#1

32 3 2
                                    

"Yokai World" đang là một tựa game nhập vai khá nổi hiện nay, thường xuyên chiếm top đầu xu hướng. Game có nhiều tính năng phong phú hấp dẫn người chơi, cả phần đồ hoạ tuy không phải loại mới nhưng vô cùng xịn.

Còn về phần cốt truyện-linh hồn của game, thì sơ bộ, là xoay quanh người và yêu, cùng một phe thứ ba khác: hỗn mang, kẻ thù đến từ hư vô, cũng là phản diện chính xuyên suốt mạch truyện. Nghe thoạt thì có vẻ đơn giản, nhưng cách mà cốt truyện ảnh hưởng đến toàn thế giới trong game thật sự rất ấn tượng, cực kì ấn tượng, chẳng khác gì một thế giới thật, đa số người chơi đều nhận xét như vậy.

Không chỉ có thế, game còn được ví như một thế giới thứ hai với các tính năng xã hội mở như kinh doanh, phường hội, sáng tạo, cùng với ti tỉ tính năng thú vị khác chỉ được khám phá khi vào game.

Với một con game để giải khuây thì thế này có vẻ như quá sức kì vọng của Aki, nhưng cũng khá thú vị đó chứ, cô có thể vùi mình trong đó và quên hẳn mấy thứ chán nản của hiện tại. Game này đúng ra là khá đắt, nhưng đang trong đợt ưu đãi giảm giá 30%, thành ra lại vừa hết túi tiền của cô.

"Hay thử mua về nhỉ?"

...

Và thế là bây giờ cô đang đứng ở cổng đăng kí của game. Cũng phải hơn 15 phút rồi.

Tất nhiên đăng kí tài khoản hay xác nhận bảo mật cũng chẳng có gì phức tạp, trái lại còn nhanh là đằng khác. Duy chỉ có vấn đề làm cô đau đầu nãy giờ, đó là chọn class.

Class trong game quả thật rất đa dạng, chia làm hai nhóm chính: thủ thuật và ma pháp, mà mỗi nhóm phân thành mấy hệ, mỗi hệ lại có chục cái class khác nhau, có khi lại có class riêng khi chọn vai "người" hoặc "yêu". Làm Aki lựa tới lựa lui vẫn không biết chọn cái nào, cứ chọn được một class thì lại tìm thấy một class khác có vẻ thú vị hơn. Tuy cô đã "khoanh vùng" được vai "người" và phe ma pháp, nhưng vẫn rất mông lung.

Chợt Aki nhìn trúng một nút nho nhỏ nằm phía trên, là tính năng Random class, chắc hẳn là dành cho những con người phân vân như cô hiện tại.

Âu cũng chẳng còn gì để mất, cô bấm chọn ngay, đặt thêm hai cái yêu cầu mặc định, rồi bấm luôn vào nút "Vào game" vàng chói vẫn đang nhấp nháy đợi chờ.

Không gian xung quanh cô dần dần tách thành từng mảng vuông rồi tan biến, rồi một ánh sáng trắng ập đến che khuất tầm nhìn của cô nhưng lại không hề khó chịu.

Mở mắt ra nhìn thêm một lần nữa, Aki thấy mình đã đứng trong một căn phòng kiểu Nhật truyền thống với mái hiên Engawa và tấm chiếu tatami lót sàn đầy hoài cổ. Trong phòng có vài món nội thất cơ bản và vài món đồ lặt vặt khác. Đồ vật nổi bật nhất là một cây đàn tựa góc tường.

Đầu tiên, Aki ra ngó thử vào chiếc gương tròn cỡ một cái đĩa dựng ở trên bàn. Tất cả các đường nét trên gương mặt cô đều được tái hiện hoàn toàn dưới dạng CGI, một dạng công nghệ không quá xa lạ nhưng được hoàn thiện chỉn chu chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy, cả chiều cao và thân hình tròn tròn của cô cũng không hề được tâng bốc tí nào. Tuy vậy ngoại hình tầm thường của cô được bù lại bởi mái tóc màu bạc cắt ngắn hợp với gương mặt tròn cùng với đôi mắt màu lục vô cùng bắt với màu tóc.

Chào mừng đến với Yokai World!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ