[A/N: Eto na ang update!! HAHAHA Napagtripan ko lang itong chapter na ito kaya pasensya, hehe sorry sa matagal na paghihintay XD]
____________________________________________________
*CHAPTER 39*
*SELENA'S POV* [A/N: oha! oha! kala niyo patay na 'tong bruhang 'to ano? hahahaha char lang tingnan naman naten yung side nitong bruhang 'to XD]"Anak, diba may photoshoot ka ngayon? Bakit hindi ka pumunta?" Tanong sakin ng magaling kong Ina.
Bungad ni mommy sakin pagpasok pa lang ng kwarto ko.
"Wala akong gana" Matamlay na sagot ko.Araw-araw ganito ako. Laging umiiyak, inom ng inom ng alak, at laging may kalandiang lalaki sa bar everynight. I'm so miserable. REALLY MISERABLE.
Ginawa ko naman lahat para mapasakin si zayn eh, pero ba't ganon? Tadhana na talaga ang pumipigil na bawiin siya. Lahat ng plano ko hindi nag worked. I'm so stupid.
Isa pa 'yung vincent na 'yun! Iniwan lang ako sa ere! Hayup siya di man lang niya inisip 'yung mararamdaman ko?
Iniwan na nila ako. Mga kaibigan ko. Well, hindi naman talaga kasi sila tunay na kaibigan. Mga feeling close lang ba. Kung sino pa kasi 'yung mga tunay kung mga kaibigan, sila pa 'yung iniwan ko. Isa lang ang masasabi ko sa sarili ko. Ang tanga ko.
"Anak, pumunta ka na dun sa studio para sa photoshoot mo! Baka tanggalin ka na nila as their model!" Mom, ang pinaka kinamumuhian ko sa lahat. Dahil, sa kanya naging ganito ako. Siya ang puno't dulo ng lahat! Why I left my friends, why I broked up with zayn!
Kung hindi sa kanya, edi sana hanggang ngayon kami pa rin ni zayn. Naalala ko tuloy 'yung nangyari noon nung nakipag break ako sa kanya.
*FLASHBACK*"Zayn, I think we need to end this." Kahit mahirap gawin, kelangan.
"W-what? Are you serious, selena?" Di makapaniwalang tanong niya.
"Yes, let's end this. I'm breaking up with you, gooodbye." Sabay talikod at lakad palayo. Ayaw ko naman kasi siyang saktan eh pero ayaw ko rin na masira 'yung career ko lalo na't sumisikat na ako. Selfish ba? Pero kelangan para kay mom.
"After nang pinagsamahan natin iiwan mo lang ako? Bakit dahil pa diyan sa pag-aartista mo?" Rinig kung sigaw niya. Hindi ko nalang pinansin, tumakbo nalang ako palayo habang pinipigilang umiyak.
Sorry zayn..
___________________________________________
"Nakipag-break ka na ba sa kanya?" tanong ni mommy saken."Yes, mom." PInipigilan ko lang umiyak. Ayaw kung ipakita na mahina ako.
"You did a great job, Iha." Puri niya saken. Talagang natuwa pa siya. Well, plano naman niya 'to eh.
"Mom, why do I need to do this?" At last, tumulo na ang mga luhang pinipigilan ko simula kanina pa.
"Kelangan anak, I want you to be a superstar. Distraction lang 'yang zayn na 'yan! Hindi naman siya sikat. Isa lang siyang ordinaryong studyante. Wag kang mag-alala worth it naman 'yang pakikipaghiwalay mo sa lalaking 'yun diba may gusto sayo 'yung leading man mo dati sa isa mong movie? Dun ka nalang! Sikat siya anak at mayaman pa" Nasasaktan ako sa sinasabi ng nanay ko. Ba't ganito? Pera lang ba habol niya sakin?
Why? Nanay ko ba talaga siya? Sariling kaligayahan ng anak niya, pinipigilan niya pa.
*END OF FLASHBACK*
At hindi niya rin aakalaing sisikat si zayn, na sisikat 'yung boy band nila. Tas ngayon siya pa ang nagtutulak sakin na balikan siya which is kasama na talaga sa plano ko 'yon. Unfortunately, may mahal na siyang iba, at si conor 'yun. Kitang kita ko sa kanya na mahal na mahal niya si conor.
Ibang pagmamahal 'yun. Kasi never ko pang naranasan na pinadama sakin ni zayn 'yung pagmamahal na pinapakita at pinaparamdam niya kay conor. Kaya naiinggit ako.
"Hey selena? Naririnig mo 'yung sinasabi ko? Pumunta ka na sa photoshoot mo!" Sigaw ng mommy ko sa akin.All through years, siya ang nasusunod. I think, this time ako naman.
"MOM STOP IT!" nagulat ata si mommy sa inasal ko. Sorry mom but I need to do this. Sumosobra ka na. Buhay ko 'to."Mom, hirap na hirap na akong maging sunod sunuran sa inyo. The heck, buhay ko 'to mom! Di mo ba iniisip na nahihirapan ako sa pinapagawa mo sakin? Kita mo na napaka miserable ko na at imbis na damayan mo ako at I-cheer up eh mas inuuna mo 'yung mga projects ko? Pera lang ba ang habol mo sakin?"
*PAK*
Nagulat ako kasi ngayon lang niya ako sinampal."sorry.. sorry" paghihingi niya ng tawad.
"Mom, sana naman ipakita mo 'yung pagmamahal na bilang Ina. Buond buhay ko lahat ng sinabi mo sinusunod ko para maging masaya ka. Nakipag break ako kay zayn kasi sabi mo 'yun ang makakabuti. Iniwan ko ang mga kaibigan ko kasi sabi mo yun din ang makakabuti. Honestly, hindi. Hindi ko kelangan maging artista, maging sikat. Kelangan ko ay mga totoong kaibigan at mga taong handang mahalin ako ng totoo..." Pagpuputol ko sa sinasabi ko.
"Mom, gusto ko ng normal na buhay. Hindi ko pinangarap na maging ganito. Ginawa ko lang 'to para mapasaya ka eh." Naiiyak na sinasabi ko
"S-sana maging Ina ka naman sakin. Suportahan mo ako sa kung ano ang gusto ko. Yun lang naman ang hinihingi ko" Napaupo na ako sa sahig at patuloy pa rin sa pag iyak.Maya-maya naramdaman ko nalang na may yumakap sakin.
"Anak, sorry. Hindi ko alam na masyado na kitang na pre-pressure at hinihigpitan."
"Sorry anak. Wag kang mag-alala simula ngayon magiging Ina na ako sayo. Kung ano ang gusto mo gagawin ko basta maging masaya ka. Balikan mo na si zayn kasi simula pa lang siya ang mahal mo diba?"
"Mom, hindi na may mahal na siyang iba." sagot ko sa kanya
"Sorry. Kasalanan ko 'to eh" Paninisi niya sa sarili niya.
"No, mom. Siguro, we're not destined for each other. Kasi kung kami talaga sa isa't isa edi sana binalikan niya ako? Sana hindi ako sumuko. At kung kami para sa isa't isa edi sana gagawa at gagawa ang tadhana para ipaglapit ulit kami"
"Sumuko?"
"Titigilan ko na yung paghahabol ko sa kanya. Wala na ring silbi eh, susuko na ako. Siguro destiny na bahala ibigay ang the one ko" Natatawa pang sabi ko. Pero yinakap lang ako ni mommy.
Ngayon ko lang naranasan ang ganito kasaya. Masaya na ako kasi nailabas ko na ang lahat ng sama ng loob ko. Kontento na ako.
Kay zayn, It's time to me to move on. Titigilan ko na sila ni conor. Diko na guguluhin ang buhay nila.Buhay ko naman ang aayusin ko.
__________________________________________________________
[A/N: Kakaiyak buhay ni selena no? ajujujuju Bigyan ng tissue! XD LOL Binigyan ko lang siya ng sarili niyang chapter para feel na feel niya yung moment xD Next chap zonor naman! Masasaksihan niyo nanaman kung gano kalandi ang dalawa. Hahaha geh 'yun lang byeeee :*]
BINABASA MO ANG
Bradford BadBoy (1D Fan Fiction in Tagalog Version) [ON HOLD]
Fanficthis is my first story sana magustuhan niyo po.. hihihi XD thank you po sa mag babasa a massive thank you, osya dami pang sat sat sadyang madaldal lng si author.. XD ____________________________________________ Hays.. bakit ba ang sama talaga nun! n...