Bên trong trường đua F1, tiếng gió rít hòa trộn cùng tiếng lốp xe mài xuống mặt đường tạo thành một tổ hợp âm thanh chói tai nhưng lại đem đến cho những người yêu thích đua xe cảm giác phấn khích khó tả.
Hôm nay là ngày đua phân hạng(1) của Grand Prix Tây Ban Nha(2). Daniel đứng ở khu vực nghỉ ngơi lặng lẽ quan sát những chiếc xe đang xé gió lao đi vun vút trên đường đua. Ánh mắt của anh từ nãy đến giờ chỉ dừng trên một chiếc xe duy nhất.
Chiếc xe dẫn đầu.
"Kít!!"
Tiếng phanh xe rít lên khiến người ta cảm tưởng như linh hồn mình cũng bị xé toạc. Chiếc xe đầu tiên đã hoàn thành chặng đua.
Một tay đua trẻ tuổi bước xuống xe, tháo mũ bảo hiểm của mình ra. Mái tóc mềm mại của cậu tung bay trong gió. Những hạt nắng vàng ươm vương trên đó, Daniel có ảo giác rằng xung quanh cậu lúc này đang tỏa ra vầng hào quang.
Đó là Patrick.
Tay đua trẻ triển vọng nhất mùa giải năm nay. Người được mệnh danh là Hoàng tử đường đua.
Patrick là một hạt giống tài năng mang trong mình hai dòng máu Thái Lan và Đức, năm 18 tuổi đã nhận được giấy phép lái xe F1, 19 tuổi ký hợp đồng với hãng xe Ferrari trứ danh, trở thành tay đua trẻ tuổi nhất trong đội đua số 1 thế giới Ferrari.
Không chỉ năng lực của Patrick được chú ý, ngoại hình của cậu cũng là một điểm sáng thu hút giới truyền thông. Gương mặt pha trộn hoàn hảo giữa nét Á và nét Âu, vừa mang nét nam tính nhưng tổng thể lại đem đến cảm giác tinh xảo và thanh tú rất đặc biệt.
Đây là lần đầu tiên Daniel nhìn thấy Patrick ngoài đời. Anh thầm cảm thán, chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí tốn nhiều giấy mực để ca ngợi diện mạo xuất chúng của cậu đến vậy.
Patrick vừa giành Pole(3).
Cậu nheo mắt nhìn bảng hiển thị kết quả, khóe miệng kéo lên thành một đường cong hoàn hảo. Rất có phong thái của một nhà vô địch tương lai, Daniel thầm nghĩ.
Anh không phủ nhận, cậu thực sự rất thu hút.
Huấn luyện viên kỹ thuật của cậu lúc này đang đứng cạnh anh, vẫy tay với cậu. Patrick tiến về phía họ, ông ta bắt đầu giới thiệu hai người với nhau.
"Patrick, đây là tổng giám đốc Châu của Ferrari trụ sở Hoa Kỳ. Châu tổng, đây là Patrick Nattawat Finkler. Chắc cậu cũng đã nghe qua rồi."
Patrick mỉm cười nhẹ, vừa đủ lịch sự nhưng vẫn có chút xa cách vô hình, cất lời chào hỏi anh.
"Châu tổng, rất hân hạnh được gặp."
Cậu không hề có ý định tháo găng tay ra để bắt tay anh. Daniel không vui cho lắm nhưng không thể hiện ra ngoài, chỉ thản nhiên đáp.
"Nghe danh đã lâu, hôm nay mới có cơ hội gặp mặt. Cậu có thể gọi tôi là Daniel."
Patrick dường như không mấy chú ý đến lời anh nói, cậu còn mải phóng ánh mắt ra sau lưng anh. Anh vừa dứt lời, cậu đã vội nói.
"Châu tổng, thật ngại quá, nếu không có việc gì thì tôi xin phép đi trước."
Nói rồi cậu gấp gáp chạy đi. Daniel ngoái đầu nhìn thì thấy cậu bám tay một tay đua khác đi vào trong. Hai đầu lông mày anh nhíu chặt lại. Không biết là vì trời nắng hay là vì nguyên nhân gì khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
finish line | Kepat / Song Vũ Điện Đài
Fanfictiondon't wait for me at the pit-stop. please be my finish line. *pit-stop: điểm dừng kỹ thuật finish line: vạch đích ------------------- Câu chuyện được viết hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng và vốn kiến thức ít ỏi góp nhặt trên mạng của tác giả. Xin...