3. The reason why

251 36 5
                                    

"Với cái này, nó sẽ giúp em đi lại thuận tiện hơn!"

Jisoo đứng lên, mỉm cười khích lệ với Lisa, sau khi đã đeo vào đầu gối của nó một vòng co giãn, kha giống với loại đệm đầu gối mà các vận động viên vẫn thường dùng.

"Arghh..." Lisa rên khẽ khi bỗng nhiên cảm thấy như có một luồng điện chích thẳng vào chân nó, chạy dọc lên xương sống.

"Hệ thống phải xâm nhập được vào cơ bắp của em thì mới tăng sức mạnh được!" Cô nói, đặt tay lên vai nó an ủi "Chịu khó một chút thôi, khi nào cảm thấy thoải mái rồi em có thể thử đứng dậy..."

Nó gật đầu, thực ra chẳng phải nó đau đến thế. Chỉ là một chút bất ngờ, vì dôi chân nó đã quen với việc không có tí cảm giác nào cả. Và nó cũng không thấy quá phiền gì việc đó, nó không thích ra ngoài, cũng chẳng muôn đi đâu cả. Việc phải ở nhà cả đời cũng không quá tệ...

Nó biết lý do vì sao Jisoo lại làm ra một thứ để giúp nó đi lại được nhanh hơn. Có lẽ Roseanne rất được lòng cô và cả Jennie nữa, nên hai người tìm mọi cách để cô bé có thể có một buổi prom tuyệt vời nhất.

Nó thở dài, hơi miễn cưỡng nhưng cũng không nỡ làm phật lòng chị gái và chị dâu mình. Dù sao thì con bé cũng đã làm phiền họ suốt 4 năm trời rồi!

Nó đứng lên, chậm rãi bước đi. Jisoo đứng đó quan sát một cách đầy tự hào.

"Chị giỏi thật đấy!" Nó mỉm cười nói "Cảm giác như là em tự đi được thật vậy..."

"Đi đứng đàng hoàng, đã xong!" Cô búng tay một cái "Giờ chỉ còn việc học vài bước nhảy cơ bản. Chiều nay Jennie sẽ giúp em việc đó! Sau khi cô ấy ngủ dậy!"

"Oh... ừm..." Lisa ngập ngừng, phân vân liệu không biết có nên nói hay không nữa. Nhưng rồi nó đoán, sớm muộn gì thì họ cũng sẽ biết thôi "Em không chắc liệu điều này là cần thiết hay không nữa..."

"Không cần thiết là sao?" Jisoo cảm thấy khó hiểu "Em không thích tự đi lại thế này à?"

"Ý em là, buổi prom..."

"Buổi prom thì sao?"

"Bởi vì... ờ... có lẽ em sẽ không tham gia..." Con bé gãi đầu, thực sự cảm thấy lúng túng, hơn cả lúc phải nói chuyện với Roseanne nữa "Ừm... bữa tiệc đó!"

"Tại sao lại không?" Jisoo nhướng mày, tỏ vẻ chưng hửng "Rosie từ chối đi prom với em sao? Em đã mời người ta kiểu gì vậy?"

"Không hẳn..." Nó thở dài "Có thể là... ừm... em không thực sự là đã mời em ấ..."

"CÁI GÌ CƠ?" Jisoo gần như là hét lên, nhưng cô nhanh chóng hạ tông giọng mình lại. Nếu bây giờ Jennie mà tỉnh giấc thì rắc rối to "Em điên à, sao em không mời em ấy chứ?"

"Em không biết nữa... Jisoo!" Nó lắc đầu "Chỉ là em có cảm giác không đúng lắm..."

"Không đúng lắm cái gì?" Cô bực mình cốc vào đầu nó "Em không thích con bé à? Hay là em đã thích người khác?"

Lisa chần chừ trong giây lát, nếu bây giờ nó thừa nhận với cô rằng trong lòng nó chỉ có Chaeyoung thì cô sẽ chấp nhận được không nhỉ? 

[Chaelisa] Under the RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ