Khi Daniel nặng nề lê bước ra khỏi phòng tiệc thì bắt gặp Patrick ở hành lang. Anh vốn định rời đi ngay để tránh phải chứng kiến cuộc hội thoại mùi mẫn của đôi tình nhân ngay vào lúc này.
Thế nhưng, ngược lại với suy nghĩ của anh, Daniel bắt gặp Patrick đi đi lại lại ở góc hành lang, liên tục bấm điện thoại, đưa lên tai nghe, rồi lại lặp lại hành động đó như một vòng tuần hoàn không có điểm dừng. Sau đó, anh nghe thấy tiếng cậu nói.
"Louis, anh hãy nghe máy đi..."
Louis? Louis Williams?
"... Anh muốn né tránh em đến lúc nào? Dù sao cũng đã kết thúc chặng rồi..."
Quả nhiên Daniel đã đoán đúng.
Thì ra người yêu của Patrick là Louis Williams.
Một tay đua người Anh 23 tuổi. Tên này khi mới vào nghề, thành tích cũng không tồi, thậm chí có thể xem là khá triển vọng. Nhưng những năm gần đây càng ngày càng sa sút, sớm đã mất dạng trên các trang tin tức. Cũng phải, mỗi năm có nhiều tay đua trẻ tuổi với năng lực nổi trội như thế, điển hình là Patrick, hắn ta làm gì có chỗ đứng?
Hôm nay, hắn cũng tham gia GP Tây Ban Nha với thành tích chung cuộc là hạng 13.
"... Thành tích lần này không tốt cũng vẫn còn cơ hội lần sau mà... Anh nghe được lời nhắn này thì gọi lại cho em nhé! Đừng làm em lo lắng nữa."
Dứt lời, cậu buông điện thoại trong tay xuống. Daniel đứng đằng sau, chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng cô đơn của cậu, không thấy được biểu cảm của cậu lúc này. Đôi vai cậu khẽ run lên, trong lòng anh cũng trào dâng nỗi chua xót khó lòng kìm nén.
Daniel muốn tiến đến chỗ cậu, nhưng sau một hồi suy đi tính lại, anh nghĩ có lẽ cậu sẽ không muốn bị người khác bắt gặp bộ dạng mình lúc này, vì vậy chỉ đứng im tại chỗ lặng lẽ quan sát cậu. Anh nghe thấy cậu lẩm bẩm.
"Vì sao lần nào người duy nhất không chúc mừng em cũng là anh?"
Cảnh tượng trong phòng thay đồ sau ngày đua phân hạng hôm trước lại hiện lên rõ mồn một trong tâm trí Patrick.
...
Louis hất bàn tay cậu đang bám trên cánh tay hắn ra. Patrick ngơ ngác nhìn hắn.
"Anh giận sao?"
Louis đáp lời bằng giọng điệu cực kỳ lạnh lùng.
"Không dám."
"Nếu anh đến tham gia Practice thì có lẽ kết quả đã tốt hơn..."
Patrick biết Louis buồn bực vì kết quả Qualifying không như ý. Hắn đã suýt bị loại khỏi chặng đua chính thức vì Luật 107%(1). Trong khi đó, người có thành tích tốt nhất lại là người yêu mình, với người có lòng tự tôn cao như Louis, cậu có thể hiểu vì sao hắn không vui.
"Giờ em đang trách anh đấy à?"
"Em không trách anh. Ngày hôm đó chỉ có mình anh và Charles không tới. Em biết anh buồn, nhưng anh phải nhìn vào thực tế. Không phải ngẫu nhiên mà thành tích hôm nay của anh và cậu ta đứng cuối bảng. Louis, Practice rất quan trọng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
finish line | Kepat / Song Vũ Điện Đài
Fanfictiondon't wait for me at the pit-stop. please be my finish line. *pit-stop: điểm dừng kỹ thuật finish line: vạch đích ------------------- Câu chuyện được viết hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng và vốn kiến thức ít ỏi góp nhặt trên mạng của tác giả. Xin...