You can read this on dreame apps.
...
Pagpasok palang namin ay agad na 'rin akong pina deretso sa may likod at duon pala nag bibihis ang mga empleyado ng mall.
"Hayst may bago na naman silang kinuha. Marami na tayong nag nanasa ano ba 'yan!"
Narinig kong empleyado 'rin ata ng mall dahil nag bihis na rin sila. Hinila ako ni Lita saka pinagalitan. "Bilisan mo nga diyan. Dadalaw daw ang may ari ng mall dito. Dahil titignan tayong mga bago."
"T-talaga?"
"Sino ba?"
"Si mr kleron. Heller? Ang photographer na mahilig kumuha ng mga nonsense na picture. Pero gwapo na may abs."
Pinalo ko siya. "Tumahimik ka nga. Mag bihis na tayo."
"Okay.."
Nag bihis kami saka bago nagtanong sa matagal ng nag ta trabaho dito.
"Miss saan ba tayo pupunta?"
"Bago kayo?" Naka ngiting saad niya.
"Oo kahapon lang kami hinired eh. Ikaw?"
"Ah 3 years na ako dito. Sales lady lang ako pero sapat na para sa pang araw araw. Kaya tayo pinapunta dito ng maaga dahil mamaya ay darating si Mr. kleron. May gagawin lang siya sa office kaya ganon."
"Ah. Araw araw bang pumapasok si Mr kleron?" Tanong ko.
"No! Saka sikat kasi siyang photographer kaya busy siya. Minsan lang naman siya dumalaw dito sa KCM. saka ewan nga ba namin bakit siya papasok. Sige na baka tayo na mahuli."
Agad kaming sumunod sa kaniya. Tinawag ako ng lalaking may pagka matanda. Naka suot siya ng salamin halata na sa mukha nito na matanda na. "Sir?"
"Dito ka. Diyan ka! You're cashier⁹ right?" Tumango ako.
"At bago ka?"
"Opo."
"Ngumiti ka pagdating niya."
"Sige po."
Nagtataka man ako kung bakit dito niya ako nilagay sa may entrance. Mag kaka-shier lang ako pero lilipat lang daw niya ako pag natapos ang pag bisita ni mr kleron.
Anong meron? Bakit sila natatakot e. Hindi naman katakot takot ang mukha niya.
"Announcement the C.E.O were arriving." Nagsalitang babae sa may speaker. Kinalma ko ang sarili ko. Kalma! Kalma..Hindi naman ako matatakutin pero bakit ako kinakabahan?
Agad na may pumaratang sports car. Tapos itim na kotse sa harapan niya. Tapos itim din sa likod, Pag labas niya ay nanghina ang tuhod ko. Nakita ko na naman ang pagmumukha niya. Eksaktong pag labas niya ay may sunod na mga body guard sa kaniya. Apat na malalaking tao iyun. Agad siyang nilapitan ng mga reporter at mga tao. Sa tansiya ko ay fans niya. Napalunok ako ng palapit na siya.
Nang sa entrance na siya. Agad akong yumuko. Ayoko! Natatakot akong makita niya, Baka alisin niya agad ako O di kaya ay gumawa siya ng kahihiya at Gumawa siya ng skandalo.
"Anong ginagawa mo?" Bulong niya. Napalingon ako sa matandang nagsabi sa akin kanina. Napangiwi ako sabay ngiti. "W-wala po?" Bulong ko.
"Tumayo ka..." Sigaw na pabulong niya.
"Po?"
"Sabing tumayo ka!"
"A-ako po?"
Pinandilatan niya ako at agad naman akong tumayo pero nahilo ako ng may tumama sa ulo ko. Fuck naman! First day of work ganito mangyayari sa akin. Tahimik ang lahat ng nasa paligid nakangiti ako habang hawak ko ang ulo ko. "Hihihi!" Nag peace sign ako.
YOU ARE READING
He's Dangerous (SPG COMPLETED IN VIP)
Romance--- She had no intention of stepping into a bar, but desperation drove her there-her youngest brother was suffering from kidney cancer, and their family couldn't afford the treatment. Her meager income from the company where she had been working was...