3. Red frivolous book

489 47 5
                                    

Tiết học nhàm chán, tôi nằm lừ trên bàn thở dài. Sophia không muốn ai dạy ngoài Leon...

Tan học, tôi háo hứng đến lạ chạy đến thư viện tìm tài liệu và vài cuốn sách văn học, liên quan tới tiết của thầy Leon ngày mai. Lục lọi tìm mãi không thấy, thở dài quay lưng rời thư viện, bất chợt kệ sách cũ ở cuối góc khuất. Điều gì thôi thúc tôi tiến gần hơn, tôi tìm được gì ở đây nhỉ?

Tâm hồn bâng khuâng, nhưng cũng lay hoay tìm một thứ nhưng chẳng biết nó là gì. Vô tình cuốn tiểu thuyết "Trà Hoa Nữ" gây ấn tượng cho lần đầu gặp gỡ, nó nằm khá cao tôi đành cố nhón chân cùng bàn tay nhỏ bé này với tới cuốn tiểu thuyết.

Được, được rồi, ngón tay chỉ vừa kịp chớp lấy đột nhiên bàn tay to của người đàn ông nào đó đặt lên tay tôi, dường như cùng lúc muốn đoạt lấy. Tôi ngoảnh mặt nhìn sang, kề bên là người đàn ông cao lớn, tôi mường tượng nhớ tới thầy Leon?

Mắt ngẩng cao nhìn, tôi lúng túng vì đó chẳng phải là Leon sao? lần đầu tôi gần thầy đến thế. Ngắm nhìn tuyệt tác từ tạo hóa, Leon mang làn da có vẻ rắn chắc, khung xương gồ ghề, yết hầu quyến rũ, đôi vai lực lưỡng. Đôi mắt xanh đậm sâu thẳm như đại dương, đôi khi rực rỡ mang màu bầu trời xanh biếc thuần khiết khi ánh sáng chiếu rọi.

Tim tôi thoáng đập loạn xạ, má đỏ bừng cùng cơ thể như nóng đốt. Cơn co thắt điên cuồng quấn xiết ở ngực cùng cảm giác bướm bay tứ tung trong bụng, tôi quỵ xuống ôm chặt bản thân. Thầy Leon giọng đầy lo lắng đặt nhẹ trên đôi vai gầy tôi hỏi :

- Em ổn không Sophia? Em cần đến phòng y tế chứ? Mặt em trông đỏ hơn đấy đưa tôi xem nào.

Leon nâng niu khuôn mặt nhỏ bé bằng lòng bàn tay to và ấm, một lần tình yêu thêm sôi sục. Sự rạo rực trong người khiến tôi thèm muốn thầy hơn, tôi khẽ giọng thở hơi nóng :

- Em hơi chóng mặt, thầy giúp em, dìu đến phòng y tế nhé!

Tôi được gần anh thêm chút rồi. Thầy đặt tay sau lưng đỡ tôi nằm xuống gường y tế, cạnh cửa sổ tôi bảo "Thầy mở rèm cửa sổ hộ em nhé". Leon kéo kèm qua bên trái, ánh sáng đỏ rực tựa như quả cầu bán thân sau bên kia đồi, xen khẽ nhả từng làn khói hồng pha ít vàng nhẹ, chúng là những đám mây chuyển sắc. Nhưng đâu đó lại tồn tại vài vết tích thành phần ô quế màu xám xịt...

Hơn thế nữa, chúng làm màu nền cho thân hình thầy Leon trước mắt tôi. Bước tranh giành tình yêu phù phiếm cao trào vượt bậc. Thầy bước gần tới tôi, thư thả ngồi lên chiếc ghế cạnh gường, thầy nhìn tôi đầy quan ngại hỏi :

- Tôi sống đủ lâu để biết em có nhiều điều muốn nói với tôi. Tâm sự? Tư vấn? Mong những gì em trình bày đủ phù hợp cho tôi và Sophia em.

- " Sân khấu mang tên cuộc sống

Vần thơ là nhịp thở của trái tim

Nốt nhạc là nhịp điệu của mạch máu

Phụ nữ là nô lệ của tình yêu Đàn ông là kẻ thất bại trong tình trường

Mọi phụ nữ đều là khúc ngân vang, còn anh là ai?" Em đã đọc chúng trong cuốn sách yêu thích của thầy, em không hiểu nhưng em thích chúng.

- Tôi không chắc thứ em muốn nói đến, nhưng đó là những gì em muốn ?

Tôi nhìn trần nhà, rồi quay sang nhìn người thầy, người tôi yêu vô tội chỉ còn tình yêu khốn nạn dày dò thâm tâm tôi. Không gì lớn hơn rào cản đạo đức và tuổi tác con người, con số và chữ viết. Khi yêu Leon nó chỉ đơn thuần là thế, méch môi tôi cười nhẹ trong mãn nguyện.

- Những gì em sớm nói, em cũng không trông gì đến phản ứng hay kết quả. Những cảm xúc quý giá mất kiểm soát buộc em tới cùng, mong thầy đừng quá bận lòng...

Vẻ mặt trầm ngâm suy ngẫm, đôi mắt sau chiếc kính đôi chút lo âu.

- Nếu nó không trúng tim đen hay quá những gì tôi muốn biết thì ổn thôi.

Ánh mắt tôi kiên định, nhưng cũng đầy buồn bã cùng cảm giác giải thoát, mọi thứ rối bời tôi chống tay ngồi dậy. Khẽ sát bên tai trái của thầy, tôi nhẹ thì thầm bằng giọng trầm đi đầy tham mộng :

- Em yêu anh, thầy Leon...

Thầy nhìn tôi bằng nét mặt câm nín, đôi mắt pha chút bực rực, khó xử và ngàn cảm xúc quằn quèo. Thầy cầm chiếc cặp quay đi không nói một lời, có lẽ đây điểm dừng đã được vạch ra.

Nối dối con tim thật khó chịu, thừa nhận còn nghẹn lòng hơn nhưng ít nhất, em đã buông lời để quái vật trong em yên nghỉ và chết dần vĩnh cửu.

Limerence; trần tụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ