Con thuyền rẽ sóng hướng đến hòn đảo chính phía xa xa đằng sau bóng xế đỏ thẫm. Thật khó mà tin đây là cảnh trong game, Aki thầm nghĩ.
"Đúng ra là có thể dịch chuyển bằng Map chứ nhỉ? Đâu cần đi thuyền gần 10 phút thế này"
Chiếc thuyền trong game cũng tròng trành lên xuống không khác gì thuyền ngoài đời làm Aki có chút khó chịu. Cô gái tinh linh với mái tóc vàng tên Sona đứng bên cạnh giải thích
"Thiết lập game nó vậy á bồ. Có chỗ đi được có chỗ không, mấy cái map vượt ải hay đánh boss gì đó cũng đâu cho dịch chuyển đâu."
"Cũng đành chịu thôi nhỉ?"
"Nhưng mà nhờ vậy mình mới có cơ hội trò chuyện với thành viên mới chứ. Xuống đây ngồi với tụi này nè, Ina!"
Cô gái nọ vui vẻ kéo ngồi Aki xuống chỗ sàn thuyền cùng với hai thành viên còn lại. Aki lúng túng nhập bọn, phần vì cô vẫn chưa quen với những người mới, phần cũng vì cái tên Ina mà cô mới tự đặt.
"Cậu là người nước nào á?" Sona hào hứng hỏi.
"Ừm... mình là người Nhật."
"Ồ ồ. Vậy cậu mấy tuổi thế? Nhìn có vẻ là cỡ cấp 2, cấp 3 nhỉ?"
"Cấp 3 năm nhất ạ." Aki dùng kính ngữ để phủ đầu trước.
"Ở đây thì có tui lớp 11, hai ông kia thì đang học năm nhất Đại học. Hai ông thần này lúc mới vào cứ lớ nga lớ ngớ, phải để đàn em như tui chỉ cho đấy."
"Xong rồi kéo người ta vào hội luôn, bọn tôi quá biết cái bài của các chị rồi."
"Hội mình thích chiêu mộ tân binh ghê nhỉ?"
"Tôn chỉ của hội mình luôn mà bé! Yêu thương và dìu dắt ma mới là sứ mệnh của chúng ta!"
Nghe Sona vỗ ngực kể lể, hai anh chàng còn lại liền bĩu môi.
"Ây, lúc đó anh đây đã là oldbie rồi đó, gánh nhóc bao nhiêu lần rồi không nhớ hả?"
"Lại còn 'sứ mệnh' nữa, tắt văn đi bà nội ơi!"
"Nhưng làm vậy thì sao phát triển hội được ạ? Em nghĩ là cần người có trình độ thì vẫn tốt hơn chứ?"
Aki tiếp tục thắc mắc. Dầu có là trong game thì vấn đề căn bản này không thể cứ vậy mà nhắm mắt cho qua được, đến cả câu lạc bộ ở trường cấp 3 của cô đôi khi còn phải qua mấy vòng phỏng vấn mới được nhận chứ nói gì đến một bộ game mạnh về hội nhóm thế này.
Cậu chàng hiệp sĩ tên Ed vuốt vuốt cằm, rồi trả lời:
"Ừm... vậy thì giải thích thêm cho người mới cái nhỉ? Trong game này nổi bật nhất với hoạt động hội nhóm, mà mỗi hội sẽ có một định hướng khác nhau, cái này nhóc biết chưa nhỉ?
Có nhiều kiểu lắm, hội để vượt ải và cày vật phẩm này, cái này thì phổ biến nhất, rồi hội của riêng từng class này, anh còn biết có cả hội chỉ chuyên thiết kế trang phục nữa."
"Còn hội mình cũng thuộc nhóm đầu, nhưng mục đích là để hỗ trợ người mới. Chúng ta sẽ cung cấp nhân lực, vật dụng cần thiết cho newbie để lên cấp, ngược lại họ sẽ nhận uỷ thác nhiệm vụ từ bên ta. Hoạt động của hội mình tuy thu hút một lượng kha khá khách hàng nhưng lại ít thành viên nên lúc nào cũng bị thiếu nhân lực. Vậy nên tụi anh mới phải tuyển người gấp, lại vừa hay nhóc là nhạc sư, còn chưa vào hội nào, nên tụi anh chốt luôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào mừng đến với Yokai World!
Bilim KurguYokai World là một bộ game nhập vai mới nổi hiện nay, luôn chiếm top đầu với vô vàn tính năng cực kì cuốn hút. Và đặc biệt nhất chính về cốt truyện, tuy nhìn qua có vẻ đơn giản, nhưng cái cách nó hoạt động thì....rất ấn tượng, cực kì ấn tượng. Đa số...