Lang Lãnh.
"Thịt, rất ngon. Rita, ăn với khoai."
"Nhưng Rita no rồi, ăn nhiều béo lắm. Razy ăn đi."
"Rita, gầy."
"Không đâu, nặng nữa tớ sợ là anh thiên thần sẽ không bế được."
"..."
Razor nhìn cô bạn thân của mình, Rita, với ánh mắt kỳ dị nhất có thể. Cậu không thể diễn tả nổi nhưng... nó ổn không thế? Gần một năm nay, cậu và Rita, nhiều khi thêm cả Klee nữa, đã lăn lộn khắp Mondstadt và sang cả nước láng giềng a.k.a Liyue. Nói chung vẫn là cậu xác định phương hướng, thông báo này nọ và Rita quyết định chạy bên nào. Con bé tỏ ra cực kỳ thần bí, kêu là trái tim mách bảo như vậy. Ơ, nhưng Razor vẫn không hiểu được. Mách bảo kiểu gì mà tới giờ vẫn chưa tìm được người?
"Boom boom bakudan!"
"..." Razor nhìn lên bầu trời, đôi mắt màu đỏ rượu thâm thành quầng. Vui thì vui thật, nhưng bom nổ bên tai suốt ngày cũng mệt bỏ xừ.
"Klee, không nghịch nào." Thật may, Rita đã nghiêm nghị lên tiếng.
"Klee bắt chim mà chị Rita?" Klee chu môi, xong lại hớn hở reo lên, "Kia kìa! Chị Rita giúp Klee đi ạ!"
"Chơi luôn bro."
Razor nằm vật trên bãi cỏ. Thôi kệ đi, ít ra là cậu sẽ có thêm thịt để ăn. Dẫu sao điều này cũng chẳng còn xa lạ, đây chính là khung cảnh nghỉ trưa quen thuộc của ba người.
"Rita đi rửa chân, Razy trông Klee nhé."
"Ừm." Razor nhìn bóng lưng Rita khuất dần sau bụi cây, nhẹ nhàng hừ một tiếng. Ánh mắt thiếu niên sói dần ấm áp, có vẻ như là không hề thấy khó chịu trước tiếng nói léo nhéo của Klee, hay sự tuỳ hứng của cô bạn luôn có sợi ahoge rung rinh trên đầu.
Bởi vì dù trời xanh có sập xuống đất đi chăng nữa, thì họ vẫn là bạn tốt của nhau.
-oOo-
Một năm nay, Rita đã tìm kiếm Venti.
Con bé thả chân xuống làn suối mát, ngâm nga vài câu hát vu vơ. Lúc sáng leo núi, nó đã không cẩn thận đánh rơi cặp dép. Mọi khi Rita tỉ mỉ vốn để không mất mặt trước thiên thần, nhưng sinh nhật đợt trước, nó nhận ra là anh ấy cũng không để ý điều này. Thế là Rita đã làm bừa một đôi giày bằng băng để mang tạm, à thì may là con bé khá vô cảm trước cái lạnh. Vừa rồi nghỉ chân ăn uống nên nó để giày cạnh gốc cây, bắn chim chán chê, Rita quyết định đánh lẻ đi ngâm chân.
"Khụ, khụ khụ..."
"Ai?"
Chợt, Rita nghe thấy tiếng ai ho khan. Nó nhìn xung quanh, một lát sau, Rita thấy bóng người nọ bên đầu nguồn dòng suối. Con bé lau qua loa bàn chân bằng đống lá rồi mang đôi guốc băng mới, lạch bạch chạy ra.
Và ơ kìa, ai mà trông quen thế? Mày Rita nhếch lên:
"Lâu rồi không gặp, chú Kaeya."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact] Rita Và Thiên Thần Của Con Bé
FanfictionTên khác: Cứu Rỗi. 09.09.2021.