1. She likes roses

1.3K 109 12
                                    

"Lisa, em nghĩ chúng ta nên mua loại rượu nào cho bữa tiệc tối nay?"

Một giọng nói dịu dàng vang lên, kéo sự chú ý của Lisa khỏi quầy bán sữa chocolate. Con bé một thoáng ngập ngừng nhìn Jennie, người vừa mới hỏi câu vừa nãy, nhưng có lẽ nàng cũng chẳng có quá nhiều tâm trí xem câu trả lời của Lisa thế nào, con gái Jinnie của nàng bắt đầu tò mò để ý tới mấy cái hộp đầy màu sắc trong xe đẩy siêu thị. Nó kêu lên mấy tiếng thích thú, và cố vươn tay để được chạm vào chúng, tới nỗi nhấc hẳn người ra khỏi chỗ ngồi cho em bé trên chiếc xe đẩy.

"Không, Jinnie! Con sẽ ngã đấy!" Nàng hốt hoảng, vội vàng chụp lấy nó "Thật tình! Con không thể ngồi yên sao? Con giống hệt Jisoo ấy!"

"Để em giúp!" Lisa đưa hai tay ra, ngỏ ý muốn đỡ lấy cháu gái của mình "Ngồi xe lăn thế này thực sự không tiện để với lấy hàng hoá trên kệ! Thế nên ít nhất em có thể giữ con bé cho chị!"

Jennie ái ngại nhìn Lisa một lúc. Dù là hôm nay Jisoo quá bận rộn công việc ở công ty thì nàng vẫn chẳng muốn để Lisa phải đi mua sắm cùng mình thế này. Chỉ là con bé cứ nằng nặc đòi theo, nó bảo nó đã ở trong nhà quá lâu rồi. Bác sĩ cũng bảo do nó quá lâu không vận động, nên cần thời gian để các cơ bắp được làm quen với sinh hoạt thường ngày, và Lisa đã vin thẳng vào đó để nói rằng shopping cũng tính là "một hoạt động thường ngày" giúp nó hồi phục nhanh hơn.

"Em không làm ngã con bé đâu, em hứa đấy!" Lisa thở dài, kiên nhẫn nói tiếp "Em đã mang theo địu của con bé mà, thấy không? Dù đôi tay này có vụng về đến mấy thì cũng không đánh rơi Jinnie được đâu!"

"Ý chị không phải thế!" Jennie vội xua tay "Chị chỉ sợ nó sẽ quậy phá mà làm em đau thôi! Cơ thể em vẫn chưa hoàn toàn..."

"Em sống sót được sau một vụ nổ, Jen à! Một đứa bé còn chưa mọc hết răng không thể nào tệ đến thế đâu!" Nó đảo mắt, cười với nàng "Đừng lo lắng cho em nhiều như thế nữa được không! Bây giờ chị đã là vợ, là mẹ rồi. Chị nên dành thời gian để lo cho gia đình và bản thân mình nhiều hơn một chút!"

"Em chắc chứ?" Nàng nhìn Lisa đeo chiếc địu em bé lên người mà thấy ái ngại, nhưng rồi cũng đành đặt Jinnie vào đó.

"Chắc mà! Thế này là tốt nhất!" Con bé gật đầu chắc nịch, gài khoá an toàn cho cháu gái "Chị có thể rảnh tay mua sắm trong khi em vui đùa với con bé đáng yêu này. Sau đó chúng ta có thể về nhà sớm, may mắn thì kịp đánh một giấc ngủ trưa trước buổi lễ Tạ ơn tối nay! Trời ạ, Jennie, xem cuộc sống hôn nhân đã làm chị tiều tuỵ tới mức nào kìa!"

"Đừng có nói giọng đó!" Nàng lườm và dùng một ngón tay đẩy khẽ đầu Lisa một cái, mắng yêu nó "Cứ chờ đến khi em kết hôn đi! Rồi khi đó hẵng giở giọng ai không biết chăm sóc bản thân nhé!"

Ánh mắt Lisa chùng xuống nhẹ, nhưng nó vội lảng đi ngay.

"Trời, rượu ư? Lần cuối em còn nhớ, chị còn luôn mồm nhắc em rằng chưa đủ tuổi uống chất có cồn! Thế mà giờ đây đã dắt em đi mua hẳn những ba chai sâm panh..."

"Này Lisa, em đã đủ tuổi để uống rượu rồi!" Jennie bật cười "Và em biết đấy, chị còn nhỏ tuổi hơn em hiện tại lúc chị kết hôn với Jisoo nữa!"

[Chaelisa] Under the RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ