4. Levitating

406 42 12
                                    

Roseanne cảm thấy bâng khuâng lạ lùng, cứ như thể em đang mơ vậy. Tan học cũng đã khá lâu rồi, nhưng em vẫn chẳng thể về nhà, cứ ngồi lặng đi ở giữa sân trường cùng với chiếc điện thoại trong tay.

Lisa mới rủ em đi hẹn hò sao? Thế này thì thực sự khó tin quá, mới hôm qua nó còn ra điều kiện em phải thuyết phục nó cơ mà.

Chẳng lẽ là nó đổi ý rồi?

Mà điều này nghe còn khó tin hơn nữa!

Hay là nó đang chế nhạo em?

Em thở dài, tự nhủ với bản thân rằng Lisa mà em biết không phải là người như vậy! Người mà sẵn sàng hi sinh cả cuộc sống chỉ để cứu lấy em, chắc chắn sẽ không đem tình cảm của người khác ra mà đùa giỡn như thế. Dù cho rằng nó chẳng nhớ ra được em là ai!

Vươn vai một cái, Roseanne mặc kệ trái tim vừa nhói lên khe khẽ. Em quyết định không quan tâm tới lý do cho hành động của Lisa nữa. Điều mà em muốn quan tâm nhiều hơn, đó là em thực sự không biết con bé sẽ đưa em đi đâu đây.

"Bất cứ nơi nào chị muốn!" Nhắc lại câu trả lời của bản thân lúc nãy và rồi tự đánh vào đầu mình mấy cái, em bỗng nhiên cảm thấy hối hận "Sao có thể nói như thế được chứ, đúng là đồ ngốc! Chị ấy sẽ nghĩ mình là một đứa mọt sách đầu to mắt cận chẳng biết thế nào là hẹn hò mất thôi!"

Roseanne bĩu môi, một thoáng cảm thấy thực sự là không cam tâm chút nào. Nhưng rồi em cũng đành phải đứng lên và đi về thôi, bài tập hôm nay thực sự là nhiều đến mức có thể đè chết người! Em đồ rằng có lẽ em sẽ phải thức cả đêm để làm bài tập mất, bởi vì em thực sự muốn dành trọn cả ngày mai, để đi hẹn hò cùng với Lisa.

Rảo những bước chân nhanh hơn một chút, em đưa tai nghe lên và bật một bản tình ca. Cô bé Roseanne mỉm cười với chính mình, chẳng hiểu sao ngày hôm nay hoàng hôn phía xa kia trông đẹp đến lạ!

***

"Well?" Lisa gãi gãi đầu, hơi lúng túng nhìn bản thân mình trong gương, rồi lại quay sang nhìn Jisoo cùng với Jennie đang cực kì phấn khích.

Nó đảo mắt, cảm thấy hơi phiền vì đây đã là bộ quần áo thứ mười mấy mà họ đã bắt nó phải thử cho họ xem rồi. Thực lòng thì không phải nó ghét chuyện thử đồ, bởi vì từ nhỏ tới lớn nó cũng chưa từng ăn diện bao giờ cả. Và chính vì thế nên khi bỗng nhiên tỉnh dậy và cơ thể đã hoàn toàn trưởng thành, nó cũng khá là thích thú khi trông thấy bản thân thật khác lạ.

Khác lạ theo ý nghĩa tốt!

"Hmmm... bộ này được đấy!" Jennie vừa cười vừa lên tiếng, nàng xoa xoa cằm ra vẻ khá hài lòng "Hay là thử thêm cái này nữa nhỉ?"

"Trời ạ! Chị đã mua bao nhiêu quần áo cho em vậy hả?" Lisa kêu lên, nó đã hơi mất kiên nhẫn rồi. Nãy giờ phải thử qua rất nhiều bộ quần áo, cũng đã chọn ra được rất rất nhiều bộ ưng ý rồi, tại sao nàng vẫn cứ bắt nó phải thử thêm nữa vậy chứ "Ngày mai em chỉ cần một bộ quần áo thôi! Duy nhất một bộ thôi! Jennie à, em đi chơi chứ không phải đi trình diễn thời trang!"

"Chẳng nhẽ em chỉ đi chơi với Rosie mỗi ngày mai thôi à?" Nàng lườm nó, và ấn vào trong tay nó một bộ quần áo khác "Chọn mỗi một bộ thì những lần sau em sẽ định mặc gì đi gặp con bé? Lại áo hoodie và giày Martens?"

[Chaelisa] Under the RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ