9. MƯU SÁT HOÀNG ĐẾ

4.5K 393 7
                                    

Trân Ni vì những lời nói kia mà động tâm, nàng lơ thơ trở về tẩm cung của mình, tổ yến cũng đem bỏ. Ngồi thẩn thờ bên cửa sổ.

Phải chi Trí Tú đừng xuất hiện, phải chi cô đừng bắn Sát Lang, phải chi cô đừng đem nàng về đây, thì chàng không phải lập gia thất, nàng cũng không cần làm hoàng hậu. Hai người sẽ có cuộc sống an nhiên tự do tự tại biết chừng nào.

Hoàng cung như một chiếc lồng son, bên ngoài đều muốn chạy vào đây, chỉ có những ai ở đây mới hiểu nó cô đơn lạnh lẽo đến mức nào. Mỗi người một tẩm cung to lớn, chuyện ai nấy làm, chỗ ai nấy ở, giống như con chim nhỏ bị bắt bỏ vào lồng, bay mãi bay mãi cũng chỉ quanh quẩn bấy nhiêu đó.

Đời nàng rồi cũng như thế, chết già ở đây.

Tất cả đều là do cô. Nàng căm hận, bàn tay vung xuống bàn làm bộ li tách cũng rơi hết xuống sàn gạch lạnh lẽo.






....

Trân Ni sau khi tắm rửa xong liền dùng cơm chiều, sau đó ngồi ở bàn trang điểm.

Thái Anh kì lạ đi đến hỏi. - Nương nương, tối rồi nương nương còn muốn đi đâu ?

- Trang điểm cho ta, hôm nay ta ở lại tẩm cung hoàng đế. - Nàng lạnh nhạt nói, nhìn bản thân mình trong gương, mấy năm qua sống như không sống, tất cả là do ai ban chứ ?



- Hả ? - Thái Anh kinh ngạc, nhưng cũng mau chóng bới toca cho nàng. Tiểu nha đầu đăm chiêu , hoàng hậu sao lại đột nhiên đòi đến tẩm cung hoàng đế ? Muốn thị tẩm sao ? Có phải là phụ nữ đến độ tuổi này đều thích mấy chuyện đó ? Không làm sẽ không chịu nỗi ? Cho nên hoàng hậu trước giờ giữ thân như ngọc, hôm nay lại tự mình đến tẩm cung hoàng đế ? Thái Anh lơ ngơ nghĩ như thế.


Đến khi tất cả đã xong xuôi, nàng suy nghĩ rất lâu, cuối cùng lại giấu một con dao nhỏ trong cánh tay áo, cùng Thái Anh và vài tên thị vệ đi về phía tẩm cung của cô.

Nàng cũng không biết vì sao bản thân phải làm như thế, nhưng những lời Sát Lang nói sáng nay như con dao nhọn đâm vào chỗ vết thương cũ, làm nó rỉ máu không ngừng.










Trí Tú nhìn thấy nàng liền vui mừng, buông cả tấu chương mà đi tới.

- Hoàng hậu.

- Thần thiếp thỉnh an hoàng thượng.

- Nàng..... - Trí Tú đi tới đỡ nàng lên, tay cầm lấy tay nàng, cơn giận sáng giờ cũng không còn nữa.

- Ta xin lỗi, sáng nay đột nhiên mệt mỏi trong người nên không tiện đến đây. Tối này.....ta ở đây.....với ngài có được không ? - Trân Ni vừa nói vừa trưng ra nụ cười làm Trí Tú càng si mê hơn.

Trí Tú đương nhiên đồng ý, sai người xịt ít hương cho long sàng, còn lấy thêm một chiếc chăn ấm áp. Hết sức chu đáo.

Trân Ni vuốt vài sợi tóc trên trán cô rồi hỏi. - Ngài đã uống thuốc chưa ?

Cô sướng rơn người, hành động thân mật này trước giờ Trân Ni chưa từng quan tâm cô thế này. Cô chỉ chén thuốc trên bàn.- Chưa nữa.

Cover ( Jensoo ) Hoàng Hậu Giá ĐáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ