Chapter 3
Warning not suitable for young readers.
...
Shit.
Tulala ako habang naka titig sa lalaking nakatayo sa bukana ng pintuan. Kunot noong bumaling siya sa akin.
"Have a sit miss.." Inayos ang tuxedo niya tapos ay agad na pina upo ng kalalakihan. Ang ibang kalalakihang nasa harapan ko kanina ay umupo nalang.
Ang kaniyang mga labi, ang sarap halikan. Jusko di ba dapat trabaho ang kinuha ko rito? Erase erase! Napadako ang tingin ko sa kanyang matikas na pangangatawan. Sarap chupa-in.. Tapos napalunok ako ng mas lalo niya akong tinigigan. Bakit ang gwapo ng nasa harapan ko? Para siyang hulog ng langit.
Pagka upo niya ay agad niya akong tinanong.
"What's is your name?" Nagulat naman ako do'n at agad na sinagot ang tanong niya. Halata sa mukha niya ang pagka maldito. Sasabihin ko ba? Syempre tinanong niya eh. Kung tinanong lang niya ng will you marry me, yes na agad. Choosy pa ba ako?
"Ummh! Key-Anne p-po."
"So Key... What did you do for a living-"
Pinutol ko ka gaad 'yon dahil sa kailangan ko tagalog, may binulong ang babaeng kasama niya saka naman nangunot ang noo niya.
Suplado.
"Highschool graduated ka di'ba?" Tanong niya.
"O-opo.."
"So bakit simpling English di mo maintindihan?" Napanganga ako. Ano daw? Nakaka intindi ako pero konti lang, Sabi ng isip ko. Saka gusto ko na nga suntukin sa pag mumukha ang lalaking 'to. Wag nalang chupain, nag bago na isip ko.
"S-sir I understanding a few English. But its ano, harder and deeper english-" napatahimik ako lahat sila'y nakatingin sa akin. Gusto ata nilang tumawa. Kinakabahan lang ako, pero I'm verry good at my english.
"Basta few..." pagtatapos ko. "F-few.. not a lot? K-konti p-parang ganon." Bago ako nakahinga ng maluwag, mukhang tama naman ang sagot ko.
"Ano ang naisip mong strategy para makatulong sa pag lago ng isang mall?"
"Mag tulungan." Tama ulit ako.
Napayukom ang kamao ko. Anong klaseng sagot iyan Key? Gumising ka nga may gwapo lang sa harapan mo nag ka ganiyan kana.
"Naglolokohan ba tayo dito!?" Sigaw nong babaeng matanda. Shit sana naman ay matanggap nila ako. Kahit na simpling trabaho lang okay na. Kahit janitress nalang ulit.
"You're not capable for this job, you can go-" tinignan niya ang papeles na nasa kamay niya. "Miss Lolintino. We don't need you here. Mag hanap ka ng trabahong mas karapat dapat ka. We don't accept an employee like you, I couldn't believe you're fucking dumb." Ay, ang sakit naman po non. Close bs kami para mag comment ng ganiyan?
Ang yabang ha. Porket mayaman siya at ganito nalang kung mag salita sa isang katulad ko. How dare him? Tangina niya. Nasaktan kaya ako duon sa mga sinasabi niya. Napatayo ako at agad na nagulat sila. Ang mga mata ko ay may namumuong luha.
"Hoy ikaw, Mr feeling inosente, akala mo kung sino kang nag mamalinis eh pumapasok ka rin naman sa Bar. Sinasabi ko sayo hindi ka malinis bwesit ka. Akala mo kung sino e, gwapo lang naman. May abs tapos masarap pero ang yabang mo ikaw nga kumuha ng virginity ko hayop ka e, para sa mapapangasawa ko 'yon!"
Nangunot ang noo niya. Ngayon ko lang na realized na nakatingin sila sa akin. Ang mga mata ng kasamahan niya ay saakin nakatingin masama ang mga awra nila. Napalunok ako sabay taas noo.
YOU ARE READING
He's Dangerous (SPG COMPLETED IN VIP)
Romance--- She had no intention of stepping into a bar, but desperation drove her there-her youngest brother was suffering from kidney cancer, and their family couldn't afford the treatment. Her meager income from the company where she had been working was...