, may kasama siya.
Wow she's beautiful
“Welcome Ellen. We are so dying to see you again” pinaupo naman ni Hades si Ellen sa upuan, iniingatan niya ng maigi ang asawa nito.
“By the way ladies, this is Ellen. Hades's beautiful wife” nakangiti lang si Ellen samin.
“Please be careful with her. May gagawin muna kami saglit” tumango lang naman kami at lumapit kay Ellen.
Nagpakilala kami sa isa't isa at nagiging close na rin kami. This is like a dream come true, hanging out with the girls.
“Wait guys, since tayo lagi pinaparusahan ng lalake na yun pagtripan rin natin sila” tumingin naman kami kay Alystrid.
“At anong klaseng trip yan?”
“Oh I know” nagulat naman kami nang may lumapit na babae rin samin.
“Who are you?”
“Zach's girl. I love what you are thinking guys so tulongan ko na kayo”
Tumawa lang kami ng dahil sa mga naisip namimh trip sa kanila and I got excited.
A/N: Dedications? Just comment your username and I'll do the rest. By the way, thank you for still reading, padayon!
BINABASA MO ANG
Obsession Series 1: Cohen Rage Dutchman
RomanceObsession Series 1 A woman named Heather Lautman was taking a vacation for a months in Montelust Island near in Palawan, Philippines. She met a man named Cohen Rage Dutchman, in the anniversary party of the Island. Cohen caught her eyes, he was desp...